Ngoại truyện 3: Văn Thu

3.2K 125 1
                                    

"Các người là ai?"

Dương Cảnh nắm tay Văn Thu vừa bước đến bên cạnh xe, trong các góc khuất của bãi đỗ xe đột nhiên xuất hiện ba bốn người.

Kẻ cầm đầu rất cao, cả người cơ bắp khiến quần áo căng chật.

Tài xế ngồi sau vô lăng thấy không ổn bèn phát một tín hiệu lên kênh thông tin, kéo cửa xe xuống xe che trước người Văn Thu và Dương Cảnh.

Dương Cảnh che chở Văn Thu lui về sau vài bước, kéo cửa ghế sau ôm Văn Thu ngồi vào trong: "Cậu chủ nhỏ, ngoan nhé, nhắm mắt lại."

Văn Thu năm nay năm tuổi, còn đang đi nhà trẻ, thường ngày đưa rước đều do Văn Cữu và Vân Tước tự mình đi, Dương Cảnh chỉ đôi lúc mà hai người đều bận mới đi thay, không ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện này.

Để có thể cho Văn Thu một cuộc sống ở nhà trường bình thản như những đứa trẻ bình thường khác, trong phương diện bảo đảm sự an toàn của con trai Văn Cữu không làm quá đáng. Ít nhất trước khi Văn Thu tự bảo vệ mình, hắn chỉ sắp xếp hai cấp dưới của mình trong trường học, như hai người tàng hình mà thôi, chỉ để phòng ngừa người có ý đồ gây rối muốn ra tay với Văn Thu, ngay cả đưa đón cũng chỉ xếp một cấp dưới đắc lực và một tài xế võ nghệ không tệ, tuy nhiên chung quanh cũng có không ít người đi theo, nói vậy là có thể chạy tới trong vòng một phút.

Cửa xe "Rầm" một tiếng đóng lại, Văn Thu chưa thấy tình huống này, nhưng cậu bé không khóc, cũng không quấy, khuôn mặt cực kỳ giống Vân Tước thậm chí có thể nói là bình tĩnh, nhưng cậu bé không cách nào nhắm mắt lại như Dương Cảnh nói, bàn tay nho nhỏ nắm lấy góc áo, cảnh giác mà nhìn ra ngoài cửa sổ.

Độ cách âm của xe rất tốt, cách lớp kính Văn Thu chỉ có thể nghe thấy những tiếng vang rất nhỏ, nhưng những cây gậy và nhát dao không hề nương tay dừng trên người Dương Cảnh bọn họ, cậu bé nhìn máu vẩy ra, dường như tiếng gậy gộc trầm đục và tiếng lớp da bị dao găm cắt rách đang dồn dập ngay bên tai cậu bé.

Thời gian dường như đang trôi qua rất chậm, cho dù Dương Cảnh rất giỏi, nhưng vậy cũng không thể thay đổi kết quả của việc lấy một địch nhiều, đến cuối cùng chỉ còn gã đàn ông cơ bắp kia còn đứng, gã ta cầm một ống thép bước đến gần chiếc xe, Văn Thu lùi về phía sau muốn trốn đi, để ngừa lúc cửa xe bị đánh nát cây gậy khi sẽ táng lên người mình, nhưng cậu bé sợ hãi đến mức căn bản không thể nhúc nhích được.

"Ông muốn gì?" Văn Thu hạ cửa sổ xe xuống.

Gã ta rất ngoài ý muốn, sau đó gã tựa hồ cười một cái: "Tự xuống xe đi bé, tao chỉ làm việc cho người ta thôi, không muốn bắt nạt con nít đâu."

"Ông muốn đem tôi đi à?" Văn Thu ép bản thân mình bình tĩnh lại.

"Ừm."

"Nói thế, ba tôi sẽ không vui đâu."

"Tao biết, cho nên mày nhanh lên, tao không có nhiều thời gian đâu."

Văn Thu gật đầu, cậu bé hơi sợ hãi, nhưng chỉ còn có một mình cậu, không ai tới cả, cậu không thể sợ hãi được.

Cửa xe giải khóa, Văn Thu xuống xe.

Bước chân của gã đàn ông rất dài, Văn Thu bị lôi đi về phía trước, để tránh bị té ngã, cậu bé phải chạy mới có thể đuổi kịp.

[Song tính] Mật ngọt chết ruồi - null_pointerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ