Haruka không thể ngủ được.
Ngày mai là ngày diễn ra Contest thành phố Enju và cô phải giành được chiến thắng. Cô đã bị chậm lại một chút khi giờ mới chỉ có 3 ruy băng, và cũng không còn nhiều Contest để tham gia trước khi đại hội Grand vùng Johto bắt đầu. Cô mới trở về từ Sinnoh, nơi mà cô đã tham dự cúp Mikuri với hi vọng là dành được ruy băng Aqua để bắt kịp mọi người, nhưng tiếc thay, cô bạn Hikari đã đánh bại cô ở vòng chung kết.
Cô đã dành cả tối để suy nghĩ chiến thuật và các chiêu thức kết hợp, với mong muốn phải thể hiện hết sức mình vào Contest ngày mai và giành được chiếc ruy băng thứ 4 đó. Cô đã quyết định được những Pokemon mình sẽ dùng: Bashamo cho vòng mở đầu và Glacia cho vòng thi đấu. Tuy nhiên, Haruka cũng hiểu rằng, cô sẽ không thể có một màn trình diễn tốt vào ngày mai nếu cô mệt.
Hậm hực, Haruka bỏ chiếc chăn đang đắp trên người và ngồi dậy, dụi mắt. Sẽ chẳng có ích gì nếu chỉ nằm trăn trở trên giường như thế này, vậy nên cô thấy là mình nên xuống dưới và làm ấm bản thân mình bên lò sưởi ở sảnh trung tâm Pokemon. Có lẽ ở đó sẽ có cả sữa nóng cho cô uống nữa. Cô nghe nói là làm vậy sẽ giúp ngủ dễ hơn.
Haruka lướt ngón tay qua tóc mình trước khi rời khỏi phòng và lon ton đi xuống cầu thang. Khi xuống đến tầng 1, cô ngạc nhiên khi thấy mình không phải là người duy nhất đang ở đây; có ai đó đang ngồi bên lò sưởi. Haruka bèn tới gần và nhanh chóng nhận ra đây chính là cậu bạn kiêm đối thủ của cô, Shuu.
- Shuu? - Cô bất ngờ lên tiếng, gần như ngay lập tức cảm thấy hơi ngượng. Bởi cô nhận ra là mình vẫn đang mặc đồ ngủ, đầu tóc thì bù xù, dưới mắt thì thâm đen vì thức muộn. Trông cô cứ như thể là muốn được cái tên chết bằm này trêu chọc vậy. Cậu điều phối viên kia nghe thấy tên mình thì bèn quay sang nhìn cô.
- Chào cậu, Haruka. - Cậu nhếch mép nói.
- Cậu đang làm gì ở dưới này vậy? - Haruka hỏi.
- Tớ cho rằng là mình có thể hỏi cậu câu hỏi tương tự.
Haruka chu môi, hai tay chống hông rồi nói:
- Tớ hỏi trước, nên cậu phải trả lời trước nhé.
Shuu nhún vai.
- Sao nào? Tớ không thể tận hưởng hơi ấm từ lò sưởi hay sao? - Cậu nói, rồi mắt lại nhìn về ánh lửa đang bập bùng cháy.
- Ở giữa đêm luôn sao?
- Whoops, xin lỗi nhé, cậu đã hỏi một lần rồi. Hãy trả lời câu hỏi của tớ hoặc là đợi đến ngày mai nhé! - Cậu trêu cô.
Haruka đảo mắt, những vẫn tới bên chiếc ghế sofa cạnh lò sưởi và ngồi phịch xuống cạnh đối thủ của mình.
- Thế còn cậu thì sao? - Cậu bèn hỏi.
- Hmm?
- Tại sao cậu vẫn còn thức ý?
- Oh! Etou... tớ không ngủ được... - Haruka trả lời với chút ngập ngừng. Shuu lại nhếch mép cười rồi hất tóc.
- Lo lắng cho Contest ngày mai hả?
- Không.
- Tớ sẽ cảm thấy lo nếu tớ là cậu, bởi cậu sẽ có thể phải đối đầu với tớ. - Shuu liền đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Seven
FanficDisclaimer: Pokemon và các nhân vật trong series anime thuộc về Satoshi Tajiri. Truyện đã được xin phép dịch. Tên truyện gốc: Seven Tác giả: I am Lu Link truyện gốc: https://m.fanfiction.net/s/8081341/1/Seven?__cf_chl_jschl_tk__=pHF8CgaduSz4Y0o1tFKF...