Kabanata 24-The Truth

3.5K 86 2
                                    

Sorry talaga Guys muntik kunang nakalimutan to haha :D..
........................

Yen's POV

"Maam ito napo ang Files na pinapahanap nyo" biglang sabi ng tauhan ko may pinautos kc ako.

"Ahh thank you" sabi ko at nag senyas na umalis na sya nasa tabi kupa naman si Jucel nakoo..

"Ano yan ng8?" Jucel ask.

"Ahh wala mga Files.2 lang etc. Ahh basta " sabi ko at tinago kuyong files ayaw kung malaman na pina iimbestigahan ko sya at baka magalit yun at isipin pa na wla akong tiwala sakanya.

Umuwi naman kami matapos ang commercial na iniindorse ko malamang sa malamang sikat ako naging busy din.

Tumatanggap na ako ng commercial may binubuhay na kaya ako haha joke lang may nag offer lang haha..

"Woohh kapagod" sabi ni Jucel at humiga sa braso ko yan yan sya ako yung nag momodel at nag photo shot this sya ang napagod dba? Haha..

"Pagod ka masyado hah parang ang dami mung ginawa?" Joke kung sabi nag pout naman sya bigla ayy ang cute haha.

Ni hug ko naman sya.

"Ano bang ginawa mo ngayon hah?" Sabi ko nag smile naman sya sakin.

"Hmmm umupo then nanuod sayo then hmmm tumayo para punasan ka then hmmm umupo ulit then nanuod ulit" mahaba nyang paliwanag na pa ulit.2 na pala natawa naman ako.

Kahit kailan talaga itong si Ng8 ko .

"Haha ang dami mung ginawa no? Hahaha" tawa ko nakitawa nadin sya nabaliwan ata sa sagot nya.

"Ewan Ng8 parang lagi nalang akong pagod ehh" sabi nya bigla.

"Hala di kaya.."

"Ano?"

"Di kaya.." Pabitin kung sabi natawa naman ako sa paghihintay nya haha.

"Di kaya?"

.
.
"Buntis ka?" Sabi ko at humagalpak ng tawa grabe naman yung palo nya sakin.

"Ikaw talaga ng8 kahit kailan ka talaga hmp" sabi nya niyakap ko naman sya.

"Joke lang ikaw talaga." Tumayo naman ako bigla.

"Oh asan kana naman?" Ask nya.

"Hmmm magluluto ako nagugutom na c dragon ehh" sabi ko bigla namang lumaki ang mata nya.

"Hala! Dipa pala tayo nakaka kain " biglang upo nya sa kama.

"Ohh chill ako na ang magluluto dito kanalang muna ok" sabi ko humiga naman sya ulit at tumango masunorin eh haha.

Tumayo naman ako at pumunta sa kusina magluluto nalang ako ng fried chicken hehe.

Niluto ko muna ito.

"Ng8 ako nalang dito " sabi ni jucel at niyakap ako sa likod.

"Ehh tatapusin kuna to" sabi ko.

"Ayy ako na kc ng8" cute nyang sabi.

"Hayst sige na nga ikaw talaga sa kwarto lng ako hah" sabi ko at tinanggal ang apron ko.

Pumunta naman ako sa kwarto at kinuha ang envelope.

Jucel's files..

Binasa ko

Jucel Vicente a long lost Daughter of Doña and Don Rodolfo Vicente on a Crash of there family Field trip ..

Doña Margarita says that there Car was ambush by there enemy on business world. They Left Baby Jucel on the field and hide it so the baby will survive by lucky and sad to say.

Doña and Don Rodolfo Vicente Survive but sad to say the Baby was gone..

The Doña and Don find there Lost Daughter and they find out that there was a family got the baby in the grass field and bring in there province in Cebu

And Doña and Don Rodolfo finds out they search the Hole Cebu City and For 18 yrss.. They find out that there daughter is grown us a beautiful Province girl

The Girls parents and Doña and don talks..

And they find out that the girl is a P.A in the Company..

................

Ano yun? Yun pala ang nangyari

"So ganun ang nangyari sakin.." Para naman akong binohusan ng malamig na tubig sa nag salita sa likod ko.

"Ng-Ng8" utal kung sabi at hinay.2 na lumingon.

"Ng8 its ok wag kang mautal ikaw nman ehh bat dimo sinabi na pina imbestigahan muko" malungkot nyang sabi niyakap ko naman sya.

"Ng8 ayoko kasing isipin mo na pina imbestigahan kita dahil baka isipin mung wala akong tiwla sa backgrounds mo dahil mahirap kalang ohh ano" sabi ko..

"Uo nga no bakit diko naisip yun ng8 " sabi nya sabay smile i smile on what she said kahit kailan talaga itong gf ko.

"Ohh ngayong alam muna pano nayan?" I ask nag isip naman sya.

" hmmm edi magpakilala kila doña at don?" She ask me look i nod .

"Ehh nakakahiya naman ehh" sabi nya.

"Sos ikaw pa kapal kaya ng mukha mo" sabi ko nag pout naman sya aw how cute

"Sige na nga hehe bukas na bukas alamin mo ang adress nila" sabi nya.

"Already got it Ng8" sabi ko at pinakita sakanya ang adress sa likod ng papel shock naman syang nakatingin sa adress..

"Ohh ano sasamahan ba kita?" I ask. 

"Ou naman nu " sabi nya tumango naman ako

"Hayst tomorrow ok " sabi ko at tumango sya nag imbeta naman syang kumain kami.

Pagkatapos naming kumain ay matutulog na kami sana maging ok lang bukas..

Sana..

Sassy Girls Saga:Yen Island TrapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon