ix. huỳnh công đến

310 20 18
                                    

dạo này tôi bận rộn kinh khủng, vậy mà ngài d vẫn khăng khăng muốn tôi viết tiếp quyển sách này dành cho các bạn. dù đã hết sức giải thích rằng mình còn đủ thứ chuyện phải lo, cuối cùng tôi cũng phải đầu hàng trước ngài giám đốc. đó là lý do mà giờ đây các bạn đang được đọc lời hay ý đẹp đến từ huỳnh công đến.

như đã nói ở trên, tôi rất bận, đến mức thời gian ngủ giảm xuống chỉ còn mười sáu tiếng một ngày. đó là một điều đáng báo động với con cái thần hypnos đấy. nghĩ mà xem, con trai của vị thần cai trị những giấc ngủ mà lại dành nhiều thời gian cho việc thức như vậy, quả thực là đáng trách.

buổi sáng, tôi phải dậy lúc chín giờ để kịp buổi họp các cố vấn trưởng của trại con lai. vụ mất tích của một á thần đang khiến cả trại xôn xao suốt hai tuần nay: lê văn xuân, con trai thần apollo, được chọn đi làm nhiệm vụ cùng minh bình và văn chuẩn, đã bốc hơi hoàn toàn, không để lại dấu vết gì. hai người đồng hành cùng anh trong nhiệm vụ đó không biết anh đã biến mất vào đâu. những cuộc họp ngày càng kéo dài, những câu hỏi được đặt ra ngày càng khó tìm lời giải, đồng nghĩa với việc tung tích của văn xuân mỗi lúc một bế tắc.

buổi họp sáng nay cũng vậy. hai mươi cố vấn trưởng chúng tôi ngồi xung quanh chiếc bàn bi-a đã được cải tiến để làm bàn họp, cùng với bác chiron trong chiếc xe lăn của ông và ngài d chiễm trệ trên đi văng đối diện cái đầu báo seymour. không khí bao trùm lên chúng tôi nặng nề đến mức cố vấn trưởng cabin 10, anne stonewall phải dùng lời nói mê hoặc của chị để xoa dịu tất cả.

"boreas đang cố làm gì đó," bác chiron nói. tôi có cảm giác ông đã trở nên già nua hơn hôm qua, "chúng ta chưa biết, nhưng phải cẩn thận. tại buổi họp tới trên đỉnh olympus, ngài d sẽ nói lại với các vị thần. thật khó chấp nhận những gì boreas đã gây ra thời gian qua."

tôi đồng tình với điều đó. không ai trong số chúng tôi hiểu được boreas đang muốn gây chuyện gì, thậm chí cả nhà tiên tri trên gác xép cũng chẳng hé răng lấy một lời. chỉ trong thời gian ngắn, vậy mà ông ta đã cho tay sai quấy nhiễu hết á thần này đến á thần khác trong trại. phải có ai đó trừng phạt vị thần gió bắc vì những hành động của mình.

giữa buổi họp căng thẳng, chúng tôi nhận được một tin không-biết-có-nên-coi-là-vui-hay-chăng. trong lúc dorothy, cố vấn trưởng của cabin 12, đang trình bày về việc mùa đông bất thường khiến đám nho trồng trong vườn bị ảnh hưởng nặng nề, một chiếc cầu vồng đột nhiên xuất hiện ngay trên bàn bi-a. nó mở thành một màn hình lờ mờ, và hình ảnh của văn xuân xuất hiện trước mắt chúng tôi. thật kì diệu là sau bao ngày mất tích, anh có thể gọi một cú điện thoại cầu vồng.

các cố vấn trưởng đều nhốn nháo. không khí trong nhà lớn đột nhiên ồn ào đến bất ngờ. cơn buồn ngủ của tôi tạm thời bị thổi bay. cố vấn trưởng nhà thần hephaetus suýt chút nữa ngã xuống khỏi chiếc ghế của anh ấy. bác chiron xua tay ra hiệu cho chúng tôi ngồi xuống chỗ của mình, rồi nhìn vào văn xuân:

"cháu ổn chứ? cháu đang ở đâu?"

"cháu không biết," anh đáp, có lẽ là trả lời cho cả hai câu hỏi, vì tôi thấy mắt anh lờ đờ hẳn đi, "khó lắm mới liên lạc được. ở đây hầu như không có ánh sáng. hôm nay chúng đưa cháu ra khỏi phòng nên mới có cơ hội."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 23, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

u23 2022 / cẩm nang á thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ