lahat ng sisilip sa epilogue, mabubungi. bumalik kayo sa chapter kung saan kayo nanggaling at huwag niyong sinisilip silip 'to. anyways, thank you sainyong lahat. It took me almost a month bago ko natapod i-edit itong story since naging sobrang busy ako at tinamad din.
the ending from the original plot is way different than this. but I'm sure you will like this new ending more.
———
CUPID STARTED TO run towards his mom. Umupo agad ang kapatid ko para salabungin ang anak niyang papasok school. Saglit na nakipag-laro kasi ito sa anak kong kinukuha ang bag niya.
"Tito will pick us later, Mommy!" Masiglang sabi ni Cupid sa kapatid ko. Iyah smiled and kiss her son's forehead.
"Galingan sa school, okay? And remember to protect Zamara, hmm? Ingat ka, baby," Napangiti ako bago ko tinignan ang anak kong naglalakad na rin papunta sakin.
Binuhat ko ito at inayos ang pulbos na nasa pisngi niya. She's seven years old now and currently at grade one with her cousin, Cupid.
Isang buwan mula nang mapagplanuhan namin ni Zeus na umuwi sa Pilipinas, nakauwi kami agad. Doon kami tumira ni Zamara sa penthouse ko while Zeus stayed in his new condo near us.
Kapag kailangan kong pumasok sa trabaho ay laging na kay Zeus si Zamara. Good thing that we're in good terms kaya natutulungan ako nito.
My family was more than happy to see my daughter and I was so happy to see Cupid, too. Nagmana ito kay Iyah sa pagiging makulit habang nagmana naman sakin si Zamara sa pagiging kalmado.
Zeus tried to pursue me. Ilang beses niyang sinubukan noon. Hatid sundo sa trabaho, laging may bulaklak at kung ano anong pagkain. Tinatanggap ko naman pero lagi kong sinasabi sakanyang wala akong maibibigay sakanyang chance.
Akala ko mapapagod siya sa gimagawa niyang paghahabol sakin. Pero hindi, Hanggang ngayon kasi ay wala siyang tigil kakasuyo sakin kahit na sabihin kong ayaw ko na.
Kung babalikan ko siya, dapat noon pa.
I remembered the day I talked to him...
"Zeus, malinaw naman sayo kung anong meron tayo, hindi ba?" I asked him while he's walking palabas ng penthouse.
Natigilan siya at nilingon agad ako. May munting pag-asa sa mga mata niya habang titig na titig sakin. Maybe he's hoping...
"What do you mean?" Sumigla ang boses niya.
Humalukipkip ako at mataman siyang tinignan. "We're co-parenting when it comes to Zamara. Zeus, you're aware about it. Ilang taon na, oh? While are you still giving me flower every damn day?" Medyo iritado kong tanong.
"Yna, we're both know that you're not stupid. You know why I am giving you flowers and it's because I want us to be together again. I'm courting you. Can't you see?"
"Zeus—"
"Hindi naman ako nagmamadali, Yna. I can wait until you decided to accept me again," I shook my head.
BINABASA MO ANG
Undesirable Marriage
Romance[ FORMERLY KNOWN AS FUCKING MARRIAGE ] "Marrying him was my biggest mistake. If I can only turn back time..." -Yna Reyes. This is the story of Yna Reyes and Zeus Clinton. ¬¬111019