Tiếng đàn Cello luôn mang đến cảm giác buồn man mác, cho dù là tấu lên bản nhạc vui tươi, cũng giống như một cô bé đang cố tỏ ra dễ thương cười nói, nhưng sau lưng lại âm thầm chịu đựng sự dày vò của cuộc đời.
Theo âm vang của tiếng đàn, Sở Ương biết đó là của mình. Mặc dù giai điệu không giống hoàn toàn, nhưng nó lại giống một cách đáng kinh ngạc với một bản nhạc mà cậu đã viết năm mười bảy tuổi.
Lạ lùng hơn nữa là khi giai điệu ấy cất lên, bức tường thịt khổng lồ lập tức bất động ngay tức thì. Con mắt thật to như sắp buồn ngủ, chậm rãi chớp nháy vài lần, dịch nhờn chảy từ khóe mắt ngày càng nhiều, rồi từ từ khép lại.
Tiếng đàn Cello cũng theo đó biến mất, vừa rồi khi tiếng đàn vang lên thì Lâm Kỳ và Tiêu Dật Tuyền vội vàng bịt kín lỗ tai, giờ đều nhẹ nhàng thở ra, chỉ có Sở Ương là ngơ ngác lắng nghe bản nhạc đó, sự lạnh lẽo tràn ngập sau lưng….Người kéo đàn, là chính mình trong thực tế méo mó này sao?
Tiêu Dật Tuyền nhìn vẻ mặt của Sở Ương ngày càng thêm quái dị.
Lâm Kỳ thấy thế, suy đoán có lẽ Tiêu Dật Tuyền có chút hiểu biết về thủ phạm tạo thành sự lây nhiễm trong thực tế này, ít nhất là biết danh tính của đối phương trong thực tế của họ. Nói không chừng đây là lý do anh ta trở thành bác sĩ phụ trách của Trần Y như một sự tình cờ vậy. Lâm Kỳ âm thầm ngăn trở Sở Ương, nhỏ giọng nói với Tiêu Dật Tuyền, “Trước hết tìm cách mở cửa đã, không thì lát nữa nó sẽ tỉnh lại.”
Tiêu Dật Tuyền gật đầu, xoay người nhìn cánh cửa sắt dính chặt lấy nhau, lấy con da màu bạc ra lần nữa, cắm vào trong khe cửa. Đầu lưỡi dao găm không biết được chế tạo từ chất liệu gì, thế mà có thể đâm xuyên qua vật chất cứng rắn như vậy, như cắt mỡ bò. Hai tay Tiêu Dật Tuyền nắm lấy chuôi dao, dừng lực cắt xuống một đường, mặc dù trông khá mất công nhưng cuối cùng anh ta cũng cắt được một cái khe giữa hai cánh cửa vốn đã hợp nhất với nhau. Sau đó ba người hợp lực dọng mạnh tới, làm mấy lần mới phá tan cánh cửa ra được.
“Tiếng đàn khi nãy từ đâu truyền tới biết không.” Tiêu Dật Tuyền nói, thăm dò dẫm lên bậc thang xem xét, xác định nó kiên cố thì lập tức chạy nhanh lên lầu.
Lâm Kỳ bước được hai bậc, phát hiện Sở Ương không đi theo. Hắn quay đầu lại, thấy Sở Ương đang nhìn lên lầu với ánh mắt hoảng sợ.
“Đừng sợ.” Lâm Kỳ trở về trước mặt Sở Ương, “Người phụ nữ kia bị biến đổi tới mức độ đó, thận trí đã bị ảnh hưởng tương đối rồi, có phải do cậu gây ra hay không thì chưa thể chắc chắn được.”
Sở Ương nhìn điện thoại trong tay, cậu vẫn chưa tắt livetream. Ở trong không gian quỷ dị, chiếc điện thoại di động có thể kết nối với thế giới ban đầu gần như là cọng cỏ cứu mạng duy nhất của cậu, liên tục nhắc nhở bản thân đây không phải là thế giới của cậu, đây chỉ là ác mộng thôi, hết thảy mọi chuyện phát sinh từ đầu tới giờ so với thực tế nguyên bản đều là dưới góc nhìn ảo giác, chưa từng có gì xảy ra cả.
“Nếu như thật sự là tôi, vậy các anh định xử lý thế nào?”
“Mang y đi. Đến một nơi chuyên biệt thẩm phán y.” Lâm Kỳ đi về phía trước một bước, Chăm chú nhìn vào hai mắt Sở Ương, “Tôi hiểu cảm giác của cậu. Đừng quên rằng tôi cũng giống cậu, cũng là người quan sát đa chiều. Trong vô số thực tế, đương nhiên cũng có vô số tôi. Tôi đã hành nghề bao nhiêu năm, không có chuyện tôi chưa từng trải qua điều đó. Trên thực tế nếu như cậu tiến vào thực tế song song, tỉ lệ gặp được chính mình là rất cao. Hơn thế đó là chính bản thân cậu, nên về tư duy lẫn tính cách sẽ có tính tương đồng rất lớn. Nhưng biến số vẫn sẽ có, kinh nghiệm và ký ức ảnh hưởng đến cậu không hề nhỏ, có đôi khi cậu căn bản không thể tưởng tượng được đâu….”
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Vực Phát Sóng Trực Tiếp (Editing)
عشوائيTác giả: Liên Hề Liên Hề Thể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, khoa học viễn tưởng, kinh dị, dốc lòng nhân sinh, hiện đại, phát sóng trực tiếp. Edit: Uyên Nguồn: Mỹ nhân thiên hạ Tuổi thọ: 193 năm Tui ko biết tiếng trung nên edit đúng khoảng 70-80% t...