Chapter 12: School Event 'Preparation'

2 0 0
                                    

𝘋𝘢𝘮𝘯 𝘵𝘩𝘰𝘴𝘦 𝘭𝘪𝘱𝘴, 𝘪𝘵'𝘴 𝘴𝘦𝘥𝘶𝘤𝘪𝘯𝘨 𝘮𝘦 𝘵𝘰 𝘵𝘢𝘴𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦𝘮.

𝘋𝘢𝘮𝘯 𝘵𝘩𝘰𝘴𝘦 𝘭𝘪𝘱𝘴, 𝘪𝘵'𝘴 𝘴𝘦𝘥𝘶𝘤𝘪𝘯𝘨 𝘮𝘦 𝘵𝘰 𝘵𝘢𝘴𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦𝘮.

𝘓𝘦𝘵'𝘴 𝘤𝘰𝘯𝘵𝘪𝘯𝘶𝘦 𝘪𝘵, 𝘭𝘢𝘵𝘦𝘳 𝘴𝘩𝘢𝘭𝘭 𝘸𝘦?

𝘓𝘦𝘵'𝘴 𝘤𝘰𝘯𝘵𝘪𝘯𝘶𝘦 𝘪𝘵, 𝘭𝘢𝘵𝘦𝘳 𝘴𝘩𝘢𝘭𝘭 𝘸𝘦?

PUTANGINAA!!!

AHHHHHHHHHHHH tanggalin nyo to sa isip ko!!! Putekkkk!

Kanina pa ko 'di maka tulog dito. Ikot dito, ikot doon, tagilid dito, tagilid doon at talukbong ng kumo. Shutengmemes ayaw talaga mawala.

Ba't bako nag pa dala? Putangina kasalanan mo 'to Hector!! Isinusumpa kita! Isinusumpa kita sa puso─sa ka atay-atayan ko! Isinusumpa kita sa ka atay-atayan ko!

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH PUTANGINA MOOOOO!!"

                     ***
Kinabukasan, para akong lantang zombie na puyat na malaki ang eye bags.

Pa'no ba suntokin 'yong Hector na 'yon?

"HA-HA-HAYYYYYYYYY," I yawn.

"Nag puyat ka ba kagabi,  Bliessy?" Sabi nitong kambal ko.

"Hindi ah." maang-maangan ko tsaka naupo at nag sandok na ng kanin.

"Weh ba?" 'Di ko na lang ito pinansin at kumain na lang.

Pag katapos, umalis na kami at pumunta sa school.

                     **
"Remember everyone, you have to prepare for the upcoming event."

"Ma'am ano pong gagawin sa event? " tanong ni Jane, kaklase ko.

"'Di ba next week na 'yon,  Ma'am?" puna ng isa ko pang kaklase.

"Yes, two schools will be here. The GDS and KCT school. As for now, kailangan natin ng SSG and para sila ang makakapag-Plano for the upcoming event," sabi ni Ma'am.

"Tomorrow will be announced who the SSG-pres and so on, is. Our dean decided na dito kukuha ng magiging SSG. You can nominate now," paliwanag ulit nito.

"Ma'am of course, Hector will be the SSG-PRESIDENT," sabi ni Kari.

"Hmm, since he's doing well in academics and overall. Sige, Everyone. Hector Blake Acloid, he's our new Supreme Pupil Government President."

"Ma'am, si Bliessy naman po Vice-President!" Anunsiyo ni Hanah, teka Ako?!

"Ha-?!"

"Ma'am, I nominate Bliessy Mae Sotomil as our Vice president!" Sabat naman ni Jade, teka! Bago maka-angal ay itinaas na nila ang kamay nila hudyat na nasang-ayon sila.

"Fine, Bliessy Mae Sotomil is our Vice president."

                  **
Arrgh! Kaya ayoko mag ssg-ssg na 'yan, eh! Kailangan paganahin utak mo, eh wala nga ako no'n! Huhu nakakakaba, si Amber kasi na nominate as a secretary, kaya kasama.

"So, ano ang nasa isip niyong mga palaro?" Hector, asked.

"Ah! Alam ko na!" Saad ko nang may naalala.

"What is it miss Sotomil?"

"Alam niyo ba 'yung 'sako race'?"

"Iyon ba 'yung mag-ra race habang nasa sako?" Tanong ni Aleana.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 30, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

UNEXPECTED LOVE: Melting The Stone Heart [#1]Where stories live. Discover now