Chap 7

1.1K 124 14
                                    

Lúc ấy, y gật đầu với hắn. Vốn dĩ ngay từ đầu y đã thích hắn rồi, chỉ cần một câu liền có thể cưới y về. Nhưng hắn vẫn luôn cảm thấy, đơn giản như vậy thì y sẽ không nhận ra hắn cũng thật sự thích y. Tối hôm đó, Laville mở chiếc hộp Zata từng tặng y ra. Trong đó chứa một sợi dây chuyền nhỏ. Sợi dây được làm từ vàng trắng, mặt dây chuyền hình mặt trăng, ở giữa có một viên pha lê màu xanh, nếu y không lầm thì đây là Sapphire xanh, một loại đá rất quý hiếm, đặc biệt là ở một nơi như Tiên kinh gần như không thể nào tìm thấy một viên đá như thế này.

Sáng hôm sau y dậy sớm, thay y đồ rồi chuẩn bị đi tìm hắn.Đa số thời gian quần áo của y đều là dạng gọn gàng, không rườm rà để tiện cho việc vận động nhưng hôm nay thì khác, y mặc một bộ hán phục màu xanh nhạt, chỉ có họa tiết nhỏ ở phần cổ tay, tóc dài dùng ngọc quan và trâm ngọc để cố định. Sau khi đeo sợi dây chuyền lên cổ, y liền đẩy cửa bước ra ngoài. Ngoài cửa có một người đang quét lá, người này nhìn thấy y bước ra liền hít một hơi thật sâu. Ai nói Bright đi rồi vương cung liền không còn đóa hoa nào chứ, quên mất trong cung của Đại hoàng tử còn có một tiểu thần tiên đẹp nghiêng nước nghiêng thành à? Huống chi Bright là người điềm đạm ít nói ít cười, người trước mặt này cười lên còn chói chang hơn cả ánh nắng ban mai, xinh đẹp đến động lòng người. Chẳng trách năm đó người dân ở Tiên Kinh hay trêu y là Lam Ngọc Tiên Nhân.

Y bước đến trước thư phòng của Zata, nhẹ nhàng đẩy cửa. Thorne, Allain, Yorn và cả Aleister đều đang ở đó. Chuyện của Allain và Thorne thì y biết, nhưng còn Yorn và thằng bạn thân y là như nào đây? Zata ngồi ở chủ vị, triệt để đơ ra một chỗ, những người khác cũng không ngoại lệ, quai hàm của Thorne còn muốn rớt xuống dưới. Từ khi Bright đến Ma giới làm "yêu phi hại nước" đến nay, họ còn chưa nhìn thấy người nào đẹp như thế đâu. Còn chưa nói đến thứ trên cổ Laville chính là bảo vật hoàng gia, mấy tháng trước bị Zata cầm đi mất, còn tưởng là cho Bright. Không ngờ đến thứ này vậy mà lại đến tay Laville. Sốc thì cũng sốc thật đấy, nhưng rất nhanh mọi người lại trưng ra vẻ mặt tự nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Ai cũng biết hôm nay Zata gọi họ đến là vì đại hôn. Laville có chút không quen mà ngồi xuống ghế gỗ bên cạnh Zata, có điều lần này nó được trải một lớp đệm mềm, không sợ đau eo nữa.

Laville nhìn Aleister, sau đó cũng dần hiểu ra mọi chuyện. Aleister từng nói với y cậu thích một người, người đó cũng rất gần gũi với cậu. Chỉ là Laville không mấy để ý chuyện này, não ngoài Zata ra thì đâu có chứa được thứ khác, phải thông cảm cho y chút. Nhưng bây giờ thì rõ rồi, người đó chính là Yorn chứ không ai khác. Hoàng tộc ở Thiên giới vốn không mấy coi trọng xuất thân, chỉ là nếu có thể thì vẫn cố gắng tìm người có gia thế to lớn một chút. Không có cũng không sao, quan trọng là phải vừa mắt các hoàng tử. Chuyện này Zata đã sớm đánh tiếng với hoàng đế, chỉ đợi xong chuyện liền có thể bắt tay vào chuẩn bị mọi thứ. Hoàng đế cũng không nhiều lời, chỉ đợi đám cưới xong liền truyền ngôi cho Zata, bản thân hắn thì tìm đại một nơi nào đó để dưỡng lão là được.

"Chọn ngày?" Zata mở miệng trước, một câu không đầu không đuôi nhưng ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó.

"Hiện tại đang là giữa tháng 5, để hoàn tất các bước chuẩn bị cần ít nhất 6 tháng, có nghĩa là sớm nhất thì tháng 11 mới có thể tổ chức. So với lần gả Bright đi thì phiền phức hơn nhiều, một phần là vì lần trước có Lorion giúp đỡ, lần này thì phải tự chuẩn bị mọi thứ mà một lúc tới tận 3 cái đám cưới. Có nghĩa là chu toàn nhất thì nên tổ chức vào khoảng 25 tháng 12 cho đến 1 tháng 1. Đều là ngày may mắn được kiểm chứng qua, hơn nữa tổ chức vào ngay năm mới có thể đại diện cho điềm lành." Thorne một mạch giải thích, giọng điệu không nhanh cũng không chậm.

[Zata x Laville] - LewisiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ