Prologue

12 3 9
                                    

HER POV

"SENETCH ETEYYYY!TANGINA KANG ASO KA, PLEASE LANG LUBAYAN MONA KO YAWAA!"

Oo ako 'yan tangina naman kasi kanina pa ko nyan hinahabol.

*/ARF!ARF!ARF

"AHHHHHH MADER KOOO HELP ME AYM GONNA DIEEE!" Patuloy lamang ako sa pag takbo palayo sa asong 'yon

'No bayannn bat kasi di ako sinabay ni twin brader 'yan tuloy'

*/ARF!ARF!ARF!ARF!

Shit shit ayan na s'yaaa malapit na n'ya akong maabutannnn. Tulonggg!

May nakita akong isang eskinita na madilim tsaka makitid.

No choice ako kaya ro'n ako dumeretso. Nakita kong naka lagpas na 'yong punyetang aso na 'yon kaya nag habol muna ako ng hininga.

Kapagod 'yon ah.

After kong ayusin ang damit kong medjo na gusot, kasi nga tumakbo ako, nag lakad na ko pa alis don.

Kainis kasi tong si Jade di ako sinabay badtrip!

After many years hayyyy naka rating din.

"JORUYIOUS HB HIGH SCHOOL UNIVERSITY" basa ko don sa malaking pangalan ng school.

Pumasok na ko sa loob at madami akong nakitang students na pakalat kalat sa hallway.

Di paba nag sisimula ang klase?

Tiningnan ko yong relo ko na galing pato sa U.S. duh galing abroad to mare. 6:45 am pa pala.

'Grabe naman sila maka tingin che!'

'no bayannnnnn bat kasi napunta sakin 'yong atensyon. May ibang tinitingnan ako ulo hanggang paa ta's mag bubulong-bulongan tsaka mag tatawanan tsk! Meron namang nandidiri. Tangina mo! Tsaka meron ding ngumingiti sa'kin kaso 'onti lang mga 1% over 100%.

"Hi, can i ask?" tanong ko  sa grupo ng babae na daig pa mga beauty queen mag make-up, Kapal.

She looked at me from head to toe,  Wow english.

Tumawa ito ng mahina. Tinatawa mo dyan?!

"Sorry we don't giving answer to those people who is poor," ulol nag english kapa wrong greyhams naman, yaks dorti.

"'Di wag," maldita kong sabi tsaka umalis sa pesting harapan nila.

"Hi miss pwede mag tanong?" Nerd siya pero maganda naman. Bait ko hihi.

"Opo, ano 'yon?" buti pa sya mabait tsk.

"San ba dito yong D.O?" tanong ko rito.

"Deretsuhin mo nalang po 'yang hallway oh," turo n'ya sa hallway.

"Ahh sige, thanks."sabi ko tsaka tinahak ang hallway na sinabi niya.

Jusko ang layo.

UNEXPECTED LOVE: Melting The Stone Heart [#1]Where stories live. Discover now