CHAPTER THREE“Choose.” Dinig kong sabi ni Zeus sa tabi ko. Umupo na rin kasi siya sa sofa habang ang ibang kaibigan niya ay naglalaro sa billiard. Lumakas din ang music at mas naging wild. “Hey, I said choose.” Tinignan ko yung nilalahad niya saking menu ng liquors.
“Tequila.” Tipid kong sagot. Iinom talaga kami? Well, sanay naman akong uminom.
“Alright.” May tinawag siyang waiter at sinabi lahat ng order namin. “Oh, by the way. This is our bridal shower and stag party.”
“What?!” Muntik na akong mapatayo sa sinabi niya. “Are you serious?!” Feeling ko namumula na ako ngayon. This can't be!
“Yes. Look.” May itinuro siyang ilang space. Nandoon sila Iyah at ang iba naming kaibigan nung college. Naiinuman na sila, nginitian pa ako ng kapatid ko.
“Bakit hindi mo sinabi sakin? Edi dapat nakapag plano—” He cut my words.
“Plano? Seriously? Nung wedding nga natin hindi mo pinagplanuhan, ito pa kayang bridal shower at stag party?” Inirapan niya ako.
Maya maya pa ay dumating na ang alak at pagkain na inorder namin kasabay ng paghina ng music.
“Let's just be wild tonight, but know your limitations.” Nginisian niya ulit ako.
“Ahem! Good evening ladies and gentlemen, I'm your emcee for tonight. Okay, sa tinagal tagal kong nage-emcee ngayon lang ako nakakita ng ganitong stag party at bridal shower. Magkasama kasi sila. Since, ikakasal na sila this coming Saturday, let them enjoy tonight! Guys! Ipasok na ang mga pulutan!” Nagsihiyawan na naman silang lahat kasabay ng paglakas ng music ang paglabas ng isang babaeng naka school uniform pero sobrang ikli ng palda.
Mukhang siya ang babae ni Zeus for tonight. Maya maya ay may lumabas ding maka school uniform na lalaki, malaki ang katawan niya at hindi mukhang estudyante. Parehas silang naka mask.
“Fudge! She's so sexy!” Sigaw ni Zeus na nasa kabilang dulong sofa. Nilalapitan na siya ng babae.
Tumayo naman sa harap ko ang lalaki. Dahan dahan niyang hinubad ang polo niya na ikinalaki ng mata ko. Damn! He got 6 pack abs!
Nilahad niya ang kamay niya kaya tinanggap ko naman. Nagumpisa kaming sumayaw at makihalo sa mga babaeng kasama sa bridal shower ko. May pinapakain silang lemon, asin, ibat ibang uri ng alak at kung ano ano pa.
“So, ganito guys. Since we're just 5 girls here hindi pa counted ang bride kaya mabilis lang to pero okay na yon. Ang bride ang mag papatak ng lemon with salt sa katawan ni kuya then kung sino ang nasa harap na ng pila ay yun ang didila sa lemon!” Naghiyawan na naman silang lahat pati si Iyah nakisama narin.
“How about the bride?” Tanong ng isang kaibigan namin.
“Lahat tayo magpapatak ng lemon sa katawan ni kuya then the bride will lick it all!” Nagsigawan na naman sila. I will lick his body? For real? “Pila na girls!” Nagsipila naman sila.
Pinatakan at nilagyan ko ng asin dibdib ng lalaki agad naman iyong dinilaan ng kaibigan namin. Sa mga sumunod pa ay nilalagyan ko narin ang abs niya at leeg kaya tuwang tuwa ang mga kaibigan ko. Sa huli ay si Iyah. Ewan ko ba kung bakit namumugto ang mata niya ngayon. Pinatakan ko ang pisngi ni kuya at nilagyan ng asin. Instead of lick, she kissed the cheek.
Nagsihiyawan na naman sila nung ako na.
Nilagyan nila ang pulso, leeg, abs, pisngi, at balikat ni kuya. Halos maubusan ako ng dugo habang nakatitig sa mga pinatak nila.
Lumapit ako sa lalaki. Pero tinignan ko muna si Zeus, even I don't like or love him, I still want to be faithful. Pero mukhang wala naman sakanya dahil kandong niya na ang babae at mukhang naghahalikan pa sila. I rolled my eyes. The hell I care?
BINABASA MO ANG
Undesirable Marriage
Romance[ FORMERLY KNOWN AS FUCKING MARRIAGE ] "Marrying him was my biggest mistake. If I can only turn back time..." -Yna Reyes. This is the story of Yna Reyes and Zeus Clinton. ¬¬111019