Chapter 3: First fight

6 3 2
                                    

"Tch. " sabi ni- Artemis?!
"Anak ni lexi Lore!  Long time no see pre! " bulyaw ko.
"Oh!  Bliessy na hindi blessed!  Ba't ka napunta dito?! " parang bata n'yang tugon at tumabi sa'kin.
"Class take all your permanent seats! Sir Leus!  Go back! " singhal ni ma'am kaya agad na tumayo si Artemis at Tumabi kay kuya.
I forgot to introduce him, he's Artemis Leus, a childhood friend of mine.

                            **
Class end, pupunta na sana ako sa canteen pero nang pagka-bukas ko ng pinto ng room, may liquid  na bumuhos sa bandang ulo ko, then suddenly i heard boy's laughing off their ass. Hindi ko gaano maaninag ang mukha nila dahil sa bucket na naka harang sa mata ko kaya agad-agad ko itong itinapon sa harapan ko, nang matamaan ni'to ang lalaking nasuntok ko kanina ha!  Kala mo ha?  Sharpshooter ata 'to ng pamilya Sotomil! 

"Shit?! " galit n'yang ani nang matapunan ang kanyang mamahaling damit ng pintura.

"Deserve mo 'yan, BYE!" mapang-asar ko'ng ani bago tumakbo papalayo sa kanila pero bago pa man ako makalayo may nabangga akong babae, Kapalaran ko ba 'to ngayong araw?!

"S-sorry miss, " pag-hingi ko ng tawad, tatakbo na sana ako nang mahawakan n'ya ang palapulsuhan ko at nag tanong.

"Hey!  Bliessy mae, tama ba? The name's Zanelyn Jusxin. " she introduced herself then smile. She's— quite pretty.

Ang mahahaba't itim na itim n'yang buhok na naka-lugay, make her more attractive. Her ash colored eye is so seductive. Her perfect jawline, pointed nose and— her kissable lips, sigurado kahit sino mafa-fall sa katulad n'ya. Tingin ko isa s'yang bad girl or, it's just her style?  I don't know- pero kung titignan mo,  her black leather jacket with sando underneath, the black pants and her black leather boots, parang bad girl na bad girl talaga ang datingan. Ngunit bago pa man ako makapag-salita ay may umepal na.

"Hey! Zanelyn?! Ano aagawin mo s'ya sa'kin?!  For world's sake!  No'ng nakaraan ikaw na! " epal ng isang lalaki.
"Lucas, Lucas, Lucas~" she teasingly said, binitawan n'ya ko at pinatago sa likod n'ya't humarap kay Lucas.
"I'M THE ONE WHO TOUCHED HER FIRST, SHE'S MINE, GET IT? " ha?  Ano daw?
"KAMI ang UNA'NG NAKAKITA sa KANYA. " Pag-laban ni Lucas kuno. Tekaa~ eh kasama 'to no'ng sinuntok ko e,  habang nag-tatalo sila dinig na dinig ko ang  bulungan ng mga estudyante

"Talaga bang pinoprotektahan ni Zanelyn ang transferee na 'yan?"

"Oh my god!  Is she lesbian!? "

"Does Zanelyn will torture her?  Ngayon lang s'ya nakipag-laban kay Lucas FOR A GIRL, "
"Malamang may balak si Zanelyn sa kanya, you know she doesn't do good things without big returns.. "

Teka nananakot ba sila?! Bago pa man nila ko mapansin ay tumakbo na agad ako sa second floor at nag palit, hay buti na lang may extra akong dala. Habang nag iikot ikot papunta sa 3rd floor ay nakita ko nanaman ang pagmu-mukha ng lalaking sinuntok ko. May naisip akong kalokohan kaya tumakbo ako papalit sa kan'ya at sinipa ang itlogs n'yat tumakbo papalayo.

                                  

UNEXPECTED LOVE: Melting The Stone Heart [#1]Where stories live. Discover now