nghe đồn anh bình khuyên mọi người hãy cẩn thận với mấy ông anh cùng cha khác mẹ. tôi xin phép bổ sung thêm: cẩn thận với cả chị gái cùng cha khác mẹ và nữa.
không phải ai cũng có một bà chị vài trăm triệu tuổi, nghề tay phải là nữ thần còn nghề tay trái là lượm phế liệu dưới đáy biển, với sở thích tạo vài cơn bão cho vui. tôi thì có. chị gái tôi, kymopoleia¹, quy tụ đủ những yếu tố đó.
ấy khoan. tôi còn chưa giới thiệu bản thân mà. vũ tiến long, em trai cùng cha khác mẹ của nữ thần bão biển kymopoleia và là con trai của vị thần quyền năng nhất các đại dương - poseidon. lý do duy nhất để tôi ngồi đây than phiền về bà chị của mình là bởi ngài d yêu cầu tôi phải viết cẩm nang sống sót cho các bạn, những á thần đang đọc quyển sách này.
tôi phát hiện ra tình cảm chị em của chúng tôi rạn nứt từ cái nhiệm vụ chết tiệt mà ngài d giao cho tôi cùng hai đồng đội, văn xuân và ophelia. thật ra việc chúng tôi cần làm cũng không có gì nặng nhọc: truy tìm dấu vết con clazmonian sow² ngớ ngẩn đã thực hiện một vụ cướp táo tợn ở cánh đồng dâu của trại con lai, xử nó, và quay về.
chuyến đi thành công mĩ mãn, nhưng chuyến về thì không. sự lựa chọn sai trái nhất của tôi là chọn đi trên biển. thật không thể tin nổi là có ngày đứa con của thần biển như tôi lại phải nói câu đó.
tàu của chúng tôi bị tập kích những sáu lần bởi một cơn bão kì cục. nó chỉ bao quanh con tàu, dữ dội những gió gào thét, sét đánh liên tục vào cột buồm và quật vào mặt chúng tôi những hạt mưa đau rát. một trong những niềm đau khi làm á thần ấy mà. mùi từ con lai chúng ta thu hút đủ thứ rắc rối.
tàu tròng trành suýt lật vài bận. tuy cố hết sức mình để giữ những con sóng phía dưới bình tĩnh, nhưng tôi đã kiệt quệ sau trận đấu với con quái vật lợn-chim trộm cắp. anh xuân đề nghị trực giúp tôi, song nhìn vào cái chân đau của anh, và với niềm kiêu hãnh của con trai thần biển, tôi lắc đầu nói không.
đến lần thứ bảy bị một con sóng ập vào thuyền, tắm ba đứa chúng tôi trong vô vàn xác cá chết và rong biển - không phải loại trông muốn bỏ vào miệng, cộng thêm quà tặng kèm là con cá da trơn khổng lồ toả ra mùi như phô mai nặng đô bị cất trong hầm một trăm sáu chục năm, tôi chịu hết nổi. bọn tôi làm việc cho các thần kia mà. tôi chán ngấy cái cảnh suốt ngày bị đe doạ tính mạng rồi.
giao lại bánh lái cho ophelia - con gái thần tyche³, tôi dặn dò chị cách điều khiển, rồi đi ra sát mạn tàu. anh xuân nhìn tôi bằng ánh mắt hoảng hốt:
"em định làm gì vậy?"
"đi giải quyết vấn đề gia đình," tôi đáp. kẻ có thể tấn công chúng tôi bằng những cơn bão trên biển dĩ nhiên chỉ có người đó.
"vấn đề gia đình?" ophelia hỏi. chị trông bối rối bên cạnh bánh lái tàu.
"chuyện nội bộ ấy mà."
rồi tôi nhảy tõm xuống biển.
cảnh báo: nếu bạn không phải con cái của poseidon hoặc không có nhu cầu muốn chết ngay lập tức, đừng nhảy tõm xuống vùng biển kì quái chỉ có bão ở một điểm duy nhất, vì bạn không biết ở dưới đó có gì đang đợi mình đâu. tôi thì khác. tôi biết thừa ai đang bày trò làm chúng tôi chật vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
u23 2022 / cẩm nang á thần
Fanfictioncẩm nang dành cho những á thần liều lĩnh. chúc các bạn không chết.