Đó là một ngày Bangkok đang mưa, Bright thì ra ngoài làm việc và tôi ở nhà. Những hôm cậu chủ không mang tôi theo thì tôi biết chắc rằng hôm ấy cậu chủ và Win sẽ không gặp nhau. Coi như đó là lần hiếm hoi tôi được nghỉ ngơi sau một thời gian "về nhà này". Chỗ cậu chủ đặt tôi là trên chiếc bàn làm việc có hướng ra ngoài cửa sổ. Phòng của Bright không ở một tầng lầu quá cao nhưng cũng đủ để tôi có thể được ngắm nhìn thành phố một xíu. Khác với khi tôi ở trong tiệm, chỉ toàn nhìn người và nhìn những dòng máy khác. Những lúc cậu chủ không ở đây, không gian yên ắng rất nhiều. Thật ra nếu có Bright thì cũng vậy, không gian cũng không nhộn nhịp hơn mấy đâu vì Bright làm mọi việc rất lặng lẽ và cố gắng hạn chế tiếng ồn và điều đó đôi lúc làm tôi thấy chán. Bright trầm tính quá mức lúc ở một mình, thường thì đó là nét tính cách giống với những người thích chụp hình. Họ sẽ hay sống nội tâm, ít chia sẻ nhiều, và họ sẽ truyền tải tâm tư của bản thân vào những bức ảnh.
Tâm tư của Bright là gì?
"Chào, anh bạn."
"À chào." - Ngẫu Nhiên, một trong những máy ảnh khác của Bright, đã bắt chuyện với tôi.
"Cuối cùng cậu nhóc nhà này cũng mua một máy ảnh riêng để chụp người cậu ta yêu."
"Hả? Ý anh là Bright?"
"Ừ. Bright yêu Win. Cậu ta cũng loay hoay mới chịu thừa nhận đấy."
"Hèn gì tôi thấy cậu ta khác hẳn lúc ở cùng Win." - Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để khai thác chuyện của Bright nên tôi sẽ cố gắng nói thật nhiều với anh bạn này.
"Ờ. Hồi trước, Bright dùng tôi để chụp Win. Hồi trước, với Bright, Win như là một sự ngẫu nhiên thôi. Ngẫu nhiên đến với cuộc đời cậu. Ngẫu nhiên đóng chung phim. Ngẫu nhiên thành bạn và ngẫu nhiên thành anh em thân thiết. Bây giờ thì là tình yêu, haha."
"Ồ, nhưng mà anh ta vẫn gọi Win là Nong..."
"Haha, thì chưa tỏ tình mà. Nhưng gọi kiểu gì cũng được, miễn sao cậu nhóc ấy thừa nhận tình cảm là được."
"Mà tôi phải công nhận, Bright chụp hình Win rất đẹp. Với lại thực tế, cậu Win ngoài đời cũng rất đẹp rồi. Qua ống kính của Bright thì càng lung linh hơn."
"Haha, cũng nhận ra đấy à."
"Vâng."
"Mà hai người họ chưa hẹn hò đúng không?"
"Ờ đúng, những lần gần họ, tôi thấy họ vẫn cười cười nói nói thân thiết, Bright hay chọc Win chứ chưa ra vẻ là những người yêu nhau lắm."
"Tên nhóc đó chắc cũng sắp tỏ tình rồi. Tôi nghĩ sẽ nhanh thôi, khi nào hai đứa thành đôi, nhớ cho tôi biết nhá."
"Nhiệm vụ cao cả thế nhỉ? Haha."
"Chụp hình cho người yêu cậu chủ là cao cả lắm rồi!"
"Haha, cơ mà, cậu Win có yêu Bright không?"
"Có. Tôi cam đoan với cậu."
"Vậy thì tốt rồi. Hèn chi, tôi chả thấy cậu Win phản ứng quá độ khi Bright chọc Win kiểu làm người yêu anh đi này nọ."
"Haha."
"Vậy chúng ta chờ tin vui nhỉ?"
"Đúng rồi."
"Mà họ bên nhau được bao lâu rồi?"
"Hơn năm năm rồi."
"Còn anh ở đây bao nhiêu năm?"
"Tròn năm năm. Bright dùng tôi để chụp những điều ngẫu nhiên xảy ra trong đời anh ta. Và như tôi đã nói, Win chính là một trong số ấy."
"Wow."
"Hình Win nhiều lắm, cậu ấy cất trong máy tính ấy."
"Tôi cũng nghĩ vậy. Mà hình như Bright ít khi đưa hình cho Win."
"Ừ, cái tính ấy tôi không biết nói sao, haha."
"Nhưng chắc khi làm người yêu rồi thì sẽ được trả nhỉ, haha."
"Chắc vậy."
"Hôm nay mưa quá, không biết cậu chủ về kịp không?"
"Sẽ kịp thôi. Mưa này đúng thật là nên ở nhà..."
"Vâng."
"Thôi, tôi đi ngủ đây. Thấy cậu về đây lâu nhưng chả có lúc nào nói chuyện được, hôm nay, rất hân hạnh."
"Vâng, anh ngủ đi."
"Cố gắng làm tốt công việc nhá."
"Tôi hiểu rồi."
Ngẫu Nhiên im lặng và tôi cũng không nói nữa. Ngoài trời vẫn mưa như trút nước. Cuộc nói chuyện vừa rồi đã giúp tôi hiểu thêm một chút về Bright và anh ta đã trở nên thú vị hơn một chút trong mắt tôi. Mười lăm phút sau, Bright về, người có hơi ướt một chút. Nhưng Bright lại chẳng vội lo cho mình, anh ta lấy điện thoại ra và bấm bấm gì đấy, lúc đầu hơi căng thẳng nhưng vài phút sau, cơ mặt liền dãn ra và miệng anh ánh lên một nụ cười...
Tâm tư của Bright chắc hẳn là một mối tình dành cho Win ha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BrightWin] - Chiếc máy ảnh và Câu chuyện hơn nửa đời người yêu em.
أدب الهواةChỉ là một tối, một vài ý tưởng chạy dọc trong tâm trí nên mình sẽ viết tiếp chút gì đó cho hai cậu trai này. Mình nghĩ, truyện lần này sẽ ngắn và kết thúc nhanh thôi, không dài quá đâu. Mọi nhân vật không thuộc về mình. Cũng giống như những câu chu...