Hỉ

235 13 2
                                    

"Từ đường của Vân Mộng Giang thị.

Hắn tìm một chiếc đệm cói rồi quỳ xuống, lấy ba nén nhang trong bàn thờ, đặt trên cây nến mồi lửa, sau khi nhen xong, cắm vào trong đỉnh đồng trước linh vị.

Sau đó, hắn hướng về phía hai linh vị trong số đó quỳ lạy sáu lần, bấy giờ mới ngồi dậy, nói với Lam Vong Cơ: "Trước đây ta là khách quen nơi này, cách năm ba bữa lại tới."
Ngụy Vô Tiện đưa Lam Vong Cơ đến từ đường của Giang gia, hắn muốn Giang thúc thúc cùng Ngu phu nhân có thể nhìn thấy người mà hắn muốn ở cạnh cả đời này."

...

Ba nén hương Ngụy Vô Tiện cầm trong tay kia cháy một lúc, đã dồn ra một đoạn tàn nhang ngắn, sắp sửa rớt xuống. Nhưng hắn vẫn lần lữa không chịu cắm nhang vào bát hương, trái lại còn nghiêm mặt nói: "Ta với ngươi lạy thêm một lần nữa đi. Trang trọng chút."

Lam Vong Cơ không có dị nghị gì, vì vậy, bọn họ dâng ba nén hương của mình lên, quỳ gối trước dãy linh vị, cùng hướng về phía tên của Giang Phong Miên và Ngu Tử Diên, cúi đầu bái lạy.

Một lần, hai lần, Ngụy Vô Tiện nói: "Được rồi." Sau đó mới trịnh trọng cắm nhang vào trong đỉnh đồng.

Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Vong Cơ quỳ đến vô cùng ngay ngắn bên cạnh, hai tay tạo thành chữ thập, trong lòng lẩm nhẩm: "Giang thúc thúc, Ngu phu nhân, đã quấy rầy."

"Nhưng ta thật sự rất muốn đưa người này tới để hai vị nhìn. Hai lạy ban nãy coi như là lạy trời đất lạy cha mẹ, coi như quyết định trước. Còn một lạy với ta, sau này tìm cơ hội bù đắp lại..."

__________

Lần sau bọn hắn quay lại nơi này đã có sự cho phép của Giang Trừng. Dường như Giang Trừng vẫn rất khó chịu việc Nguỵ Vô Tiện đưa Lam Vong Cơ về Vân Mộng, nhưng dù sao bọn hắn đã kết làm đạo lữ, lại được Lam Khải Nhân tự tay viết tên lên gia phả ở từ đường Lam gia. Lý nào Giang gia lại để Nguỵ Vô Tiện chịu thiệt vì không có nhà mẹ đẻ. Cũng chính là Giang Trừng cho người tới gọi bọn hắn về nơi này để bái lạy tam bái với cha mẹ cùng với tỷ tỷ hắn.

Một lần nữa bọn hắn lại đến nơi này, nhưng lần này không như lần trước, mà là quang minh chính đại đi vào từ đường Giang gia. Giang Trừng đứng khoanh tay ở một bên, nhìn thế nào cũng không vừa mắt được cái đôi đoạn tụ chết tiệt đang ân ân ái ái trước mặt. Còn có mấy đứa nhỏ Tư Truy, Kim Lăng, Cảnh Nghi, có cả Tử Chân nữa, mặt đứa nào cũng hớn hở vui vẻ, như vậy mới giống một buổi hôn lễ chứ. Ai như vị tông chủ nào kia.

"Nhanh tới thắp hương rồi cút khỏi đây cho ta." Nhìn không nổi nữa rồi.

"Nè nè, Giang Trừng, là ngươi gọi ta tới đây đấy, bây giờ muốn đuổi ta đi liền sao. Không muốn ta ở lại tí nào sao?"

Tử điện loé tia chớp rồi. Giang Tông chủ muốn đánh người rồi.

"Nếu như không phải từ miệng Kim Lăng nói ra, ngươi khi ở Lam gia chỉ được dự gia yến thì liền xem là đã kết đạo lữ, thì ta cũng không phải làm cái hôn lễ này cho ngươi."

"Nhanh lên còn cút."

"Được rồi, được rồi. Ta nhanh sẽ cút ngay. Đa tạ Giang tông chủ chuyện lần này."

Ma Đạo Tổ Sư - Đoản Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ