*Old One: là những phiên bản nhỏ hơn được thừa hưởng sức mạnh của các Outer God ,mặc dù tầm ảnh hưởng của Outer God lại thuộc quy mô vũ trụ, trong khi sức ảnh hưởng Old One lại bị giới hạn ở các hành tinh, hệ sao và thiên hà
Đằng sau cánh cổng đá cổ xưa khổng lồ vang lên những tiếng động trầm đục, kèm theo mùi tanh hôi từ cơn gió. Đám người quỳ dưới mặt đất đều giơ cao ngọn đuốc, vẻ mặt toát lên vẻ kinh hãi, kính sợ và cuồng tín, trăm miệng một lời cất tiếng gọi đinh tai nhức óc. Cô bé bị trói trên thập tự giá khóc lóc khàn cả giọng, sức lực giãy giụa ngày càng yếu đi. Cô bé như ý thức được một khi cánh cửa đá kia mở ra là lúc cô phải chết. Cô bé sẽ bị chôn vùi dưới lòng đất đầy rẫy độc trùng ghê tởm, chết theo cách thống khổ và thê thảm nhất.
Đột nhiên có tiếng đàn Cello phá vỡ tiếng tụng kinh của đám người, vang vọng trong không gian ẩm ướt nơi rễ cây quấn đầy sâu bọ. Vừa như thần chết áo đen, vừa như sương mù dày đặt bốc lên từ nghĩa trang, lặng thầm lan tỏa. Ngay sau đó một tiếng ca đồng thời cất lên cùng với tiếng đàn vi-ô-lông, tựa như bài ca đau thương lượn lờ giữa bãi tha ma bỏ hoang, trong tích tắc lập tức khiến cho mỗi người nổi tầng tầng da gà.
Nhóm dân làng xoay người thì thấy Lâm Kỳ đang đứng trước mặt bọn họ, găng tay ở cả hai tay đều tháo xuống, màu sắc rực rỡ ô uế tràn ngập xung quanh như một đôi cánh mở rộng trên bàn tay hắn. Đôi môi hắn hé mở, giọng hát ngân nga liên tục từ trong lồng ngực phát ra, không có lời, chỉ đơn giản là ngâm xướng, tạo nên sự bi ai tuyệt vọng kết hợp hoàn mỹ triền miên cùng âm hưởng của tiếng đàn Cello, bổ trợ cho nhau, bù đắp cho nhau, giống như một người ca sĩ tuyệt đỉnh hát lên bài ca có một không hai cuối cùng trước khi chết. Dù là một gã đầu gỗ không biết gì về âm nhạc nhưng khi nghe ca khúc cũng bị khuấy động tinh thần, sinh ra nỗi buồn bã tuyệt vọng cùng cực. Bài ca đau thương như thể được sáng tác bởi một linh hồn, có thể đào sâu mọi ký ức đau đớn khổ ải nhất trong cuộc đời.
Trưởng làng hét to "Bắt hắn lại! ! !" vài tên dân làng cường tráng giơ ngọn đuốc dồn ép về phía Lâm Kỳ trong lúc ánh mắt Lâm Kỳ nhìn bọn họ, nhạc khúc từ dưới cổ họng càng thêm cao vút, cùng với âm thanh trầm bổng thê lương của tiếng đàn Cello vụt lên bầu trời xa xôi, giang đôi cánh lộng lẫy nhất trước vòng tử vong. Những người đàn ông cao to ban đầu còn hung hăng khi chỉ cách Lâm Kỳ mấy bước thì bước chân dần thả chậm, nhìn kỹ sẽ thấy nước mắt họ rơi đầy mặt, một người buông lỏng bó đuốc đang cầm, hai đầu gối mềm oặt ngã khụy xuống đất. Mấy người khác cũng lần lượt dừng lại, người thì ôm đầu khóc rống, người thì ngơ ngác ngây dại.
Không chỉ riêng bọn họ, tất cả dân làng già trẻ nam nữ đều nhao nhao lâm vào không khí tuyệt vọng lạ thường. Tiếng khóc thê hương vang vọng liên hồi, có người thì đứng đờ ra. Ngay cả trưởng làng cũng run rẩy cả người, hai tay ôm ngực, sắc mặt trắng bệch như bệnh tim tái phát. Con dâu của ông ta bỗng nhiên hét ầm lên, đâm đầu vào cánh cửa đá bất động đến nỗi máu chảy đầm đìa.
Nhìn cảnh tượng điền rồ của những người này, Lâm Kỳ vẫn tiếp tục ngâm xướng nhưng trong lòng lại kinh ngạc vô cùng. Không ngờ sự kết hợp của hắn và Sở Ương trong thời gian ngắn đã sản sinh ra lực ảnh hưởng khủng khiếp tới vậy. Dưới tình trạng sức mạnh đang bị phong ấn thì nếu là ngày trước phải mất một lúc tiếng ca của hắn mới có tác dụng. Bây giờ xem ra cũng không cần thiết đụng đến Tinh Chi Thải rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Vực Phát Sóng Trực Tiếp (Editing)
De TodoTác giả: Liên Hề Liên Hề Thể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, khoa học viễn tưởng, kinh dị, dốc lòng nhân sinh, hiện đại, phát sóng trực tiếp. Edit: Uyên Nguồn: Mỹ nhân thiên hạ Tuổi thọ: 193 năm Tui ko biết tiếng trung nên edit đúng khoảng 70-80% t...