OOC là cái chắc! OOC là cái chắc! OOC là cái chắc!
Thiết lập: Ngụy Anh và Lam Trạm có hôn ước với nhau nhưng chỉ mỗi Lam Trạm biết. Lam Trạm rất khó chịu mỗi khi thấy Ngụy Anh đùa giỡn cùng đám bạn học, cho nên trong một lần bắt gặp được Ngụy Anh không ở chung với đồng học, Lam Trạm quyết định nói ra bí mật này.
Note: Tôi không gọi Ngụy Anh là Ngụy Vô Tiện, Lam Trạm cũng không gọi là Lam Vong Cơ. Căn bản là tôi lười đổi tên thôi nhé.
-------------------------------------------------------
Ngụy Anh và Lam Trạm đã bị hai vị mẫu thân của mình định chung thân ngay từ khi còn chưa được sinh ra.
Lam phu nhân, mẫu thân của Lam Trạm, khi còn đang hành tẩu giang hồ thì đã kết thân cùng với mẫu thân của Ngụy Anh, chính là Tàng Sắc Tán Nhân. Vậy nên khi cả hai lần lượt mang thai thì thân lại càng thêm thân.
Tàng Sắc Tán Nhân thấy bản thân lúc mang thai nếu không phải là đồ ăn cay thì sẽ không muốn ăn chút nào, trong khi đó, Lam phu nhân thì cực thích ăn chua. Cũng chính vì vậy mà Tàng Sắc Tán Nhân liền muốn định chung thân cho đứa "con gái" sắp chào đời này của mình cho con trai của Lam phu nhân.
Lời vừa nói xuống thì tờ hôn ước giấy trắng mực đỏ, còn có thêm con dấu của hai vị mẫu thân ấn định lên, hai vị phụ thân muốn cản cũng không cản kịp. Hôn ước đó được dặt trong một hộp gấm nhỏ, rồi được Lam phu nhân mang đi giấu ở một nơi nào đó trong Tĩnh thất, cũng chính là nơi mà sau này Lam nhị công tử sẽ ở.
.
Vài tháng sau khi con trai thứ hai của Lam phu nhân, Lam Trạm chào đời, thì "áo bông nhỏ" mà Tàng Sắc Tán Nhân ngày ngóng đêm mong lại thành một "quần đùi hoa".
Tàng Sắc Tán Nhân ấy vậy mà sinh ra một bé trai mũm mĩm, trắng trắng hồng hồng. Đôi mắt to tròn cứ gặp người thì liền cười tươi như hoa, người gặp người yêu, hoa gặp hoa nở. Không một giây nào an tĩnh được, lúc nào miệng cũng phát ra tiếng "ưm ưm a a", chọc cho lòng người chỉ muốn yêu thương.
Trong khi đó, Nhị công tử của Lam gia thì cực kỳ an tĩnh, có chọc cho y khóc cũng không khóc. May mà lúc đói còn biết "A" một tiếng, lúc cần làm những việc trọng đại thì còn biết "Ừm", nếu không thì mọi người còn lo y bị câm mất.
.
5 năm sau đó, hai vị mẫu thân đại nhân này có nhắc lại mối hôn sự này, vốn muốn tìm lại tờ giấy hôn ước kia nhưng Lam phu nhân lại quên mất nơi mình đã đặt hộp gấm. Hôn ước cũng chỉ được giải trừ bằng miệng.
Cũng chính khoảng thời gian đó, cả Lam phu nhân cùng vợ chồng Tàng Sắc Tán Nhân qua đời, chuyện hôn ước của Ngụy Anh cùng Lam Trạm chẳng còn mấy ai biết nữa.
Vốn dĩ là như vậy, cho đến một ngày của 10 năm sau, Lam nhị công tử - Lam Trạm vô tình mở được một mật thất nhỏ ngay trong Tĩnh thất, phát hiện ra hộp gấm kia cùng tờ hôn ước. Bên trên có điền tên của y cùng một cái tên khác.
Ngụy Anh.
Cũng chính vì tờ hôn ước này mà Lam Trạm đã luôn "để tâm" đến vị hôn thê của mình khi hắn đến cầu học tại Vân Thâm Bất Tri Xứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư - Đoản
Short StoryTác phẩm thuộc về Mặc Hương Đồng Khứu, OOC thuộc về tôi. Các đoản ngắn của tôi về cặp đôi Vong Tiện. Có đam mê với việc ngược hai em bé rất nhiều. Đường lẫn thủy tinh trong đoản khá cao.