"Dali!! Dalian mo!"
"Nandiyan na!" Sabi ko habang tumatakbo papunta sa best friend ko. Whaa!! Ang layo pa niya.
"Baryl! Dalian mo sabi!" Abusado din itong babae na to ha. At hindi ba siya titigil sa pagtawag sa akin ng Baryl?! -__-
"Malapit na!" Tumatakbo pa din ako papunta sa kanya. Ahh! Pagod na ako.
"Baryl! Stop!" Huh? Anong stop? Bago pa man ako makailag sa putikan ay natalsikan na ako. O.O Argh!!!
Tumingin ako sa harap ko. Nakita ko na may huminto na kotse sa harap ko. Magbabayad siya! Linuwa ang isang lalaki. Siya?!
"What are you looking at?!" Sigaw ko sa kanya nung tinignan niya ako. Ugh! Si Lance lang naman, ang campus hearttrob.
"How much do you want?" -__-++ Is he mocking me?! I don't need his money. At hindi ako mukhang pera para bayaran lang ang ginawa mo!!
"Give me 100 apology letter. And it should be hand written by you." Nagpoker face lang siya. -____-++
Pagkatapos ng 10 seconds sa pagtitig ay bumalik siya sa kotse niya ba yan? Ugh!! Ang kapal talaga! Hindi marunong magsorry. Nakakabwesit!
"Hi Kysler! ^_______^"Isa pa to. Umalis agad ang kotse. Tss. Magbabayad talaga yang Lance na yun! Ugh!
"Baho mo." Sabay layo sa mukha niya. -___-
"Ikaw kaya ang maputikan hindi ka ba maamoyan ng mabaho." Tumingin siya sa phone niya.
"Pano na yan, late na tayo." -__-
"Bahala na. This is important."
"Okay! ^___^"At pumunta kami sa Mcdo! Yeah! Libre ngayon ni bruha. Hindi pwede tanggihan ang grasya.
Pagkarating namin ay humanap agad kami ng vacant seats. May nakita naman agad so umupo kami don.
"Order?"
"Kaw bahala. Ikaw ang lilibre hindi ako at tyaka magpapalit muna ako. Para akong haggard nito."
"Hahaha. Yup super. Okay. Wait for me." At pumunta siya sa counter at ako pumunta sa CR para magpalit.
Ay oo nga pala, nakalimutan ko mag introduce. The name's Veronica Reylle Zapa. 16 years old and a 4th year high. I have a best friend na super duper crazy. I'm a bit serious, fun, maldita, likes black and an anime lover. Kayo na ang bahala sa pagdescribe sa akin sa next chapters of my life. Haha.
Pagkatapos ko ay lumabas ako sakto naman na nakarating na si Jice dala ang orders niya.
"Ito na. ^____^" -____- Inilapag niya ang pagkain namin. Nainis ako.
"Really? A happy meal?"
"Hehe. Nagustuhan ko eh. Cute kaya." Sabi niya at umupo. Nagstart na kaming kumain. Pagkatapos ay binuksan niya ang toy meal niya. -__-
"Whaa! Ang cute. *O* Paano ito laruin?"
"Itapon mo sa trash can. -___-"
"Baryl naman wag kang magtampo. Ito yung sayo oh." Binigay niya sa akin ang isang tom and jerry toy.
"Ano gagawin ko dito?"
"Kainin mo." -___- Ito talaga oh.
"Wag mo akong pilosopohin, Jice. Sasapakin kita diyan eh."
"Whoa. Chill there Baryl."
-____-
-- -- -- -- -- -- --
"Okay class, I have something to do so don't go out or shout, understand?"
"Yes ma'am!"sigaw namin sa English teacher namin. Pagkatapos ay lumabas siya. Pumunta naman agad ako kay Jice.
"Anong ginagawa mo diyan?" Sumisilip kasi siya sa labas.
"Sinisilip ko lang kung nandiyan ba si Kysler my loves."
"Bakit naman yun pupunta dito?"
"Kasi nandito ako." -___-
"Tama nga naman sila may bagyong paparating. Pero akala ko ba next week pa dadating eh bakit nandito na sa harap ko ngayon."
"OMG! Si Kysler nandito! Kyaa!" Okay nagseen mode siya.
"Tingnan mo Baryl oh. Gwapo talaga ni Kysler. >////////>" Hindi ko alam kung bakit niya parin nagustuhan yang lalaki na yan. O.O
"Hoy! Saan ka pupunta?!" Sigaw ko sa kanya kasi lumabas.
"Babatiin ko lang si Kysler."
"Hindi pwede lumabas Jice! Jice!" Sumunod ako sa kanya. Ugh! Troublemaker.
"Kysler!" -___-
"Hoy babae! Balik ka nga dito!"
"Hoy Kysler!"
"Ms. Zapa. What are you doing here outside?" Patay. Nalaglag na. Tumalikod ako at nakita si ma'am.
"Ma'am...eh kasi...si...uhmm...si..."
"What are you doing here outside? I did say loud and clear earlier that no one will go outside right?"
"Yes po. Pero po-si Jice din po oh lumabas!" Turo ko kay Jice. Ikaw ang nagdala sa akin dito kaya sasama ka sa akin kung saang lupalop ako pupunta.
"Ms. Zapa you're changing the subject here. Go to the guidance after class." What?! Bakit ako lang?! Jice!! -___-++ Tumakbo ako papunta kay Jice.
"Ms. Zapa. Wait!" Malalagot ka talaga sa akin Jice! Ugh!!
"Jice! Malala-Ahh!!" Sh*t! Sakit nun ha! Nadulas lang kasi ako. Clumsy kasi ako sometimes. Ugh! Pero ano tong nalandingan ko?
O.-
-.O
O.O!!! What?!!
N/A:
Hello po! Thank you sa inyo na binasa niyo ang Chappy 1. Mababaw lang talaga ang kaligayahan ko. And of course, magaganda at gwapong (if mayroon) readers please comment down your feelings towards this, suggestions and etc. And please vote. Love ya! Let's be friends okay? Half ako. Hindi bampira o ano, half person half abnormal. Hahah! Peace yow! ^____^ Thank you po talaga! Sana magbasa pa kayo sa next Chappies. ;)
BINABASA MO ANG
In Love with the Ice Royalties
Ficção AdolescenteA story that will tell you if opposites attract long enough... If she can really makes him fall for her being herself that he despises most... If she can keep going even though he pushes her down hard.... If she can still believe that he will love h...