#TWWTHoldMyHand

Pagdating ng dalawa sa Korea,hindi na pinalampas ng dalawa ang maglandian kahit saang sulok ng siyudad.
"Mingyu,wala naman tayong gagawin kaya ano pa ang ipinunta natin dito?."tanong ni Minghao nang nakapasok na sila sa condo unit niya.
Agad na nilibot ni Mingyu ang paligid nang napansin niyang may goldfish siyang alaga sa may gilid.
"Ay!. Di pa pala napapakain si Charpie!."nagmamadaling naghanap ng pakain si Mingyu sa mga cabinet.
Agad nang nilagyan ni Minghao ito,kasi nga may mini-drawer siya sa lamesa kung saan nakalagay ang fishbowl.
Saka tinaktakan niya na nga ito good for one week kaya nakakain naman ng maayos yung isda.
"Paanong Charpie ang naging pangalan nitong isda ko?."tanong ni Minghao nang napaupo na sila sa sofa.
"Wala lang,basta yun na lang ang papangalan mo ah. Wala nang bawian."Mingyu says while putting his pinky finger up.
Minghao entangles it with his as he promises to named his pet officially as long as Mingyu will kept quiet.
"Maligo ka na muna,ipapagluto na lang kita ng breakfast. Ang aga nating natulog kagabi eh."sabi niya nang tumuloy na ang dalawa sa kusina.
"Okay. Gusto ko ng bacon at pancakes please."request niya rito kaya agad na kumuha si Mingyu ng pancake mix.
Pagpasok ni Minghao sa kwarto agad na siyang sumandal sa pader at nilagay ang kamay sa dibdib. Hindi na yata normal ito simula nang maging mabait si Mingyu sa kanya.
Of course,Minghao admits that likes him so much,but he need to focus more if it's a right thing to invest his feelings for him.
Hindi naman sa nagmamarunong pero napaka-green flag ni Mingyu. Magalang sa magulang niya,nirerespeto na si Minghao at ganito nga tulad ngayon nagpapaka-thoughtful siya. Major na nga niya ang maging malandi saur true lamang. As long as siya ang nilalandi yun ang pwede.
Tapos na siyang magbihis nang dumiretso na siya sa kusina at nakita niya si Mingyu gumagawa ng carrot shake para sa kanilang dalawa.
"Pasensya na kasi malapit na mabulok ang carrots mo rito sa fridge kaya nagawan ko na ng shake. Healthy ito promise nakakalinaw ng eyes."paalala niya pa kaya umupo na ang dalawa.
Minghao wipes the crumbs on his lips as he looked infront of him.
"Thank you Mingyu."he says as Mingyu smile widely.
"No problem,from this day on I will be here for you. You were never be alone now,and then soon we will have some dates freely no more favors included. Just you and me and our genuine feelings for each other."he just want to make this shot a very worthwhile experience for them.
He didn't regretted that he stayed. And before he can continue,Minghao soon kisses his cheek before managing to wash their dishes. He thought that he looked like an idiot though.
"Minghao di man lang ako binalaan!. Di pa ako ready eh si Kuya naman oh!."ganyan lang talaga siya kung kiligin wag niyo nang pakialamanan.
"Tigilan mo na ako umuwi ka na sa bahay mo."taboy nito kay Mingyu.
Bumelat na lang siya bago pa niya isara ang pintuan. Sa wakas nakahinga na rin ng maluwag si Minghao. Bukas ulit.
Ano ito,hohol lang ang datingan nangilabot yata siya magtropa pa rin na may feelings attachment ang estado. 😎💪
BINABASA MO ANG
Tomorrow, When Were Together 🗻 순석석순
Fanfictionseason series pt. 2 🗻 series spin off drama/s Now,We Were Breaking Up Love Rain 시작: 2022.04.07 킅: 2022.08.03 작사님: cristy_gzb,krista_song