Rylle POV
Kasalukuyan kaming kumakain ng lunch ni Jice sa canteen pero napansin ko ang tahimik niya. Kanina pa to sa klase eh.
"Jice may prob-"
"OMG! I'm so kilig na talaga! Kyaaa! >////< I can't get over! Excited na ako. Kukunan ko siya ng pictures sa lahat ng angulo ng mukha niya hanggang sa kuko niya sa paa. At iduplicate ko sa laptop ko para may back up ako." -___- And after all may iniisip na baliw tong babae.
"Baliw."
"Oh Baryl. May sinabi ka?"
"Wala. Hangin lang yung narinig mo." Hinawakan niya ang magkabilang braso ko at niyugyog.
"Baryl! Excited na akong makita ang oh my loves Kylser my loves my dream! >/////<" Ugh na naman!
"Cutting tayo Baryl!"
"Huh?! Baliw ka na talaga! Ayoko nga."
"Sige na Baryl ngayon lang. Please. OMG! >/////< Kysler!" Baliw. Ano bang nasa kay Kysler at parang baliw na baliw siya?
"Bakit hindi ka kaya magtransfer sa class A? Para naman makita mo siya palagi, classmate pa kayo."
"Ayoko. Eh kasi palagi akong kinakabahan pag nandiyan siya. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko." Chos. Kinakabahan daw?
"Mukha namang hindi ha. Ang laki ng bunganga mo nga tapos parang confident kang makipag usap sa kanya."
"Hindi ha. Kinabahan talaga ako ng todo. Dahil lang sa iniisip ko palagi na opportunity ang makipag-usap sa kanya. Ang rare kaya nun, diba ang cold niya kaya tinodo ko na parang end of the world kahit pumutok na ang world sa huli." Sabi niya habang nakangiti ng sobrang lapad. Oh my gosh. In love na siya?! Kysler what have you done?! Mapapatay na talaga ako nito sa kakabatok kapag kinikilig. Anong gagawin ko?
"Hey idiot slave." Tumingin kami sa likod at what do we earthlings have here? -____- Ang lalaki sagabal sa buhay at isip ko. Muntik na akong hindi makatulog nito. Magbabayad ka talaga aso ka!
"Lance, may kailangan ka?"
"Obviously. Entertain my brother." Huh?! Yung brother niya?! Hindi naman to entertainer si Jice pero kung si Kysler ang pag-uusapan...nah!! Mas pa yata sa pagiging entertainer, tatambling yata sa isang spikey wire, tatalon sa isang nagliliyab na hula-hoop at mag cycling sa isang malupit na elepante.
"You're brother? Bakit ako? Asan ba ang yaya niya?"
"Quit. And you're the only person that I can trust him with." -___- OA ang peg ngayon ha. Lumabas ang isang batang lalaki sa likod ni Lance. Ang cute naman niya pero parang ang sungit.
"Wow! Ang cute naman ng kapatid mo Lance. Hi. Anong pangalan mo?" Todo smile si Jice pero poker face lang talaga siya.
"Why do you care, idiot?" Ito ba ang sinasabi ng ilan like Kuya like kapatid? Tss.
"Kasi ako ang babantay sayo. Gusto mong tawagin kitang dong? Oh sige cute naman-"
"Ace!" Takot pala to tawaging dong hahaha!! Matawag ko kaya si Lance ng ganyan.
"Be sure to take care of him." At umalis siya. Kanina entertainer ngayon babysitter? Loko pala to.
"Hello Ace. Ako nga pala si-"
BINABASA MO ANG
In Love with the Ice Royalties
Novela JuvenilA story that will tell you if opposites attract long enough... If she can really makes him fall for her being herself that he despises most... If she can keep going even though he pushes her down hard.... If she can still believe that he will love h...