Chapter Eleven

17 5 4
                                    

Chapter Eleven

When Sherrinah got back from the rest room, nagawa nya pang ngitian ang lalaking pinagbantay nya ng upuan nya. The guy handed her the glass, ngumuso pa sya bago nilagok iyon.

Kumurap kurap sya nang magblurry ang paligid. Kumaway sya sa lalaki at tumayo.

"I need to go home na pala! See you around!"

Sa isang hakbang na ginawa nya, mas lalong nagblurry ang paningin nya and it feels like her world were spinning. Bago pa sya mabuwag sa kinatatayuan, nasalo na sya noong lalaki kanina. May sinensyan ito.

"Sleep tight, Sherrinah."

Everything went black.

Sherrinah woke up with a heavy head. Uminat sya bago nagmulat. But an unfamiliar ambiance welcomed here. There was no elegance inside, tumayo sya ng mabilis at inayos ang sarili. Iniisip nya kung ano bang ginawa nya kagabi, or sumama ba sya sa lalaki?

"No!"

Tumili sya at nagtatalon. Bago nya narinig ang tunog ng alon sa labas. Her forehead knotted and went to the door. She tried to twist the doorknob but before she can even open them, may nagbukas na. She wasn't familiar with the guy but an image poop out of her head.

"Oh my god!"

Ivan smirked. "You're awake."

"Where are we?"

Pinasadahan nito ng tingin ang kabuuan ni She.

"Hello po?"

"Ivan! I told you!"

Sabay silang napasinghap ng nagsalita. Nanlaki ang mata ni Chelsea nang makita si She. Sherrinah knows Chelsea, dating legal advisor ng Papa Maurice nya.

"Sherrinah! Oh my god!"

"What happened?"

"Ivan," ani Chelsea.

Nilabas ni Ivan ang baril at tinutok sa kanya, nagulantang sya at napaatras.

"What?!"

"Labas si Sherrinah dito!"

Patuyang tumawa si Ivan at tinagilid ang ulo.

"Ano kayang gagawin ni Sean Linatoc kapag nalaman nyang binaril kita sa ulo?"

"Ivan!" Humarang si Chelsea pero galit na hinablot ni Ivana ng braso nito. "Tumakbo ka na Sherrinah!!"

"Sige galaw!" Binalik ni Ivan ang baril sa kanya. Hindi pa ito nakuntento at nagpaputok pa.

Nanginig si She at natantong nakidnap sya.

"Wag si Sherrinah, bata pa ito."

Sarkastikong tumingin si Ivan kay She. "Tatay nya ang nagpapeste ng lahat, Chelsea. Wag kang makikialam dito."

"Prosecutor De Silva..."

"Prosecutor De Silva..." Ivan mocked her. "Kapag walang ginawa ang tatay mo for three days, babarilin kita."

"W-wala po akong alam..."

Tinulak sya ni Ivan pabalik sa loob ng kwarto, hinablot lang ni Chelsea ang lalaki.

"Ivan.."

Kinasa ni Ivan ang baril, napaatras si She.

"Anong kasalanan ng Daddy ko?"

"Marami. Gusto mo isa isahin ko?"

"Ivan!"

Tinulak nito si Chelsea, nataranta si Sherrinah at agad na dinaluhan ang babae.

Beautiful ScarsWhere stories live. Discover now