15. Mission abort

559 67 12
                                    

( Warning: có chứa từ ngữ thô tục. Những dòng in nghiêng đánh dấu * là thoại bằng tiếng Anh. )

Chenle thấy mình sắp khóc. Cậu nhóc không tự nhận ra điều đó, Chenle chỉ nhìn thấy bản thân phản chiếu từ đôi mắt của anh Taeyong. Và cả hai thì đều trông như sắp khóc vậy.

- Khoan khoan khoan, dừng lại. Hyung, anh tỉnh lại từ bao giờ vậy? Tại sao em lại không biết điều gì hết, và mọi người đâu hết rồi?

Chenle ngăn người anh sắp sửa nổi cơn tam bành trước mặt cậu lại, sau đó lập tức dồn dập hỏi. Hai bàn tay cậu nhóc run rẩy khẽ víu lấy mép áo của Taeyong, khiến anh cũng dần dịu đi cơn nóng giận của mình.

- Qian Kun hiện tại là đối tượng tình nghi số một trong vụ việc lần này, thằng bé có lẽ là gián điệp từ phía cảnh sát với bộ Quốc phòng.

Taeyong khó nhọc thả khẩu súng trên vai xuống rồi nặng nề ngồi phịch xuống nền đất, dựa lưng vào tường thở gấp. Chenle gấp gáp xoay người ngồi xổm xuống đối diện với anh, vẻ mặt như muốn nói điều gì đó. Cậu tiếp xúc với văn bản và thông tin từ phía sở cảnh sát của Haechan hyung nhiều cũng không kém gì anh Taeyong, và chẳng có cái nào trong số chúng ghi rằng nội bộ NCT cũng có gián điệp hai mang hết.

- Bọn họ bây giờ...có lẽ đều hy sinh hết rồi.

Chenle còn đang mải bận rộn đuổi bắt với suy nghĩ riêng của mình, tới khi quay ra nhìn người anh của mình thì đầu óc đã trống rỗng với tin tức này. Taeyong hyung lần này thực sự khóc, bàn tay trái quấn đầy băng của anh run lên và đánh rơi chiếc vòng trong tay. Chiếc vòng tay màu bạc với thiết kế đơn giản, giờ đây dính đầy màu máu khô.

Cậu nhóc nhận ra chiếc vòng này, bởi vì chính tay cậu đã lựa và mua tặng cho anh Jungwoo nhân ngày sinh nhật thứ 22.

Chenle ngỡ ngàng ngồi sụp xuống mặt đất, đôi mắt hoảng loạn nhìn xung quanh. Mới chỉ sáng nay thôi, chỉ cách đây nửa ngày Chenle còn đang bận chí chóe với anh Jaemin của cậu về bát mì tôm. Cậu còn chưa kịp kể cho anh Jeno của cậu nghe về cái đài radio sóng ngắn cậu mua được với giá rẻ bèo, ông anh này vẫn luôn sẵn sàng nghe cậu nói những chuyện trên trời dưới biển. Cậu còn chẳng kịp nói lời chào tạm biệt với Jisung.

- Hiện tại bằng chứng để báo thù cho bọn họ đang nằm tại cục cảnh sát chính ở trung tâm thành phố. Bây giờ hai ta phải quay lại trụ sở để lấy tài liệu.

Taeyong vội gạt đi giọt lệ bên má rồi lên tiếng, chậm rãi sốc lại tinh thần. Anh nhặt lại chiếc vòng tay bằng bạc nằm lăn lóc bên cạnh chân mình, cầm theo khẩu súng bắn tỉa rồi đứng thẳng dậy. Đôi mắt Chenle thẫn thờ nhìn theo anh, hiện trụ sở cũng đã bị bọn cớm phá nát, mà khả năng cao bọn chúng vẫn cho người túc trực ở đó. Cậu chậm chạp đứng lên theo anh, nhận lấy khẩu súng ngắn từ Taeyong rồi kiểm tra đạn trong ổ.

- Anh ở bên ngoài hỗ trợ quan sát, tới đó em cải trang vào phòng anh lấy tài liệu. Tính mạng là trên hết, nếu có bất trắc lập tức hủy bỏ nhiệm vụ.

Taeyong vừa nói vừa đưa thêm cho cậu một chiếc ống giảm thanh để tiện trà trộn, bản thân thì khoác lại khẩu súng lên vai. Có thể NCT vẫn còn người sống sót, có thể ai đó đã kịp thời chạy trốn trước khi vụ nổ xảy ra. Taeyong không biết chắc, anh không rõ liệu có người em nào của anh đã phải nằm xuống, liệu thằng bạn nào của anh đã cố chấp ở lại để bảo vệ cho trụ sở.

NCT // Ride or dieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ