Playlist for Eu
"Kinakabahan ka ba?"
Napatigil ako sa pag memorize ng lines ko at napamulat galing sa pagka-pikit ng aking mga mata.
"Medyo," tugon ko kay Bianca.
Nasa labas kami ngayon ng Conference Hall dahil kami na yung susunod na group na mag-prepresent para sa Final Defense Presentation namin.
Me and Bianca were thankful to finished our paper quiet early because it gave us some enough time to practice for this Defense Presentation. Memorize ko na yung lines ko at kabisado ko narin ng maigi yung research namin pero hindi parin maiwasang hindi kabahan.
By schedule yung presentation ng kada grupo. Sa section namin, 28 kaming mga students. Sa isang araw ay sampu ang i-aaccommodate ng panel and it will run for 3 days. Today is the 2nd day.
My hands are starting to sweat because of nervousness. I can see Bianca's right foot tapping rapidly while she's mentally memorizing. I held her right foot and tap it gently.
"We got this. Don't worry," I said and smiled at her with reassurance.
Huminga siya ng malalim at nginitian ako. "Thank you, Fia."
Maya-maya ay bumukas na yung pinto ng Conference Hall at lumabas na rin yung grupo ngunit may isang babae ang nasa likuran nila.
"Break for 30 minutes everyone. Refresh muna kayo. May inaasikaso lang ng konti yung isang panel member."
Nagsi-buntonghininga kaming lahat rito. It's already past noon and there are 4 groups in here. Gusto ko mang kumain for lunch pero ayoko dahil baka sasakit lang yung tiyan ko sabay ng kaba.
Naka-upo lang kami rito sa mga prinovide nilang chairs at tables sa amin. Focus lang yung isip at diwa ko sa research namin. We can do this. Positive thinking lang Fia!
Habang nakapikit ako dahil nagmememorize ako, biglang nag-vibrate yung phone ko sa sa aking pocket. It's a call.
I took it out to see who's calling.
Keanu is calling
Napatingin ako kay Bianca at busy siya sa pag-mememorize. Kaonti akong tumalikod sa kaniya at sinagot yung tawag.
"Hello?" parang bulong kong pagsagot sa tawag.
"Is it your group's turn?" tanong niya.
Umiling ako. "Not yet. We have 30 minutes break tas pagkatapos kami na," tugon ko halatang kinakabahan. Hindi dahil sa tumawag siya kundi na-alala ko na kami pala ang susunod.
"Look behind you."
Napakunot ang aking noo at tinignan ang aking likuran. Nandoon siya sa huling sulok nitong building.
"Come quickly. I have something to give you."
Pinutol na niya yung tawag at nakita siyang pumasok sa isang room. Malapit iyon sa kung saan nandoon yung comfort room.
"Bianca, C.R. muna ako," pa-alam ko sa kaniya at tumayo sa aking kina-uupuan at dumiretso doon.
Ano kayang ibibigay nito?
Nang naglalakad na ako at papuntang C.R., may mabilis na humatak sa aking braso at ipinasok ako sa isang room. Tinignan ko yung sign at sa Discussion Hall pala ito.
BINABASA MO ANG
Right Where You Love Me (Celeste Twins: Book 1)
Romance[Celeste Twins: BOOK 1] The story of the 1st twin of the Celeste Twins. ------------------------------------------------ When a hate-love relationship between two business students with distinct family names in the business industry collides, Euphor...