một.

573 49 1
                                    

i love you. i will always love you. till the end of my days, and beyond.

- ted mosby

from 'how i met your mother the series'

//

bài kiểm tra tâm lý của hyunjin cho thấy cậu có mức độ lãng mạn đứng tốp đầu. cậu là một người lãng mạn vô phương cứu chữa, thích mê cảm giác rung động đầu đời hay thổn thức dài lâu. hyunjin yêu cuồng nhiệt, yêu chân thành. yêu nhiều đến mức nếu tình yêu của cậu được vật chất hóa nó sẽ biến thành những đợt sóng trào ra ngoài, cuốn phăng đi tất cả mọi thứ.

những cơn sóng đến lần đầu tiên khi hyunjin gặp felix: mười bảy tuổi, nhỏ người, tay chân bé như trẻ con và nói tiếng hàn không sõi. cổ em gầy và rõ nét những đốt xương, nhưng má em tròn một cách lạ kỳ. những đốm tàn nhang nằm trên đó và một phần tư sống mũi. đó là lần đầu tiên hyunjin thấy tàn nhang.

"xin chào." em nói. tiếng hàn của em không tốt, hyunjin biết. nhưng nó có một sức hút riêng. có lẽ do giọng em quá trầm và quá hay. "mình là felix. mình đến từ úc." sau em thì bang chan nói thêm, "thằng bé là em họ của anh" và hyunjin nghĩ điều đó thật rõ ràng: cả anh và felix chẳng có điểm nào giống nhau.

"xin chào, mình là hyunjin." cậu nói. cậu do dự không biết nên đọc tên felix như thế nào mới đúng. hyunjin thử những âm tiết lạ lẫm trên đầu lưỡi, trúc trắc và ngập ngừng cho đến khi bang chan bảo felix còn có một cái tên thứ hai. "em có thể gọi cậu ấy là yongbok. hai đứa bọn em bằng tuổi nhau đó."

hyunjin thích cái tên ấy từ lần nghe đầu tiên.

//

cả tên tiếng hàn và tên tiếng anh của felix đều xoay quanh ý nghĩa 'hạnh phúc.'

em rời úc sang hàn sau bang chan hai năm để theo học nhảy. mình muốn trở thành một vũ công, em bảo, với vốn tiếng hàn ít ỏi và đôi mắt chân thành. hyunjin cũng muốn trở thành một vũ công. khi cậu nói vậy với felix, em nắm lấy tay cậu và bảo: "thế là bọn mình giống nhau rồi!", và hyunjin chợt cảm thấy như mình vừa sa chân vào một vùng nước xa xôi.

tay felix thật là nhỏ trên tay cậu. da em mềm và những ngón tay bé quấn quanh các ngón dài hơn của hyunjin, khiến cậu cảm thấy như em đã truyền sự ấm áp qua da thịt đến tận các mạch máu, len lỏi qua mao dẫn, chạy đến tim. những cơn sóng đến rồi đi, đến rồi đi. hyunjin vui vẻ chấp nhận nếu mình có bị chìm hẳn.

"felix sẽ ở với anh." bang chan nói. dường như mọi thứ xa xôi một lúc và rồi trở về khi felix buông tay hyunjin ra để nắm lấy cánh tay bang chan. hyunjin phải tự nhắc mình rằng họ là anh em. "và hai đứa học cùng trường với nhau nữa đó - nhớ để mắt đến lixie hộ anh nhé."

ồ, dĩ nhiên, rất sẵn lòng, cậu nghĩ. bang chan không cần phải nhờ, không cần phải gợi ý. hyunjin sẽ để mắt đến felix và còn hơn thế nữa.

đó là cách họ trở thành bạn của nhau.

//

hwang hyunjin còn có một ông anh sinh đôi tên là hwang yoseph.

hyunjin không nhớ mức độ lãng mạn trong bài kiểm tra tâm lý của anh. không nhớ anh có thuộc tuýp lãng mạn vô phương cứu chữa như cậu hay không - vì hai người ra khỏi bụng mẹ chỉ cách nhau có sáu phút. yoseph tóc ngắn và hyunjin thì dài đến ngang cằm - cậu thích cảm giác tóc cạ trên xương quai hàm và khe khẽ trên cằm mình. yoseph tóc đen còn hyunjin đã nhuộm vàng kể từ khi mẹ cho phép họ nhuộm. yoseph không thích nhảy, không thích trở thành vũ công. anh cứng nhắc và thích những con số, biểu đồ, các môn tự nhiên. anh theo học ngành kinh tế và chắc chắn là không hứng thú với việc nhảy nhót. họ là sinh đôi nhưng khác nhau nhiều chỗ, không gần gũi mấy.

nhưng yoseph hứng thú với felix nhiều như hyunjin đã hứng thú với em vào ngày đầu tiên họ gặp nhau. felix - với áo len mềm và mắt sáng ngời, nụ cười khiến cậu tạm quên đi mặt trời mới là thứ đang chiếu sáng - đến chào hyunjin khi yoseph đưa cậu đến trường. ngay lập tức, yoseph trườn đến trước mặt em và bảo: "xin chào, em là bạn của hyunjin à?" và hyunjin cảm thấy bất an ngay.

felix có hơi không hiểu. tiếng hàn với em vẫn khó và hyunjin lại không đủ rành tiếng anh để dịch lại cho em.

"à, vâng ..." em nói, vẫn mỉm cười. yoseph hẳn đã đoán ra được rằng em không phải người hàn từ sự ngập ngừng và khẩu âm nặng trong giọng em, trong cái cách em hơi mở to mắt ra để nhìn hai người người bọn họ, và chuyển sang tiếng anh. "em là bạn của hyunjin ư?"

"vâng." felix đáp. em cười như lần đầu tiên em gặp hyunjin, hơi giơ những ngón tay lên để thể hiện sự phấn khích. "em là felix. em đến từ úc, rất vui được gặp anh."

và họ nói gì đó nữa. nói gì đó thêm nữa. felix không nắm tay yoseph như em đã làm với hyunjin, nhưng em có vẻ còn vui hơn thế. em cười rất nhiều, mắt em cong lên, nâng gò má tròn và những đốm tàn nhang lên theo nụ cười của em và hyunjin - hyunjin bị nhận chìm bởi những cơn sóng. đó là những cơn sóng trong một đợt bão lớn tháng mười, đánh cậu văng xa bờ, lạnh đến từng đốt xương.

"yongbok." cậu bảo khi em vẫn chưa dứt khỏi cuộc trò chuyện hăng say bằng tiếng anh xen lẫn với rất nhiều tiếng cười cùng yoseph. "đến giờ vào lớp rồi. bọn mình phải đi thôi."

"à -" felix quay sang nhìn cậu. nụ cười của em vẫn còn đó nhưng nó không khiến hyunjin thấy vui. "vậy hẹn lại gặp anh sau nhé, anh yoseph."

"dĩ nhiên rồi." yoseph bảo. hyunjin chưa bao giờ ghét anh nhiều đến vậy. về cơ bản, bọn họ có cùng một cấu trúc mặt, xêm xêm chiều cao - nên ghét anh thì cũng như ghét chính mình. nhưng chứng kiến cái cách yoseph sờ nắn bàn tay felix trong tay anh khiến hyunjin hơi sôi máu, hơi tủi hờn. cậu tự nhủ rằng felix học cùng trường với cậu và cậu là bạn thân với bang chan, cậu có lợi thế hơn so với yoseph.

nhưng cảm giác bất an vẫn nằm nguyên đó, lì lợm như một vết tích lưu trên tường đá thời tiền sử. hyunjin chỉ cảm thấy nó lui đi ít một khi felix quay lại nhìn cậu sau khi đã chào tạm biệt yoseph và bảo: "nào, chúng mình đi thôi hyunjin ơi."

felix rạng rỡ và chói chang và ấm áp. em khiến hyunjin nghĩ đến mặt trời luôn tỏa sáng ở sydney mặc dù cậu chưa đến được đó bao giờ.

//

(trong bài kiểm tra trắc nghiệm tâm lý, mức độ lãng mạn của hyunjin đứng số một. cậu là một kẻ lãng mạn vô phương cứu chữa, yêu nhanh, yêu nhiều, yêu điên dại. cậu chụp lấy tình yêu và siết chặt nó trong hai lòng bàn tay, mặc kệ mọi thứ khác.

nhưng trong bài kiểm tra trắc nghiệm tâm lý ấy không có mục cảnh báo nào dành cho những người có mức độ lãng mạn ở tốp một như hyunjin - nó không cảnh báo cái yêu nhanh, yêu nhiều, yêu điên dại của cậu sẽ đau đớn ra sao nếu cậu yêu phải ai đó không đúng.)

tbc;

đây là fic mình đăng ký tham gia đợt nhà 'Viết là Hyunlix, đọc là Tình yêu' tổ chức webzine dành cho HwangFel (mọi người có thể tìm thông tin webzine trên fb này lun ạ). tác phẩm của mình đã được chọn, và mình rất vui, nên mình cũng muốn chia sẻ nó lên đây cho mọi người đọc.

đây là tác phẩm mình thích nhất về hwangpil(seph) từ trước tới giờ, và mình mong mọi người cũng thấy thế :>

[hwangpilseph] [love you till the end of my days, and beyond]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ