Why will there be someone who is afraid of love?
Why was I so afraid of this thing called love?
Is it because it is hard to understand?
"Hindi ako makakasama." Sabi ni Klaus nang sabihin siya nina Saiko na mag party na naman. Gusto yatang magpasikat din ng isang Saiko.
I didn't like what I heard. Tumalikod ako at umupo sa aking upuan. Ayaw ko nang tumuloy kahit wala sina mama mamaya sa bahay.
"Sama ka na! Kundi humabol ka." napaangat ako sa sinabi ni Blue. Right! Humabol–wait what's with me?! Why would that word have made me happy? Humabol? Huwag na dapat! Mas okay kung wala siya.
Nakagat ko ang pang-ibaba kung labi. What's with me? What's this feeling?
"I don't know, man..." napapikit na ako nang mariin. I can't like him. No. I can't like a man who's impossible to like me back. He's too much for me. Ni hindi ko nga masabayan ang mga gusto niya. We're opposite. He is confident, while I am shy.
Nasa labas na kami nang school at nag-uusap pa sina Blue, Saiko, Tanya at Klaus.
"Oh! Mom says it's okay to have the party in the backyard. May swimming pool doon. Did you guys bring clothes?" it was Saiko. Everyone jumped with excitement and happiness.
"Oo!" tumango rin ako.
"Great!" bumaling sa akin si Saiko. "Ikaw? Nagdala ka naman? It's okay kung wala, papahiramin nalang kita nang kay ate."
"M-meron, nagdala ako nang swimsuit... S-sabi kasi nila Carmela."
"Hahabol ako." natigilan ako sa narinig mula kay Klaus. Muntik na akong mapaatras ng makitang nakatingin ito sa akin. I don't want to expect it was really me he's looking but no one's beside me... Lumunok ako.
Puwede ba akong mag back out?! Nakakakaba ka Klaus! Putragis!
After we arrived at Saiko's house, we went to the backyard. Mayroong malaking pool. Nangingiti ako nang makita ang pool. I'm now excited. Nagbihis agad kaming mga babae ang mga boys naman ay tinulungan si Saiko sa pagdala nang inumin patungo sa backyard. May nakita pa akong alcohol sa mga dala nila. Nanliit ang mga mata ko kay Saiko. Saiko bore his eyes on me. He showed me a peace sign and smiled at me. Umingos ako. Mahilig na. Tsk.
I was wearing a contrast leopard ring middle swimsuit. Ipinapasoot nila Neshan sa akin ito at hindi naman ako makahindi dahil nahihiya ako.
"Sexy mo pala, Marin." namula ako nang marinig ko ang kumento ni Blue. Hindi naman ako nabastusan sa sinabi ni Blue. I know if the guy is perverted or not. Blue was just saying a fact.
Kinuha ko ang T-shirt na puti sa bag ko at sinuot iyon. Mamaya na pagnaligo ko tatanggalin ang T-shirt. Kakain muna daw kami sabi ni Saiko. Kasama ko si Carmela na pumunta sa backyard matapos magbihis. Naupo kami sa pahabang upuan roon. I get some chips and ate it. I watched the boys laughing about the beer that was spilled on the ground. Nagtulakan kasi kaya ayon.
BINABASA MO ANG
After The Lies
RomanceThe destiny is jealous of us and just like you I'm so scared. . . . . . . . . Art not mine. Ctto.