Rồi đã qua chín ngày kể từ bữa tiệc. Lại một chủ nhật nữa đến. Tôi đã làm sai bài kiểm tra tâm lý của mình vào thứ Sáu, nhưng tôi không nghĩ đó là do cuộc tranh cãi của chúng tôi. Mọi người đều biết tâm lý học Cấp A khó như thể nó đến từ thẳng từ địa ngục. Tôi còn vài ngày nữa là đến kỳ thi kế tiếp nên tôi sẽ không làm gì nữa vào cuối tuần này. Tôi thậm chí không đưa Henry đi dạo; Tôi đã nhờ Mẹ làm điều đó. Tôi chỉ ngồi trong phòng, đóng rèm lại, chơi điện tử, xem TV và không làm gì cả. Mẹ bước vào lúc khoảng 1 giờ chiều để hỏi tôi có muốn ăn trưa không nhưng bà dừng lại khi thấy tôi quấn chặt như một cái bánh burrito trong chăn, tóc bết dầu, và xem một chương trình bất động sản trên TV. Bà ấy ngồi xuống giường. "Con ổn chứ, Nicky?"
"Ừm."
"Charlie thế nào? Mẹ đã không gặp cậu ấy trong vài ngày rồi."
Tôi chậm rãi chớp mắt và nhìn cô ấy.
"Chúng đã cãi nhau."
"Được một thời gian rồi phải không, con yêu?"
"Chín ngày rồi."
"Và con vẫn chưa thể giải quyết nó ư?"
"Không."
"Ôi con à." Bà ấy vỗ về thứ mà mình nghĩ là chân của tôi nhưng đó chỉ là một chút chăn bông. "Con đã thử nói chuyện với cậu ấy chưa?"
"Em chia tay với con."
"Gì? Con có chắc không? Nghe có vẻ không giống cậu ấy lắm."
"Đúng vậy."
Cô ấy thở ra. "Ôi, con yêu. Mẹ rất xin lỗi." Mẹ chìa tay mình ra để ôm và tôi gần như ngã vào lòng mẹ, vẫn trong hình dạng burrito chăn bông của tôi. "Sẽ ổn thôi. Con sẽ ổn thôi mà."
Phải nỗ lực khá nhiều để tôi không được khóc nữa.
"Con muốn mẹ đặt pizza tối nay không?" Bà ấy hỏi. "Loại đặc biệt."
Tôi gật đầu. "Vâng được ạ."
"Mẹ yêu con nhiều lắm, con yêu à. Rồi sẽ ổn thôi."
"Yêu mẹ."
Nhưng tôi không nghĩ mình sẽ ổn. Không bao giờ. Tôi không nghĩ mình sẽ lại bình thường được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nick and Charlie
RomanceMột tiểu thuyết ngắn dựa trên các nhân vật được yêu thích từ tiểu thuyết đầu tay Solitaire và loạt tiểu thuyết đồ họa Heartstopper của Alice Oseman - đã trở thành một loạt phim lớn của Netflix. Từ tác giả của Loveless đoạt giải Sách YA năm 2021. Sự...