Kabanata 15- Rescue

4.5K 106 4
                                    

awiieee Wala lang Vote kayo hah.

.....................

Day 10

5 am

Yen's POV

ang lakas ng hangin? sa labas?

parang...

parang..

HELICOPTER?

Bigla akong napabangon kasama c Jucel. pag labas namin.

ang liwanag ang ingay.

ang hangin.

"maam" sabi nung mga tao may humawak sakin mga rescuers nag smile ako hinawakan ko c Jucel at niyakap. dahan.2 kaming lumakad.

"Naligtas nadin tayo Panget" sabi ko sakanya naiyak naman sya dahil dun.

pagsakay namin sa Helicopter.

ng tumaas ito tinignan ko sa huling pagkakataon ang ISland.

Bibilhin kita Promise kuyan.

Jan kami nagka close at jan kami nagka ibigan.

" san kami na trap?" I ask the Pilot nakayakap naman c Jucel sakin.

"At China Island maam Nadala kayo ng Hangin" sabi nito.

na shock naman ako kaya pala natagalan, niyakap ko naman ng mahidpit si Jucel.

"Where safe Panget" bulong ko sakanya tumango naman sya, i kiss her forehead.

......................

Glex/GP POV.

God pagka report na nakita na sila kahit madaling araw nag abang kami uo.

kami lahat nasa Korea c Stephanie pero nag take agad ng Jet para makapunta lang.

kayakap ko ang asawa ko naiyak na kc pati yung ibang girls naiyak nadin. nandito din ang parents ni Jucel at Yen.

masaya Sila ayun sa report kc Masigla at Buhay pa sila Yen.

thats our Yen nako scout yun eh.

......

maya.2 nag land na sa Rooftop ng Building namin ang Helicopter nakita naming magkayakap c Jucel at Yen.

paran may mali sa ina asahan ko?

inaasahan kong maglalayo sila agad.

bigla namang lumayo c Jucel Kay Yen.

c Yen pumunta sa parents nito at c Jucel din pati ang barkada naki Hug haha.

.................

Jucel's POV

Ang saya.2 ko nakita na kami pero pano na?

ipagpatuloy ba namin ang relasyon na ito?

ano ba talaga kaya ba namin?

pauwi na kami uuwi Muna ako ng Cebu hays papahinga muna daw ako dun.

di sana ako papayag pero utos ni papa ayaw ko syang magalit.

hays Bye.2 naba Yen.

.............................

Yen's POV.

pagkatapos kung mag Bonding with my Family punta ako sa barkada di ako mapakali, then ginamot muna ako ng medic dahil nadin sa sugat ko na kagat ng ahas..

san Ba C Jucel?

"Oh Yen malungkot ka ata" sabi ni stephanie at tinabihan ako.

"C Jucel nakita nyo ba?" i ask them.

"Ohh balita ko umuwi muna to ng Cebu ehh" sabi ni GP na shock naman ako.

at yumuko ano bayan di manlang sya nagpaalam.

 ̄︿ ̄ Namimiss kuna sya eh.

"Anong atin Yen" Agbay ni Ghail sakin.at umupo sa tabi ko umalis yung Girls? eh dapat sila kausap ko diba?

"Yeah Tell us" stephen ask.

"Kay Jucel right?" GP ask panong?

"Yeah tsk panong.?" I ask.

"Duhh Lesbian Instinct" sabi ni edda nag agree naman sila.

"Sya kc diman lang nagpaalam" sabi ko.

"nyay ano pang silbi ng mga private jets at Helicopters natin? Cebu Lang yun Oh tayo ang lalaki dito haha half i mean pero ano ba go!" GP said yan sya eh kahit 2nd leader lang sya para parin namin syang boss.

"Wow Hays matatanggap ba kami?" I ask.
niyakap naman ako ni GP. nag group hug kami bigla.

"dont worry no Issues no Problems can set you Apart When you Love each Other" Ghail ask natuwa naman ako.

"Go!!" sabi ko.

"sabi na nga ba eh kalahi ka namin noon pa" Edda said nag agree naman ang lahat.

"Haha halata ba?"

"kahit kc model ka ang dami kayang Half naked Boys sa modelling Career pero ni isa wala kang sinagot sa mga manliligaw mung lalaki" GP said nagtawanan naman kami.

"And Duhh nanghahalik sya ng girl nung nalasing itong c Yen one time" nagtawanan naman Sila dahil dun.
Baliw nagtawanan naman kami.

"Yieee Yen i'm so happy for you na nagkaka love life kana talaga" biglang bongad sakin ni Sheena sya ang pinaka pinaka close ko sa Sassy girls kasi kami yung pinaka matagal nagka love life eh.

"Ty Girl diko naman inaasahan na dahil sa nangyari magkaka love life ako" sabi ko natuwa naman sila.

"Girl oh my god girl, bat kapa nagmana sa mga manyak nato" sabi bigla ni Scarlet napa iling naman ako at natawa.

I didnt really expect na may mangyayaring ganito sobrang unexpected.

nag kwentohan kalaunan sumali na ang mga girls nagluto pala sila.

hintayin muko jan Jucel di ako papayag na iwan mo ko, bibisitahin kita sa inyo mahal ko.

...................................

Nailigtas sila ? anong mangyayari sa New world nila?

wooh Abangan...

Sassy Girls Saga:Yen Island TrapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon