Tahimik lang ako dito sa Auditorium, habang hinihintay kung sino ang captain na sinasabi nila. Tinignan ko din ang palibot at wow! Halos lahat ng studyante ng Nakahurra mukhang andito manonood ah. Parang may totoong laban lang kasi ang daming manonood.
“KKYYYYYYYYYYYYYYYYYYAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH!!!”
“WOOOOOOOOOOOOO!!!!”
Halos mahulog ako sa kinauupuan ko dahil sa gulat, ano bang meron ba’t kung makasigaw ang lahat kala mo may art— Wait? S-She’s here.
Gulat akong napalingon don sa babaeng naka jersey na red at may pang ilalalim na soot na kulay black , then short na black naka white shooes, meron ding nakasoot sa kamay n'ya na kulay puti.
Ang cool n'yang tignan, ang angas din ng dating kung maglakad. Iyong buhok n 'ya nakatali pero iyong bangs nakalabas.
Wala itong reaction na naglakad papunta sa court at kinuha ang bola. Lahat ng basketball player lumapit sa kan'ya saka nakipag apir. Huwaahh!
Sana ol, paapir nga din? Char.
Hindi n'ya ako nakikita, kasi midyo nasa gilid lang ako naka upo habang ako halos tumulo na laway ko sa sobrang ganda n’ya. At saka hindi sa pagiging maganda n'ya ako nahulog kundi sa pagiging cool n'ya ang lakas kasi ng dating saming mga lalaki.
“Ang ganda noh? Basketball Captain natin iyan.”
Walang reaction ako na tumingin kay Harvey na kakarating lang saka kumuha ng tubig. “Weehhh?!”
“Yeah, She’s Ryu Cole Santiago Lopez. Sarcastic na babae Captain sa Varsity, matalino laging nasasangkot sa gulo at pinapangarap ng kalalakihan isa na ako don.”
“Alam na alam Ah, stalker kaba? Ba’t di mo ligawan? Bakit babae captain sa basketball?”
“Dude, hindi naman kasi s‘ya iyong tipo ng babae na kapag nakita mo liligawan mo agad, parang exam lang iyan pag aralan mo muna kung san ka tatama.”
Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi nito? Iyong totoo ano connect sa tanong ko don sa sagot n‘ya.
“Bakit babae captain? Ba’t di lalaki? Magaling ba iyan?”Sunod sunod na tanong ko, tinitigan ko ng mabuti iyong Ryu daw.
Bakit hindi ko kaagad napansin na si Lopez at ang sinasabi nilang captain ay iisa. Tinignan ko ulit ito.
She’s cool,
Hot,
Maangas ang dating halatang di mapapasa‘kin.“CALLING ATTENTION OF THE SSG PRESIDENT UNO PLEASE PROCCED TO THE PRINCIPAL OFFICE!”
“CALLING ATTENTION OF THE SSG PRESIDENT UNO PLEASE PROCCED TO THE PRINCIPAL OFFICE!”
Sinundan ko ito ng tingin ng tumayo ito saka nilagay sa gilid ang bola.
“San punta non? May training tayu diba?” takang tanong ko.
“Btw She’s our Ssg President Ms Uno.”
“WHAT!”
halos mapanganga ako. Amputik ang angas ah ang talino pa HAHAHA wohhhh! Mukhang inlove ang isang badboy na tulad ko sa kan‘ya.
“Teka nga!” pigil ko kay Harvey ng tumayo din ito. “Eh, bakit di ko iyon nakita nong lumipat ako dito? Akala ko ba pag ssg president s’ya ang nagwewelcome sa mga new student? Bakit s‘ya wala dito?”
“Alam mo kung nasan s‘ya?”
“Saan?” takang tanong ko.
“Suspendido ng isang buwan, napagbintangan s‘ya na nakipag away pagkatapos ng Laru sa N.U at A.U kaya s‘ya di pinapasok muna.”
BINABASA MO ANG
Captain of his heart (Student series 1)
Random-S'ya si Ryu Cole Lopez, Isang Sarcastic na babae at captain ng Varsity pinapangarap ng mga kalalakihan. matalino at laging nasasangkot sa gulo. maraming hindi nakakaalam sa buhay na meron s'ya. Dahil bukod sa tila hindi ito intirisado sa mundo mas...