07

40 9 0
                                    

Chapter 7


NAGRUN SILA NANG NAGRUN sila ng nagrun ngayon papunta sa kagubatan. Ngunit nakahabol ang ahas sakanila.

Sh*t. Paano na ito ngayon.


Kahit tumakbo pa sila ay siguradong hahabulin sila ng ahas na ito kahit panghabang buhay pa.


Kailangan may dapat silang gawin dito.



Biglang tumigil si Shine sakanyang pagtakbo. May naisip siyang paraan kung paano tatalunin ang malahiganteng ahas na ito.


Kailangan niya lamang na saksakin ang mga dila ng mga ito at hiwain ang gilagid. In short, kailangan niyang mapunta sa bibig ng dalawang ahas.


"B-bruha! What ba ang gagawin mo?!" pasigaw na tanong ni Gabriel habang hinahabol ang kanyang hininga.


"Suicide, gusto mo 'rin?" sakristong tanong nito sakanya habang patagong nakahawak sa kutsilyo niya.


Nakita kong agad na napatingin saakin ang dalawang ahas. Ngumisi ito na pawang ngiting may pananghalian na.


Nagulat ako noong bigla akong inatake ng isang ahas ngunit agad akong nakailag.

Weyt teka, akala ko ba papasok ako sa bibig ng dalawang to?

"Hayop! Magisa ka diyan!" pabalik nitong sigaw.

"Kailangan mo akong protektahan! Kung hindi, magpaalam ka na sa old self mo!"

"Hayop mo naman eh, I don't want to mamatay pa kaya. Oh, ayan oh si Blue bird na halimaw nagvovolunteer. turo ni Gabriel sa halimaw.

Agad namang napatigil si Shine sa narinig. Hindi niya pa nakikita kung paano lumaban ang mga Fiwer. Sa pagkakaalam niya ay mahihina ang mga ito, lalo na kung bata pa.

Tinignan naman ni Shine ang batang Fiwer. Lumapit ito sa ahas at sinipa ang buntot nito ngunit wrong move ito dahil agad lamang siyang pinatalbog ng buntot ng higanteng ahas.

Sinigawan siya ng pagkalakas lakas ng dalawang ahas kung kaya't naistatwa ang batang Fiwer. Sa pagsigaw ng dalawang ahas ay pagkakataon naman ito ni Shine na tumalon papunta sa mukha ng isang ahas.

Sa pagtalon ni Shine para saksakin ang isang ahas ay nakaabang sa itaas Ang hawak niyang kutsilyo. Bago pa man siya bumagsak galing sa ere ay biglang humaba ang kutsilyong hawak niya at naging espada ito.

Tuluyan niyang naisaksak ang isang ahas sa mata. Bago pa man makareact ang kanyang sinaksak ay pumunta siya sa bibig isa pang ahas.

Hiniwa nito ang bibig ng ahas lalong lalo na ang gilagid at dila nito. Tinanggal rin nito ang matutulis na ngipin niton. Mabilis siyang gumalaw kung kaya't bago pa rin makareact ang ahas na hiniwaan niya ng bibig ay agad siyang tumalon papaalis sa bibig nito.

Sa pagbagsak ni Shine galing sa ere ay kitang kita sa mga mata ni Gabriel ang kahangaan para sa dalaga. Paano niya ito nagagawa? Saad niya sakanyang isipan.
Pero sa kabila ng kanyang paghanga ay nandidiri rin ito dahil pawang naliligo sa laway si Shine at pawang may amoy rin ito.




Kasalukuyan ngayong sumisigaw ang higanteng ahas na may dalawang ulo. Aakmang aatakihin nila si Shine noong biglang nakaramdam sila ng hapdi sa kanilang buntot. Napansin rin ito ni Shine at agad na napatingin sakanilang buntot.




Nagulat naman si Shine noong makitang bumubuga ng apoy ang batang Fiwer.




Agad namang nagpanic Ang higanteng ahas dahil umaapoy ang kanilang buntot. Gumapang ito papunta sa bayan at nagkalat naman ang apoy sa mga halaman at puno.


"Naku po, magagambala natin ang ibang mga halimaw dito." pangangamba ni Gabriel.



"Shit! Kailangan na nating umalis dito bago pa tuluyang lumaki at kumalat ang apoy!" sigaw ni Shine. Kinuha niya ang batang Fiwer at tumakbo sila paalis ng napakabilis.








Ang ibang mga halimaw rin ay tumatakbo rin palayo sa kumakalat na apoy.





Apakabilis ng pagkalat ng apoy! Dahil na rin sa pagkalikot ng higanteng ahas.






"Sh*t! Sh*t! Gabriel! Pasakay kami sa likod mo!" sigaw ni Shine sa binata.




"Ano?! Ayoko ng--H-hoy!!" walang magawa si Gabriel dahil agad na tumalon at sumakay si Shine sa likod ni Gabriel.




"Takbo, Gabriel!!"





Wala nang magawa pa si Gabriel at tumakbo ng apakabilis gaya ng isang leon.



Pero wow, sumakay si Shine kay Gabriel.

Ay rawr.









~•~

The Witch And The One-Eyed Wolf Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon