Chapter 2: First meet.

9 2 9
                                    

"Z-zy--i mean jade, s-s'ya kasi binangga ako"naiiyak na sabi nitong si sino nga sya ulit?

"Hindi ah! Ikaw kaya 'yon"sabi ko sa kanya.

"What the! Ikaw yon! Look jade sinungaling sya. Tsaka who are you ba?!"inis nya akong tiningnan.

"Who are you ba" gaya gaya ko sa kanya. "Hoy miss wag moko ma conyo conyo jan ha baka ihagis kita sa saturn, ay wag pala sa saturn baka masira ang ring nya dahil sa pangit mong mukha, "pang iinis kopa.

"Did you just called my face 'pangit?' Fyi i'm maganda kaya!"

"Tangina sabing wag moko conyohin!"sabi ko at susugudin na sana s'ya pero pinigilan ako ni kuya. Oo mas matanda sya sakin mga 5 seconds ihi.

"Bitiwan mo nga ko tatadtarin ko bunganga nito!"pag pupumiglas ko.

"Tama na nga 'yan. 'Wag mo na patulan tch. Amber go back to your room now"sabi nitong si twinie twinie tot-tot.

Umirap pa s'ya sa'kin tsaka nag martsa pa alis.

Umalis ako sa tabi ni jade tsaka s'ya pinandilatan.

"Oh anong tingin tingin yan?"sabi pa n'ya.

"Ba't 'di mo ko inantay?!" galit kong tanong.

"Malay ko bang nauna ka na, "depensa nya pa.

"Na una?! Ulol!"

"Stop it. Sakit nyo sa tainga, " tinignan ko ang nag salita non. At si kuyang nabangga ko kanina.

'Ba't parang lagi akong nabubunggo ngayon?'

"Wala kang pake!"mataray kong sabi.

"You! You need a punishment"

"Nye nye nye punishment mo mukha mo! May kasalanan kapa sakin ugok!"sigaw ko.

Humakbang sya palapit sakin at at at watdapakining shit! Ang lapit ng mukha n'ya!

"Oh? Ano kasalanan ko sayo?"s-shit naamoy ko na ang mabango n'yang hininga!

Sa tingin ko subarang pula kona ngayon. Pano ba kasi kunting galaw ko nalang maygassss.

"A-ano ba! L-lumayo ka nga, "masama ang tingin ko sa kanya ngunit sya tumawa lang.

"Bakit?"mas lalo nyang inilapit ang mukha n'ya. ahHhHhhhHh

Sa inis at hiya ko tinapakan ko ang paa n'ya sabay suntok sa mukha ayon sapol.

"CHE!" Sigaw ko sabay walk out.

                                ***
"MISS. SOTOMIL! WHY ARE YOU LATE"hala si teacher parang si mama.

"Sorry ma--este maam k-kasi po traffic oum hihi"palusot pa. Sa gumana haliluya.

"Fine. Introduce your self"sabi n'ya

Lah ayoko. Kahiya amp.

"Maam pwede ikaw na?hihi" sabi ko sabay ngisi. Sige naaaa.

"No" ampu-

"Fine! Hi everyone everytwo bliessy mae sotomil is my name, 17." Sabi ko sabay yuko.

May ibang nakangiti, naka ngiti nang nakakaloko, nakairap, nang-didiri. Ngee?

"Okay you may now sit" sabi ni teacher kaya umopo ako don sa bakanteng upoan na nasa tabi ng bintana.

"Let's start our lesson for today blah blah blah blah~" Sa totoo lang ayaw kona mag aral hayyy.

"A cyclist is trying to leap across two hills by cycling—"nasa kalagitnaan na ng pag tuturo si maam ng pumasok yong limang lalake.

"Why are you late mr's?!" Hala galit na naman si ma'am.

"Secret ahihihi"sagot nong isa. Pfft childish.

"Tsk"sabi nong.......

WTFFFFF?!

UNEXPECTED LOVE: Melting The Stone Heart [#1]Where stories live. Discover now