CHARLIE
Bây giờ là nửa đêm và tôi đang ở dưới tầng hầm, nơi hầu như tất cả mọi người đều đến để khiêu vũ, hy vọng rằng âm thanh của dubstep, một bản phối lạ lùng nào đó của một bài hát của Daft Punk, sẽ át đi tiếng vo ve trong não tôi lúc này, nhưng không phải vậy. Tôi không thể ngừng nghĩ rằng tôi là một thằng khốn nạn, tôi là người bạn trai tồi tệ nhất trong toàn bộ vũ trụ. Tôi dựa vào tường nhưng cuối cùng lại trượt xuống nên tôi đang ngồi trên sàn, tất cả các vũ công mờ ảo trước mặt tôi dưới ánh đèn thần tiên nhấp nháy của Harry. Tại sao tôi lại kỳ lạ và tức giận như vậy? Tại sao tôi lại như thế này?
"Charlie!" Một tiếng kêu lấn át cả tiếng nhạc, không phải của Nick, tôi ngước mặt nhìn lên và đó là Aled, đang lúng túng nhìn xuống chiếc áo khoác đỏ tía của anh ấy. Anh ấy ngồi xổm xuống cạnh tôi. "Cậu ổn chứ?"
Tôi nuốt nước bọt, gần như muốn nói không. Không, tôi thật lố bịch, tôi không ổn đến nực cười mà. "Vâng, vâng, tôi ổn."
"Trông cậu chẳng có gì gọi là ổn cả." Aled cau mày. "Đây... đây có phải là do Elle và Tao không?"
Phải chẳng bây giờ tôi đang ảo giác về một cuộc trò chuyện, có lẽ bộ não của tôi chỉ đang xâu chuỗi những từ ngẫu nhiên lại với nhau."Gì? Ý bạn là gì?"
"Tôi chỉ nghĩ... cậu biết đấy... những gì tôi đã nói về Elle và Tao ngày hôm qua... giống như... nó thật ngu ngốc, tôi cảm thấy thực kinh khủng mà..."
Tôi lắc đầu, muốn cười. "Cậu đang nói cái quái gì vậy, Aled?"
"Cậu biết đấy ... Elle và Tao đã chia tay."
Tôi giật nhảy về phía trước từ bức tường. "Gì?"
Mắt Aled mở to. "Ôi, Chúa ơi, tôi chỉ nghĩ rằng bây giờ cậu nên biết. Họ vừa quyết định sẽ chia tay vào cuối mùa hè, tôi chỉ nghe nói... "
Tôi nhìn chằm chằm vào anh ấy.
"Cái gì?"
Aled nhìn xuống. "Ừ... Tao như thể, vâng, chúng tôi sẽ tiếp tục đi chơi cho đến khi Elle rời khỏi nhưng chúng tôi nghĩ rằng quãng đường dài sẽ quá khó và Elle muốn có một khởi đầu mới ở đại học."
"Nhưng, Tao không nói với tôi... Tôi đã nói chuyện với anh ấy trước đó mà... Tôi không..."
Aled không nói gì.
Tôi mở miệng để nói điều gì đó, nhưng không có gì phát ra. Tại sao mọi người lại kết thúc một mối quan hệ chỉ vì bản thân phải đi một quãng đường dài hơn một chút? Elle và Tao rất thích nhau. Tựa rằng cả hai là cùng một người, Chúa ơi.
Tại sao mọi người lại làm điều như vậy?
Nick và tôi chắc chắn sẽ không làm vậy. Nick không muốn có một 'khởi đầu mới'. Anh ấy nghĩ rằng đường dài cũng ổn mà. Anh ấy không muốn chia tay tôi.
Anh ấy không làm vậy phải không?
Anh ấy không...?
Anh ấy có muốn chia tay với tôi không...?
"Ôi Chúa ơi, Charlie, chuyện gì..." Aled thốt lên bởi tôi bắt đầu khóc. Hay quá mà.
"Xin lỗi..." tôi nói, nhưng giọng của tôi không thể nghe được bởi khuất sau tiếng nhạc chói tai ấy và dù sao thì tôi cũng không chắc mình đang xin lỗi ai nữa. "Xin lỗi... tôi rất xin lỗi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nick and Charlie
RomanceMột tiểu thuyết ngắn dựa trên các nhân vật được yêu thích từ tiểu thuyết đầu tay Solitaire và loạt tiểu thuyết đồ họa Heartstopper của Alice Oseman - đã trở thành một loạt phim lớn của Netflix. Từ tác giả của Loveless đoạt giải Sách YA năm 2021. Sự...