Chapter 17

16 10 0
                                    

Ever notice how the city light shines so brightly that there aren't any good places to look for a star?


While frantically searching the sky with my hubby, I was beginning to uncover something...


I was unable to draw attention to it.


Why am I here?


When I pondered this question for a moment, I realized that I had no answers.


"Manila, you want to go home?" I took notice of Harold.


I feel conscious and uncomfortable, but I can't seem to go home. I don't want to go home. Is a little wine enough to make someone feel so emotional? I'm very emotional at the moment.


Napatingin ako kay Klaus na nag gui-guitar habang ang mga paa ay naka sawsaw sa pool.


"I think I don't want to go home, Harold." Nginitian ko si Harold. Natigilan ito sandali.


"O-okay. Ahm, nakakabigla kasi... Kasi." nakagat nito ang pang-ibabang labi. Sinulayapan nito ang gawi nila Saiko. Saiko and some of my boy classmates are currently swimming in the pool.


"Kasi?"


"Ah! G-gusto mo kasing mag mokmok... D-diba? hindi ko sinabing gusto mong makasama at masilayan si ano-" kinakabahan si Harold na ipinagtaka ko kaya pinainom ko nang tubig. Napainom ito nang marami. "Muntik na..." Nangunot ang noo ko talaga kay Harold.


"Harold, uuwi ka ba?"


"Oo e, alam mo na, strict si, Mamey." tumango ako.


"Then, I will just be clingy with Saiko for the whole night!" natawa siya sa akin.


"Ayaw mong makapang chicks yan?! Pero okay lang, hindi naman iyon maiinis sayo."


"Uh..." I don't know about that...


Hinatid namin ni Saiko si Harold sa labas ng hotel, pagkatapos ay pumunta kami sa isang malapit na convenience store. We bought some junk food and drinks, then we went back to the hotel.


Nakasalubong ko si Tanya na paalis kaya napahinto ako. Aalis siya? Uuwi ba? Napabaling ako kay Klaus na kinakawayan si Tanya. Napalunok ako. Then... Namula ang pisngi ko sa mga pinag-iisip ko.


Tumakbo ako sa kung nasaan sina Neshan.


"Neshan! I bought you the ice cream you wanted." tinaas nito ang mga kamay at sumigaw.


"Thank you!" sumulong ako sa pool, napahiyaw kami nang sabay ng mga girls dahil malayo ang pag talon ko patungo sa pool, hindi ako marunong lumangoy at nahulog pa ako sa 6 feet. Mabilis na kinuha ni Neshan ang kamay ko at hinila sakanya. Tumawa ako para mawala ang kaba. Ang gaga ko! Natawa ako talaga.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 14, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

After The LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon