LISSANA'S POV.
MATALIM ANG tinging ipinupukol sakin ni Killian kaya napa lunok ako, inaasahan ko nato pero bakit natatakot parin ako na baka pagbuhatan nya ako ng kamay.
At hindi nga ako nagkamali, isang malutong na sampal ang natanggap ko mula sa kanya. Tila hindi ko na maramdam ang muka ko dahil sa lakas noon.
"Señorito " naiusal ni Aling lusing sabay yakap sakin, ako naman ay nakahawak sa pisngi habang nakatingin sa kanya.
" You gave me nothing but a Head ache Lissana! I thought you change because you forgot everything! But looks like I'm wrong, because even though you forgot everything madness is still running on your blood! " Matigas, malamig at walang ka emo emosyung turan nya sakin.
"Ano pa bang aasahan ko sayo!! Puro purwisyo nalang ang binibigay!! You are such a big shame in this family. I regret marrying you! " muling sabi nya at umakyat na papuntang taas.
Naiwan naman akong tilala at umiiyak dahil sa sinabi nya. I'm hurt physically, emotionally and mentally.
Who wouldn't be? I'm suffering from the sin that i didn't do! I dont even mean to do!. Ano bang dapat kong gawin? Sinusubukan ko namang ayusin pinipilit kong tiisin kahit mahirap kasi umaasa akong balang araw magiging maayos rin ang lahat.
Ngunit bakit kong kaylan pakiramdam ko may progress na ang lahat bigla nalang masisira!?. Bakit kong kaylan ayos na mawawala?! Hahayaan ko nalang ba?.
No, my progress na ehh hahayaan ko pa ba? This is just a challenge pag na ayos ko nato maaayos narin ang lahat. Uunawain ko nalang sya, maayos rin to.
"ACE!! " tawag ko sa kanya ng maka recover ako.
"Lissana, wag na muna" Pigil sa kin ni Nay.
Umuling ako, " No Nay, I need to talk to him, I need to explain to him this is just a big misunderstanding. " Sabi ko.
"Ngunit paniguradong sasaktan ka nya! " sabat ng nag aalalang si (anak) , I smile at her.
"If beating me is the only way so i can talk to him, then be it. " determinadong sabi ko.
I heard them call my name when i run to the staircase. Umakyat agad ako I saw him leading at his room door.
"Ace." Tawag ko sa kanya.
Umayos sya ng tayo at akmang papasok sa warto nya ng agad kong hinawakan ang kaliwang braso nya.
"Ace please lets talk, magpapaliwanag ako please.. " I pleaded he gave me a dwadpan look that make me gulp.
"Get off of me! " napakalamig na sabi nya. Kahit na natatakot ay pinatatag ko ang sarili ko at paulit ulit na umiling.
"No, not until you talk to me. " i said full of determination. Napapikit ako ng itaas nya ang kamay nya, he will slap me again.
I wait for his hand to land on my face, But i never felt anything landing on it.
"Slap me all you want beat me till you satisfy, but please let me explain after that. " umiiyak na sabi ko sa kanya, begging ang letting anything to his hands.
Instead of hard slap on my face, I feel a soft and caring hand cares my face. I open my eyes just to meet is cold one with the hint of some emotions that i cant determine.
"I-I'm sorry, i d-didn't mean to do that to her, I was--I was just defending my self. " sabi ko habang deretsonh nakatingin sa kanyang mga mata. He just looking at my face as if examining it.
"Ace, Im sorry. " i said again the hug him tight, naramdaman kong natigilan sya kaya mas hinigpitan ko ang yakap sa kanya.
"She was the one who attacked me first, I was just defending my self. Kong alam ko lang na ganon ang mangyayari sa kanya sana hindi ko nalang sya tinulak. Hindi ko talaga sinasadya. " paliwanag ko sa kanya kahit alam kong hindi sya nakikinig.
BINABASA MO ANG
Wake Up In Mafia Boss Wife's Body
FantasyTatlong taong magkakaiba, dalawang taong pinag isa. Puso ay iba iba ngunit layonin ay iisa. She died because of her and she will live because of her, but they both suffered because of him. Mirabella died more than twenty years ago because of her Il...