I don't know my self but I'm about to cry. Di ko mapigilang masaktan sa sinabi ni Aleah kahit ilang ulit na niya sinabi sakin yon pero bakit ngayon subrang sakit ng impact.
There is someone knocking at the door and it was Janine.
"Sir pwede po ba akong pumasok?"
In this moment natauhan ako sh*t di nila pweding makita na nag eemo ako ngayon bwesit"Ahm Ms. Janine what is it?"
Pasungit kung sagotShe open the door kahit hindi ko sinabing pumasok siya at parang nakita nya sigurong may pinahid akong luha saking mga mata.
"Sir umiiyak ka po ba?"
Wtf sa dinamidaming pwedi niyang mapansin dito sa office ko mga luha ko pa talaga?"N-napuwing lang ako"
Palusot kong sagut
"At ano ba yung kailangan mo?"
Pag iiba ko ng topic"Ay Sir oo nga pala may gustong kumausap sayo nasa baba sya ng building"
"Sino ba yun kilala mo?"
"Ahm Sir medjo matanda na yon lalaki tsaka parang business man siguro. I think his here for a business proposal"
Wrong timing talaga wala ako sa mood ngayon.
"Ms. Janine tell him that we're not available right now for some business proposal"The door opened then I saw Tita Annie her face is upset.
"Vhayn why would you ignore a business proposal?!" Galit na galit ngayon si Tita gagi narining siya siguro pinag usapan namin ni Janine. "Don't ignore that businessman wag mong ipahiya ang companya natin! Umay parang ang init talaga ng dugo niya pag companya ang pinag uusapan."Ok ok sorry na tita ito naman ang init ng ulo, is that how you visit me? Ms. Janine you can leave now"
Janine left and now it's only me and Tita Annie parang pakiramdam ko I'm in trouble.
"Vhayn!"
"Ahm yes tita?"
"Papasukin mo na yung businessman dito at mag usap kayo. Sungitan mo nalang mga employee natin wag lang yung mga client natin."
Ramdam ko na parang dissapointed siya napagalitan tuloy ako haha pero kunting lambing lang tong si tita wala na init ng ulo nito"Ok na tita wag kanang magalit ito naman nakakawala yan ng ganda"
"Janine!"
Janine rush at my office haha parang natakot ata"Yes sir?"
"Papasukin mo na yung bisita guide him to my office"
"Ok po sir"
She rush again paalis haha nako pano kung matumba yun naka hills pa naman"Vhayn!" Nangugulat na sabi ni tita "Yes po tita ano po yon?" Don't tell me galit parin sya sakin? "I'll be right back may pag uusapan tayo mamaya may rason ako kong bakit binisita kita" nakaka bigla naman mga sinabi niya wtf.
"Sir ito na po ang bisita niyo" Janine is sweaty nag madali talaga siya kasi parang tinaasan ko siya ng boses kanina haha. Nag madali na din siya lumabas matapus ihatid sa office ko ang bisita. Wow parang ang bilis mag trabaho ni Ms Janine ngayon ah.
"Sit down po, Mr?" Hayst ano ba pangalan nito? ..wait parang familiar sya
"Just call me Mr Mysterious" what? haha napaka weird naman niya Mr Mysterious amp sapakin ko kaya to
"Yan na po ba tawag nila sayo Mr Mysterious?" haha gagi ang baduy naman nito. Bakas sa mukha niya ang inis hindi ko alam pero parang nakita ko na siya di lang ako sigurado kong saan. Nakita kong kumunot ang nou niya na asar siguro. "Ay Mr sorry na inis kita" hayst baka umalis pa to dahil sakin sayang yung business proposal haha."Vhayn hindi ako narito para makipagbiruan"
"Po? Kilala niyo ako?" bakas sa mga mukha ko ngayon ang matinding pag ka gulat kilala niya pala ako?
"Wait hindi nga ikaw ang lalaki sa panaginip ko yung naka drugs? No I mean yung parang adik mag salita yung may mission daw ako? Ikaw ba yon?"
YOU ARE READING
Cambiar Por Fe
Science FictionA mysterious author who wrote a novel similar to a real life story of Vhayn Velasquez. Vhayn Velasquez discovered his future because of that book and finds out that his bestfriend will die in a tragic way. Then Vhayn Velasquez meet the author of th...