HAHAHAHAHA akala nya siguro hihinto ako sa kanya. Pfft no ever way! Ano sya, gold?
"Hi Sotomil,"
"Ay mama mo kabayo!" Sigaw ko sa gulat sabay tingin nang masama dito sa kaharap ko "ano ba kailangan mo?!"
"Sumama ka raw sa'kin sabi ni Zanelyn, "sabi n'ya.
Diba 'yon 'yong naka ano ko kanina?
"Bakit daw?"kunot noo kong tanong. 'Nong kailangan no'n sakin?
"Sabay daw tayo mag lunch"sagot niya sabay lakad.
No choice tsk shempre sumunod na lang ako
"Btw, i'm Hanah marie bariz, you can call me hanah, "pakilala nito. So what?char
"Bliessy mae sotomil ssy for short,"sabi ko din sabay abot ng kamay niya
Mukhang mabait naman kaya pag bigyan na
"Ikaw yong sumipa at sumuntok kay Hector diba?"
"Hah? Sino yon?"taka kong tanong.
" 'Yong nasuntok mo at nasipa, 'yong kasama ni jade" ah 'yon.
"Oo bakit? Tsaka paano mo nalaman?"grabi naman siguro kung malaman nya agad?hellow?teh kami lang ata andon eh.
"Pfft. Kalat na kalat na sa campus. May naka kita sa inyo, tsaka dimo ata alam na halos lahat ng estudyante dito updated sa mga nang yayari kay hector" paliwanang niya
Tsk mga chismosa pala mga nag aaral dito. Tsaka sikat pala ang ugok nayon.
"He deserves it anyway"patay malisya kong sabi.
Naka rating kami sa caffeteria halos lahat ng mata nasa amin naka toon.
Tingin tingin nyo jan?! Saksakin ko mata nyo eh tamo.
Dumeretso sa isang sulok si hanah kaya naman sumunod na lang ako.
5 silang naka upo kasama do'n si Zanelyn daw tsaka umupo na rin si Hanah naging 5 na at umupo na rin ako naging 6 na.
"Hi sotomil, " bati nila.
"Pano nyo nalaman ang surname ko?"taka kong tanong.
"Kapag may bagong transferee dito kalat na agad sa buong campus kaya wag kana mag taka, "sabi nang isa.
Naka ponny-tail sya na may dalawang kumpol na matipis ang naka bitin sa mukha nya. Side-by-side. Sabaok maganda,
"Ako nga pala si Diana mae zeura, call me Diana"naka ngiti n'yang sabi. Ngumiti din ako sa ka'nya
"Shave mairl suracon. Nice to meet you, "pakilala naman nang katabi ni Diana
Short hair with bangs na may eye-glasses na bilog na bumagay sa kanyan. Ang kyuttttt. Papisil nga mga 10 minutes.
May pagka childish din siya.
"Hellow! Pa pisil nga hihi"ang taba ng pisngi ang kyut talaga
Mahina silang natawa.
"Pfft. I'm zanelyn jusxin" kala ko may m din sa second name nya.
May mae, marie, mairl kasi sa tatlo kaya baka meron din siyang mansier?or makie?HAHAHAHAHA
Na describe ko nayan. Btw meron pala syang tatto sa magkabilang kamay pero pre, maganda, bagay sa kanya.
"Bliessy mae sotomil, ssy for short. Tsaka bakit nyoko gustong isabay mag lunch?"
"Wala gusto lang namin makipag kaibigan hihi" sagot no shave. Bagay talaga sa kanya yong name, cute.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE: Melting The Stone Heart [#1]
RandomBLIESSY MAE SOTOMIL, Isang barumbadong babae, nalipat siya sa isang sikat na paaralan, pero, baka naman, pag ibig na ang mahanap niya at hindi kaaway?