Jules POV
after a weeks later
matagal-tagal na rin ako dito sa state.stable na rin daw si lolo at ang kailangan nalang daw niya is magpahinga pa ng medyo onti. ibigsabihin nun pwede na rin ako maka-uwi sa Pinas.bukas na ako uuwi.can't wait to see Nadine again,I really miss her na talaga.di na ako makatulog pero kailangan ko.kasi baka malate pa ako sa flight bukas di pa ako makauwi.hayyy!!
Nadine POV
Yawwnn,good morniiiing!!!
ito na ang araw ng contest namin.tapos na rin ang mga paghihirap ko dahil sa practice na yan. grabe ang dami pala ng yari saakin nitong nakaraang mga linggo.weeew...
nag shower na ako at pumunta na ako sa school syempre hinatid ako ni manong driver. dinala ko nalang yung filipinyana ko at dun na ako magpapalit. na insecure ako pag susuotin ko na kaagad yun,baka mamaya pagdating ko umulan tapos di natulog diba parang nakakahiya.basta naisip ko lang naman.ayoko kasing napapahiya.
andito na ako MAPEH room ko pinapractice pa namin ulit yung step para daw sigurado na.si Bryle ayun memorize na yung step.hayyy Buti naman,hirap turuan nito eii.patay na ata yung mga kuko ko sa paa dahil sa pagtapak nung unggok na yan eii.
pagkatapos namin mag practice pinagpalit na kaming hindi pa bihis at didiretso na daw sa may backstage at dun makikita yung mga kalaban namin dito. so excited and medyo ninenerbyos din.
naglipstick lang ako ng medyo pang pinkish saka konting blush on para natural filipina lang ang dating ko.
next school is SAN MARCELINO SCHOOL
at tinawag na nga ang school namin.
pumwesto na kami at sumayaw na.
andaming sumayaw na magagaling pero syempre magaling din kami.pagkatapos ng pagsayaw namin pumunta na kami sa pinag upuan namin at pinanuod yung mga susunod na sasayaw.grabe ang gagaling ng mga sumayaw.
at syempre ang pinaka hinihintay ng lahat.
and the winner is....drrrrrr.....(hahaha drummer po iyon)
DE VINCE HIGHSCHOOL AND SAN MARCELINO!!!
waaaahhhh
lahat kami nag sigawan. Ou nag tie nga ang dalawang school kaya masaya parin kami ng super duper talaga.kaya si sir.ihanda na dapat ang bulsa niya dahil magpapakain daw siya pag nanalo kami.wahahahah...yun lang naman kasi talaga ang dahil an kaya ginalingan namin.
PARA SA PAGKAEEEN!!!
nakita ko si Bryle at papalapit siya saakin at bigla niya akong niyakap ng napaka higpit.
ang saya neto oh!!hahaha.
niyakap ko din siya ng pabalik.sobrang saya talaga namin ngayon nung pagkabitaw ko. nasa harap nanaming dalawa si..... si....
Jules??
Hi babe!!surprise!!
hinila niya ako at niyakap.hahalikan Sana niya ako sa harap ni Bryle kaso binaling ko sa iba ang tingin ko at iniba ang usapan.
ahh...babe...
tinatawag ko parin siyang babe kasi baka gawin niya yung sinabi niya na hahalikan niya ako pag tinawag ko siya sa name niya.
hmm??ano yun?
duon tayo!!
sige.
andito kami sa likod ng school.dahil lahat nga ng tao nasa may prog.at tahimik din dito.
Babe..
ano ba yun?
babe dederetsuhin na kita...
hmm??
let's break up.
huh..??
BINABASA MO ANG
The transferee and the hearthrob
RomanceItong story na ito tungkol sa love na minsan yung taong inaasar at sinasaktan natin sa kanilang damdamin ay iyon pala yung taong mahal at pinapahalagahan mo pero di mo lang pansin kasi minsan kasi manhid ka o takot ka lang. minsan sa love talaga lah...