Kabanata 11- Jucel's POV

5.3K 113 1
                                    


GP/Glex POV

" My god its 5 Days already and there still missing !!" Sigaw kung sabi sa mga pilot ng mga helicopter na sabay.2 nag report sakin nandito sila sa office ko, inis na ako nakayuko din sila sa takot sakin.

Nalibot nadaw nila ang Philippine islands, sobrang nakakainis na ano na bakit ganun diko na alam.

"Baby relax please" My Wife Scarlet said God please I'm so unto this, napa hinga naman ako ng malalim at napatingin sa asawa kong nag aalala na ang mukha.

"For god sake 40 Helicopters and Government rescuer's can't Find them my god how can I relax baby !!" I shout in frustration, naiinis na ako napaka wala nilang kwenta, pero wala sobrang inis din ako e nakakainis na talaga.

"Please" my Wife pleaded.

"Fine you can't find in the Philippine islands then go search for the near island on Japan, or what so ever near the incedent the Hurricane is past Japan right so baka malapit dun go search ok " I said mahinahon na, ayokong ma stress pa lalo baka mainis na talaga ako.

"Ok sir" they say in unison.

"But sir baka mag taka ang Japan or China na baka pinapa imbetisgahan natin ang mga islands nila." Napaisip naman ako, ou nga no tika, baka atakihin ang mga helicopter namin.

"Baby" napatingin naman ako sakanya at niyakap sya my safe haven haysst, kung wala ang asawa ko dito baka mabaliw ako sa stress dito.

"Yes" my wife said, ang ganda talaga ng asawa ko nyan nababaliw na namana ko.

"Call ate Yuri plss Na ipaalam to sa president nila dun or king or ambassador nila dun, basta contact all contact there wife " sabi ko tumango naman sya, nag smile ako sakanya at hinalikan sya sa pisngi. My ever supportive wife, pano talaga ako kung wala sya.

"Hello ate...sa president po.. opo ate..maghahanap sa Near Island sa Japan eh..opo.. opo..sige po ate salamat" sabi ng wife ko, ganyan kabilis ang asawa ko.

"Ok na baby" she said, at walang paking nagbaba ng linya.

Na shock yung mga pilot dahil ang laki pala ng connections namin, iwan ganun talaga santos paba? E asia lang ang japan e intern corp sila.

"Go pilots go search move now.".tumango naman sila at lumabas, hinilot ko naman ang sintido ko, niyakap lang ako ng asawa ko.

*ring* may tumatawag sakin.

"Yes GP here" I said, diko tinignan caller pero sa personal phone ko tumawag, so it must be my relatives or important friends.

"Tol c Lucas to tutulong daw ang Japan sa paghahanap" sabi ni kuya Lucas, kuya lucas is kuya ng wife ko.

"Oh thank god say thank you to me" sabi ko, thank goodness naman talaga.

"Ok bye tol" sabi nya at hang up na.

"Woo thanks" I said, nakahinga naman ako ng kunti. Di parin ako mapapanatag kung di sila agad mahahanap.

"Tutulong ang Japan sa paghahanap" sabi ko natuwa naman si scarlet.

Asan naba kayo Yen? Haysss..

...

Jucel's POV

Grabe 5 days narin kami dito tagal nadin.
Nauna akong nagising sa bakulaw. Bumangon naman ako agad.

Kaya nag mukmuk muna ako sa dalampasigan, lakad.2 then uupo, matagal nadin talaga kami dito diko alam na sobrang magiging ganito ang mangyayaring moments samin.

Ano batong relasyon namin?
Kung ma rerescue ba kami babalik kami sa dati? Iiwan naba nya ako, baka babalik na,
Na model sya P.A ako ni ma'am Lin, diko alam ang alam kolang babalik ata kami pagtapos ng lahat ng ito i keep in mind na magkaiba kami ng mundo.

-ano pabang aasahan mo papakasalan ka tsk- singit ng maldita side ko uo may maldita side ako noon pa dilang lumalabas pag si yen kasama ko.

Ano nga ba? Masakit isipin na ganun.2 nalang yun hays, pero ano pabang magagawa ko diba?

Natatakot ako na mahulog lalo Kay Yen at baka di nya ako masalo, 1st time to na bumibilis ang tibok ng puso ko pag anjan sya, sobrang ganda nya sa tingin ko every time na ngingiti sya parang ang ganda lang.

*cry*

Pinahidan ko naman ang mga luha ko.
Bat ako naiyak nahuhulog naba talaga ako Kay Yen, alam kong nahuhulog na talaga ako.

Ayokong umasa ayoko. Kahit may nangyayari samin. Di ako nakakasiguro ayokong umasa.

Ayokong umasa...

"Bat nag eemote ang panget ko" natigil ako sa pag iisip ng may nagsalita at nag hug sa likuran ko.

"Wala lang bawal ba manuod ng Sun" sabi ko, ayokong mag take ng risk natatakot ako.

Tumawa naman sya ng mahina at hinalikan ako sa pisngi.

"Wag ka nga di naman masama dapat ako lang tinitignan mo hmp" sabi nya napatingin ako sakanya ang pout sya.

bat ang sweet nya? Bat ang ganda nya hayst diko alam kung tama paba tong ginagawa namin.

Ano ba talaga ako sakanya?

Sarap tanungin sya pero wala akong lakas ng loob. Ayokong masaktan ayokong umasa ayokong mareject.

"Hey Panget why you crying" sabi nya ng nag aalala na ang mga mata nya. At pinahid ang luha ko. Naiyak pala ako, kainis nadadala ako sa emotions ko.

"Ahh wala to namiss kolang mga magulang ko" sabi ko at tumayo.

Iiwas muna ako.. Ayoko muna ayokong mag assume.

Kahit kunte lang ayoko.

Ayoko ng ganito, ayoko nakakatakot dikona alam kung anong gagawin ko.

Kahit kunte lang mawala tung pagmamahal ko sakanya.

Yes I'm Inlove at sa isang babae pa.

Mag space muna siguro sisguradoin ko muna tong nararamdaman ko baka kung ano.2 lang ito.
Baka di pag ibig sayang naman.

....

A/n: abangan Ang Aminan Malapit na!!!!.

Sassy Girls Saga:Yen Island TrapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon