MILO WILLIAM
"Marcus, nasaan si Milo? Gusto ko siyang makita!" sigaw ni Ate Bianca, galit na galit ang boses.
"Bianca? Anong kailangan mo kay Milo?" tanong ni Kuya Marcus, bakas ang pagkalito sa kanyang mukha. Nagtatago ako sa likod ng pinto habang pinapanood silang mag-usap, alam ko kasing mangyayari ito. Kitang-kita ko kung paano kumunot ang noo ni Kuya Marcus habang seryosong tinitingnan si Ate Bianca.
"Yang kapatid mo, binuntis ako! Ayaw ko sanang dumating sa ganitong sitwasyon, pero tinataguan niya ako! Ilabas mo yang kapatid mo, o magwawala ako dito!" galit na galit na sabi niya, halos nanginginig sa inis.
"Okay, okay, kalma lang." sagot ni Kuya Marcus, sinusubukang pakalmahin si Ate Bianca.
Napabuntong-hininga siya at tinawag ako, "Milo, halika nga rito." Naramdaman ko agad ang kaba—tiyak na hindi ito matatapos nang magaan.
Paglabas ko, tumingin sa akin si Kuya Marcus, kalmado ang tono pero alam kong nagtitimpi. "Milo, totoo ba ang sinasabi ni Bianca? May nangyari ba talaga sa inyo?"
" Ate naman, maybe I'm not the only one you have sex with. Alam naman nating marami kang ka sex, right?" at tinaasan naman ako nang kilay ni ate bianca "Ba-baka hindi ko talaga anak yan."
" Anong sabi mo?" galit nitong sabi at nakapa mewang pa ito "Oo malandi ako, pero hindi ako marumi. Marami man nakatikim sa katawan ko at alam nila hindi ako nagpapa buntis at alam mo yun. Sino bang naglabas nang tamod nang hindi man lang nagpapasabi sa akin."
"Ok, stop that! What do you want, Bianca?"
"Pakasalan niya ako," sabi niya nang seryoso.
"WHAT?! Ate, hindi pwede kasi 20 pa lang ako! I still have a lot to do in my life!" nagprotesta ako, pero malakas akong binatukan ni Kuya Marcus.
"Alam mo pala eh." sabi niya sa akin, galit na galit.
Napatahimik ako. Magsisimula na sana ulit si Ate Bianca.
"Ok, hindi tayo mapapakasal ngayon. Pero sa oras na anak mo nga ito, magpapakasal tayo sa madaling panahon." madiin niyang sinabi.
Napakagat-labi ako at kinabahan. Paano na ito? Ayoko talagang magpakasal.
Biglang may sumigaw mula sa labas. "HELLO, EVERYONE! I'M HOMEEE!" Laki ang ngiti ko nang marinig ang boses na iyon—dumating na pala ang kakambal ko.
"GATAS! Kuya, may pag-uusapan lang kami ni Gatas, ha." Malakas kong kinuyog si Milk, na nagtaka naman.
"Let me go! Masakit yun, ha! Why did you drag me here?" galit niyang tanong.
"Gatas, please help me." malungkot kong sabi.
"No! Diba sabi ko sa'yo, hindi na kita tutulungan? Inirapan mo nga ako! I be like nah to the ah to the no, no, no." sabi niyang pabebe.
"Buntis si Ate Bianca. Sa oras na akin nga yung bata, magpapakasal kami, at ayoko mangyari iyon."
"Ano ngayon ang kinalaman ko diyan? Sige nga, if I help you, ano naman ang makukuha ko?" sagot niya, mataray.
"Kung tutulungan mo ako, ikaw na lang ang magpapakasal kay Ate Bianca. Diba, mag-kambal naman tayo at wala kang makukuha." ngiti kong sagot.
"Seryoso ka? NARINIG MO BA YANG SINASABI MO! ARE YOU IDI*T!" galit niyang sabi at nabingi pa ako sa sigaw ko. Milo wag kang magalit, alam mong si gatas lang makakatulong sayo pag kumbinsi ko sa akong sarili.
"Please, Milk. Mahal mo naman ako, diba? Hindi mo ba tutulungan ang kambal mo?"
Nag-sigh siya. "Alright, what's the real reason why you don't want to marry Ate Bianca? Ayoko na ng dahilan mong 'I'm too young and have so much to do in life.' Go, explain."
YOU ARE READING
PRETENDING AS A PREGNANT - ( MPREG )
RomanceMARKED MATURE: There are words and scenes that are not appropriate for the minor readers. READ AT YOUR OWN RISK! Ang kwentong ito ay hindi po para sa lahat. This story is about a man who falls in love with a man, sa maikling salita it's about Man...