Mùa hạ năm nào cũng sẽ đến một lần, nhưng không phải mùa hạ nào cũng giống như nhau.
Kì nghỉ hè năm nay, nhóm Hyunsuk có thêm Yoshi. Họ có thêm thành viên tham gia vào những bữa tiệc tùng nho nhỏ thâu đêm. Những hôm nhàm chán chẳng biết làm gì thì cả bọn tụ tập ở nhà Yoshi, hết xem phim rồi lại xem đá bóng, tán gẫu những câu chuyện không đầu không đuôi mà nói từ ngày này sang ngày khác vẫn chưa thấy hồi kết.
Vào một ngày trời trong như bao ngày hè khác, Hyunsuk mang một chiếc bánh kem màu cam cam có vài sọc đen trên đó, gõ cửa nhà Yoshi. Theo sau lưng anh là Yedam và Haruto cầm theo lỉnh kỉnh các loại đồ trang trí:
"Chúc mừng sinh nhật Yoshinori!" - Cả ba người đồng thanh.
Yoshi thật sự bất ngờ khi được mọi người nhớ ngày sinh nhật, thậm chí còn cho cậu bất ngờ. Không phải cậu bận rộn tới mức quên mất cả sinh nhật mình nhưng từ sau khi cậu rời khỏi Nhật, sinh nhật đối với cũng chỉ là một ngày bình thường mà thôi. Mẹ và các chị đều ở lại quê hương để chăm lo cho ông bà, Yoshi hằng ngày cô đơn đối diện với chính bản thân mình trong căn nhà trống trãi, từ lâu đã không còn niềm háo hức mong chờ tuổi mới.
"Sao các cậu biết ngày sinh nhật của mình mà chuẩn bị vậy?" - Yoshi hỏi, trong giọng nói nghe ra vài phần xúc cảm nghẹn ngào.
Hyunsuk nhanh chóng đặt bánh kem lên bàn rồi vỗ vai Yedam đang loay quay với mấy quả bóng đủ bay đủ màu sắc: "Có cái gì mà Yedamie của chúng ta không biết đâu, phải không?"
"Đúng là như vậy! Vậy nên thưa ngài Yoshinori, hôm nay ngài chỉ việc ngồi chơi xơi nước, mọi chuyện còn lại để bọn tớ lo" - Haruto nhấn nhẹ cả người Yoshi lên sô pha rồi lại quay về với chỗ bóng bay đang bơm dở dang của mình.
Yoshi vừa định hỏi sao không thấy Doyoung thì bên ngoài truyền tới tiếng mở cửa, Doyoung mang tới một chiếc máy chụp ảnh trông có vẻ đắt tiền cùng mấy phụ kiện linh tinh của nó. Cậu chàng chạy đến ôm chầm lấy Yoshi, bàn tay nhẹ nhàng vỗ lên vai cậu:
"Tuổi mới phải thật rực rỡ, phải sống thật hạnh phúc, phải ăn cho thật nhiều vào, đã biết chưa?"
Mắt Yoshi long lanh ánh nước, cậu cười ngọt đáp lời:
"Cảm ơn Doyoung, cảm ơn các cậu nhiều lắm! Tớ thật sự rất biết ơn"
Yedam cũng chạy lên bên cạnh Yoshi, xoa xoa mái đầu mượt mà của cậu: "Này này! Đầu tiên là không được khóc, hôm nay chỉ được cười thật nhiều thôi. Thứ hai là không cần nói những lời khách sáo làm gì, chúng mình là bạn bè mà. Đã là bạn bè thì như này có là gì đâu"
Haruto bên này đã xử lý xong mớ bóng bay, treo lên tường ghép thành dòng chữ Happy Yoshi's Day.
"Chụp ảnh thôi nào mọi người ơi~"
Hyunsuk cắm vài chiếc nến lên bánh kem rồi mang đến trước máy ảnh, quay sang cười cười với Yoshi:
"Haruto đã nướng bánh còn tớ thì trang trí. Hình con hổ đó, không biết cậu nhìn có ra không nữa"
Doyoung nhìn chiếc bánh kem được trang trí một cách vụng về, lớp kem màu cam trên bề mặt được quét không đều cộng thêm hai con mắt méo mó, không nhịn được lên tiếng: "Sukkie ơi mày vẽ xấu quá"
BẠN ĐANG ĐỌC
Summer in your eyes [HoonSuk - Yoshisuk]
FanfictionMỗi người họ đều là một đứa trẻ, mang trong tim những giấc mộng thanh thuần. Thể loại: học đường. Warning: OOC. Mọi chi tiết, tình huống trong truyện đều xuất phát từ trí tưởng tượng của tác giá, không liên quan đến thế giới thực. Không khuyến khích...