[A|N: Oh, andito na naman kayo? Huwag agad madaliin ang pagbabasa magmodule na muna HAHAHA baka puro isang chapter lang huh.]
—Advance sorry for grammatical errors/typo at vulgar words. If you don’t like my story! I don’t like you too sino kaba? Isa kalang piece of shit na toxic readers.
•••••••
“Ang ganda noh? Basketball Captain natin iyan.”
Walang reaction ako na tumingin kay Harvey. “Weehhh?!”
“Yeah, She’s Ryu Cole Santiago Lopez. Sarcastic na babae Captain sa Varsity, matalino laging nasasangkot sa gulo at pinapangarap ng kalalakihan isa na ako don.”
“Alam na alam Ah, stalker kaba? Ba’t di mo ligawan? Bakit babae captain sa basketball?”
“Dude, hindi naman kasi s‘ya iyong tipo ng babae na kapag nakita mo liligawan mo agad, parang exam lang iyan pag aralan mo muna kung san ka tatama.”
Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi nito? Iyong totoo ano connect sa tanong ko don sa sagot n‘ya.
“Bakit babae captain? Ba’t di lalaki? Magaling ba iyan?”Sunod sunod na tanong ko, tinitigan ko ng mabuti iyong Ryu daw.
She’s cool,
Hot,
Maangas ang dating halatang di mapapasa‘kin.“CALLING ATTENTION OF THE SSG PRESIDENT UNO PLEASE PROCCED TO THE PRINCIPAL OFFICE!”
“CALLING ATTENTION OF THE SSG PRESIDENT UNO PLEASE PROCCED TO THE PRINCIPAL OFFICE!”
Sinundan ko ito ng tingin ng tumayo ito saka nilagay sa gilid ang bola.
“San punta non? May training tayu diba?” takang tanong ko.
“Btw She’s our Ssg President Ms Uno.”
“WHAT!”
halos mapanganga ako. Amputik ang angas ah ang talino pa HAHAHA wohhhh! Mukhang inlove ang isang badboy na tulad ko sa kan‘ya.
“Teka nga!” pigil ko kay Harvey ng tumayo din ito. “Eh, bakit di ko iyon nakita nong lumipat ako dito? Akala ko ba pag ssg president s’ya ang nagwewelcome sa mga new student? Bakit s‘ya wala dito?”
“Alam mo kung nasan s‘ya?”
“Saan?” takang tanong ko.
“Suspendido ng isang buwan, napagbintangan s‘ya na nakipag away pagkatapos ng Laru sa N.U at A.U kaya s‘ya di pinapasok muna.”
“Owwwss!! Ano daw sabi ng parents nito?” tanong ko ulit.
Oo may pagkachismoso ako kunti lang naman. “Iwan, Di naman namin alam kung mayaman ba s‘ya o mahirap eh. Ang alam lang namin matalino at maganda s‘ya.”
“Tssskk!! Buti pagbalik n‘ya ssg president padin s‘ya?” tanong ko ulit.
“Malamang, s‘ya lang kasi ang may kakayahang patinuin ang mga studyante dito.”
“Pero sarili n‘ya di n‘ya kayang patinoin? Dapat patinuin n‘ya muna sarili n‘ya bago ibang tao. Pano s‘ya susundin n‘yan?”
“Pre, palaaway si Ryu pero alam n‘ya ginagawa n‘ya. At tama na kakatanong dude nakakasawa kang sagutin.”
“Upakan kita gusto mo?” paghahamon ko dito.
“Bakit kakasa ka?!”
“Bakit hindi ba?”
“OYYYY MGA PRE MAGSISIMULA NA ANG TRAINING!” sabay kaming napalingon ng dumating isa naming tropa. Sa amin kasing pito tatlo lang ang intirisado sa basketball and the rest iba na HAHAHAHA.
___
CAPTAIN OF HIS HEART (student Series 1) by Inskyte
BINABASA MO ANG
Captain of his heart (Student series 1)
Random-S'ya si Ryu Cole Lopez, Isang Sarcastic na babae at captain ng Varsity pinapangarap ng mga kalalakihan. matalino at laging nasasangkot sa gulo. maraming hindi nakakaalam sa buhay na meron s'ya. Dahil bukod sa tila hindi ito intirisado sa mundo mas...