10. Failure is not an option (2)

1.2K 156 8
                                    


Doyoung ăn xong bát cháo thịt của Jaehyun thì cho bát vào bồn rồi lặng lẽ rửa. Cuộc họp mới bắt đầu được một lúc, Johnny hyung được mặc định là người nắm quyền chỉ huy nếu Taeyong vắng mặt, cho nên dự là sẽ còn phải họp rất lâu.

Doyoung úp bát lên giá rồi xoay người về phía phòng bệnh, anh định sẽ ngồi cạnh giường của em gái mình, nếu có điều kỳ tích xảy ra như việc Doyeon tỉnh lại sau 3 năm, anh muốn là người đầu tiên ở cạnh em ấy.

Câu chuyện về tuổi thơ của hai anh em nhà Kim trước giờ luôn tăm tối và ảm đạm, đối với ký ức đã phủ bụi trong tâm trí anh, từ lâu chỉ còn hình ảnh của người em gái từng ngày lớn lên mà chẳng có cha mẹ. Sau này Kim Doyoung còn có một gia đình với tất cả những tình cảm mà anh luôn mong nhớ, nhưng Doyeon thì chỉ có mình anh mà thôi. Những trăn trở và suy nghĩ như vậy trong đầu Doyoung luôn nằm ngổn ngang, mà dường như chỉ có Jung Jaehyun mới có thể xếp gọn nó lại mỗi lần anh ở cạnh cậu nhóc ấy.

- Áo của anh Taeyong dính máu rồi, phải ngâm trước mới giặt sạch được.

Lắc đầu để thoát khỏi mớ hỗn độn trong tâm trí, Doyoung vừa thầm nhủ vừa lại gần móc treo quần áo rồi lấy chiếc áo khoác của anh xuống. Vừa vắt nó lên tay, Doyoung liền có cảm giác cộm lên ở túi áo trong, giống như để một xấp giấy dày bên trong vậy.

Lật ngược chiếc áo lại rồi thò tay vào trong túi áo, Doyoung liền ngờ vực lôi ra hai lá bài rồi quan sát. Một lá Joker và một lá 2 bích còn mới nguyên, không hề có vết tích gì. Cẩn thận lật qua lật lại nhìn hai lá bài, anh vẫn chưa hiểu ra ẩn ý của nó, nhất thời thấy chộn rộn trong lòng.

Sau khi đã chắc chắn là áo khoác của Taeyong được ngâm kĩ càng, Doyoung quay lại phòng bệnh rồi tập trung phân tích vật trong tay. Nếu anh nhớ không lầm, cách đây khá lâu NCT cũng có một vụ có liên quan tới lá bài, cậu em Haechan cũng vì dính líu đến vụ này mà miên man 2 ngày liền.

Ngày hôm đó Doyoung cùng với một số thành viên đi theo để cứu người về, người luôn bình tĩnh như anh cũng có lúc toát mồ hôi vì tính mạng của cậu em. Ngoài Haechan bị khống chế, còn có vài người là thành viên trong đơn vị của thằng bé gồm 6 nhân viên cảnh sát.

Tập trung vận não một lát, Doyoung tự mình chỉ ra được những gợi ý sau. Cùng với vụ lần trước liên quan tới một chủ đề, lá bài Tây, số người thiệt mạng là 6, ứng với bảng chữ cái thì được chữ F. Theo hướng này thì suy luận đi vào ngõ cụt, nghĩ một lát lại thấy suy nghĩ của bản thân có chút nực cười.

Joker và 2 bích – tiếng Anh là Two, đều có chữ cái O, mà tên của anh Taeyong cùng trùng hợp có hai nét chữ O (*). Hăng say đoán mò ra như thế cũng phải tự vỗ mạnh lên đùi, tên mình cũng có hai nét O cơ mà (*).

Vò đầu bứt tóc một hồi thì mọi người cũng đã họp xong rồi, Doyoung đành thất thểu bước ra khỏi phòng bệnh rồi hướng về phía gian phòng khách. Họp hơn một tiếng nhưng lại không thu được kết quả gì khả quan, Taeil hyung đang mệt mỏi di tay lên hai bên thái dương còn Jaehyun thì chăm chỉ cắt dâu tây cho ra đĩa.

Nhác thấy bóng Doyoung bước lại gần, cậu nhóc ngẩng lên nhìn rồi vô thức mỉm cười, sau đó liền liếc thấy hai lá bài trong tay anh. Nơron thần kinh trong đầu liên tục nhảy số viu viu, Jaehyun chớp mắt nhìn vào hai lá bài rồi nghiêng đầu hỏi Doyoung.

- Hyung, hai cái đấy là gì vậy?

Doyoung dở khóc dở cười nhìn Jaehyun, thằng bé họp hành xong liền mất luôn vốn từ hay sao đây, từ ' lá bài ' cũng không đem ra dùng, hồi bé không chơi Yu-gi-oh hửm. Ngồi xuống đối diện Jaehyun, Doyoung cầm nó gõ gõ lên mặt bàn rồi trầm ngâm một hồi, quyết định nói ra cho cậu em mình biết.

- Anh tìm được trong túi áo của anh Taeyong, ngồi suy luận vớ vẩn một tí mà tự đem chỉ số IQ của mình về số âm rồi.

Jaehyun nghe vậy thì mím môi thật chặt nhưng trong ánh mắt lại ngập tràn ý cười, tay chuyển sang gọt táo mà cứ run run. Doyoung trừng mắt nhìn, sau đó liền chán nản ném nó lên mặt bàn. Taeil ở gần đó nghe được mẩu hội thoại thì thích thú chống cằm rồi lên tiếng.

- Em thử nói đi, anh xem suy luận của IQ số âm là như nào.

Doyoung khoát tay tỏ ý không thèm, nhưng miệng thì vẫn thao thao kể lại. Dừng đến chi tiết số 6 và chữ F, Doyoung liền lấy tay vỗ mạnh lên mặt bàn, bất mãn nói.

- Lúc đấy căn bản không nghĩ tới, lỡ đâu chỉ là trùng hợp thì sao, làm gì có ai thần thông quảng đại tới nỗi biết được cả số người thiệt mạng chứ.

Trái lại với dáng vẻ tự mình cười mình của Doyoung, Taeil nghe xong liền nhíu mày suy nghĩ giây lát. Thực ra Doyoung nghĩ vậy cũng không phải không có cơ sở, trước giờ suy tính của em ấy luôn rất hữu dụng và chính xác. Mà thực tế thì hoàn toàn có tồn tại người biết được chính xác số nạn nhân hồi đó, có anh, Taeyong và tên cảnh sát trưởng.

Tên cảnh sát trưởng.

Trong đầu vừa hiện ra dòng chữ này, Taeil liền lập tức hệ thống lại suy luận của Doyoung. Nếu giả sử vị trí của Joker là đứng sau K thì số thứ tự sẽ là 14, cộng với lá 2 bích sẽ là 16, và là số thứ tự của chữ cái " P " trong Police – cảnh sát. Câu cửa miệng của Taeyong luôn là " Failure is not an option. ", bắt đầu bằng chữ F.

Toàn bộ ẩn ý không phải đều đang nhắm đến Taeyong, mà xuất phát là từ chính tên cảnh sát trưởng kia sao. Taeil bắt đầu gấp gáp, đứng bật dậy rồi lao lên tầng tìm Johnny. Doyoung và Jaehyun bối rối nhìn theo, người bình thường trông điềm đạm mà đến lúc cần vẫn chạy như thể bị chó rượt đấy thôi.

Hổn hển kể lại cho Johnny nghe câu chuyện dưới nhà, vừa thở vừa nói lắp, Johnny dùng toàn bộ kĩ năng nghe hiểu tiếng Hàn của mình để tự phiên dịch lại. Nhận thấy tính chất của câu chuyện dần dần vượt quá tầm kiểm soát, ngay lúc này cần đồng thời lên phương án và hành động, Johnny lập tức dùng sức lực 27 năm của mình thành công tập hợp tất cả thành viên ở phòng khách. Mà đúng lúc đó, Mark – người vừa quay lại sau khi kiểm tra kĩ ở dưới gầm xe, bối rối nhìn anh với gói ma túy trong tay.

Thất bại không phải là một lựa chọn. Chỉ có thành công mới chứng minh được sức mạnh của mình.

(*) Tên tiếng Hàn của Taeyong là 태용 còn Doyoung là 도영. Mình lấy nghệ danh của Doyoung chứ không phải tên thật.

NCT // Ride or dieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ