i. bùi hoàng việt anh

835 37 31
                                    

lời khuyên để có thể sống sót khi làm á thần à? làm đếch gì có lời khuyên nào. nếu bạn là một á thần, tức con lai nửa người thường và nửa thần thánh, mỗi sáng thức giấc đều là một nguy cơ đi xuống địa ngục to đùng. nhất là khi bạn có một ông bố làm thần cai quản thế giới ngầm, người chết, vân vân và vân vân.

và đó là tôi.

à, để giới thiệu lại thật đàng hoàng nhé. đây là bùi hoàng việt anh, con trai thần hades kính mến cùng một phụ nữ nông dân việt nam không thể nào bình thường hơn, và đang chuẩn bị chết. yên tâm. chuyện này diễn ra như cơm bữa ấy mà. tôi thích chết. chỉ là không phải lúc này thôi. tôi còn một nhiệm vụ chưa giải quyết trước mắt.

nguồn cơn của mọi chuyện bắt đầu từ việc ông bô tôi làm lạc mất một linh hồn đã chết. các bạn không đọc nhầm đâu. để tôi nhắc lại nhé: ông già nhà tôi - hades, vị thần của cái chết, bóng tối, lòng đất, của cải, và ti tỉ thứ nghe có vẻ hắc ám khác - đánh rơi một linh hồn. cái linh hồn khốn nạn ấy thuộc về một tay á thần tự nộp mình vào miệng quái vật. gã gàn dở tìm được cách trốn khỏi hàng những linh hồn chờ phán xét ở chỗ cha tôi một cách kì diệu. nếu không bị cha bắt buộc hi sinh ngày chủ nhật quý giá để đi gô cổ gã về, hẳn tôi đã dành lời khen cho sự khôn lỏi và khéo léo của gã.

dĩ nhiên việc tìm gã diễn ra rất đơn giản. không phải khoe mẽ đâu, tôi là á thần tuyệt vời nhất mà cha có. thật ra hiện tại ông chỉ có một đứa con á thần duy nhất, là tôi, song không thể phủ nhận rằng tôi tuyệt vời.

lý do duy nhất để gã á thần chống lại cái chết chắc hẳn là vì trả thù. gã không chấp nhận được việc mình bị kết liễu nhanh gọn đến thế. vậy nên tôi chỉ cần lần theo dấu con quái vật đã xơi tái gã, đợi chờ bóng ma chết tiệt mò đến hòng đòi lại món nợ.

kẻ thù của gã là một con telekhine kinh khủng. tôi đã trao đổi một quả bóng ném với cerberus, con chó địa ngục ba đầu dễ thương của cha, để lấy thông tin về nơi ở của thứ quái vật điên rồ ấy. và khi tôi nói kinh khủng, thì có nghĩa là chúng thật sự rất, vô cùng, cực kì kinh khủng ấy. xin đừng hiểu lầm rằng tôi xấu xa đến mức body shaming một con quái vật, song chỉ việc nghĩ đến nó cũng đã khiến tôi muốn ộc hết cả bữa sáng trong bụng ra ngoài.

tôi đến chỗ của con quái vật đầu chó vừa kịp lúc bắt gặp gã á thần đã chết đang chuẩn bị tấn công nó, trong khi con quái vật ngủ quên. bị lôi xềnh xệch về phía sau, gã kêu lên oai oái, toan vung kiếm chém phăng đầu tôi, song có lẽ người chết không được giỏi môn đấu kiếm cho lắm. tôi vội vã kéo gã ra ngoài trước khi con telekhine tỉnh dậy và quyết định đánh chén chúng tôi thay bữa trưa.

"cậu là cái thứ khỉ gió gì vậy?" gã cáu gắt. đôi mắt hấp háy và đôi bàn tay gầy đến mức khó tin khiến tôi nghĩ gã trông giống một tên trộm hơn là một chiến binh. tóc gã đậm màu tuyết bẩn, như thể có ai đó đã đi một đôi giày toàn bùn rồi xéo lên đó với tất cả sức lực. tôi cố ngăn bản thân mình đấm một phát vào ngay giữa mặt gã.

"việt anh, con trai thần hades, và không phải khỉ gió. anh mới là thứ khỉ gió trời đánh thánh vật."

gã văng tục. tôi tự hỏi cha có thích một linh hồn không lành lặn không, bởi tôi nóng lòng muốn thụi hắn một quả lắm rồi. tên bóng ma khốn kiếp nhìn trân trân tôi như thể một chiếc máy quét. cuối cùng, gã thở hắt:

u23 2022 / cẩm nang á thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ