CHAPTER 29

1.7K 46 0
                                    

LISSANA'S POV.

NAGISING ako na masakit ang katawan ko, halos hirap rin akong ibuka ang talukap mata ko.

Anong bang nangyari? Ang huli kong natatandaan ay nasa ospital ako, narinig ko ang usapan nila Killian at----

Killian know's everything now! Pero mali sya ng pagkakaintindi dahil maling kwento ang sinabi ni Anicka. Nakita kong galit sya at natakot ako, natakot ako kaya umalis ako at tumakbo.

Umalis akong hindi nakakapagpaliwanag dahil pinangunahan ako ng takot at sakit dahil sa narinig. Hindi man yun totoo pero nasasaktan parin akong malamang ganon ang naging reaction nila --pano pakaya pag malamang hindi ako ang tunay na Lissana.

As I run Away from them, away from the hospital napadaan ako sa isang Van,hindi ko yun pinansin pero may tatlong taong taong na bablot ng itim na damit ang lumabas mula sa Van. They drag me inside the van and at that moment I know I've been kidnapped again.

Hindi ko alam kong ilang oras o araw ang lumipas. Ng una akong magising ay isang di kilalang babae ang nakaharap ko I ask her kong anong kaylangan nya but she wala naman daw syang kaylangan sakin but her friend does.

The last time I saw her was hours ago before I sleep, I think?. Pero sa ilang oras kong pananatili rito, binugbog na nila ako ng dalawang beses dahil na ingayan sila sakin. I just wanted to seek help so I scream my lungs out, pero in the end na gulpi lang ako.

"Well, well, well gising na pala ang Disney Princess. "

Nahihirapang napaangat ako ng ulo para tingnan lang kong sino ang nagsalita. Nagulat ako ng makitang nakatayo sa harapan ko si Anicka habang nakangising nakatingin sa akin. Tila natutuwa sa naging kalagayan ko nasalikuran naman nya ang babaeng tinutukoy ko kanina na seryusong nakatingin sakin.

" Buti naman at gising na ang Sleeping Beauty ng taon. Akala ko mag hihintay ka pa sa prince Charming mo for your true loves kiss. Too bad he won't come now. " she playfully said while looking at her finger nails bratly.

"W-what do you mean? " nabahala ako sa sinabi nya, ibig nya bang sabihin hindi ako maililigtas ni Killian at hindi ako mapupuntahan? Pero bakit?.

"Well my dear sister--- oh your not my true sister nga pala your just a fake! An impostor. Too bad sa lahat pa ng pipiliin mong gayahin ay ang impaktang pang yun. " natatawang sabi nya.

" And to answer your untold questions. Guess what? The beast find his real beauty, nagkita na sila ng tunay na Lissana. " she said that made me shock.

A-ano raw? Kahit hindi nya derestong sabihin alam kong ang gusto nyang iparating. Hindi ako ganon ka bobo para hindi iyon maintindihan.

Ngunit ang hindi ko maintindihan ay ang pagkikita ng tunay na Lissana? What does she mean by that? Hindi ba ako ang tunay na Lissana? Not given the fact that her body was just controlled by me?!.

"Cat got your tongue? O wala kalang masabi dahil wala kang maalala? Wala ka ba talagang maalala o nagpapanggap ka lang! " she furiously shouted the last sentence.

Biglang nagiba ang hilatsa ng mukha nya, kong kaina ay mapaglaro in just a snap naging galit ito at nanlilisik ang mga mata.

"Pinatay na kita, pero bakit buhay ka pa! Isa ka ring sagabal sa buhay ko! Hindi man ikaw ang tunay na Lissana the fact that you are the one who seduced Ace, and the one who he get married hinding hindi ka makakatakas sa kamatayan!! I will make sure that you will regret the time that you agreed to be her and use his goddamn filty face!! " sigaw nya sa pagmumukha ko sabay sampal sakin na kinatabinhin ng mukha.

Hindi naman ganon kasakit, siguro dahil namamanhid na ako. Unti unti nang nawawala ang pandama ko. Hindi dahil sa sampal nya kindi dahil sa sinabi nya.

Wake Up In  Mafia Boss Wife's BodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon