NT - Một vài câu chuyện nuôi con (2).

82 14 2
                                    

Câu chuyện trước giờ đi ngủ...

Hai bé con nhà Bright đã được tập cho ngủ ở hai phòng riêng từ nhỏ nhưng dường như hai con lại ít khi ngủ ở phòng mình cho lắm mà hai con thích ngủ cùng ba Win cơ. Ba Bright thì khỏi phải nói, lần nào cũng phản đối bởi có mặt hai đứa nhỏ thì làm ăn được gì nữa! À không, thì sẽ ngủ thoải mái gì nữa! Còn ba Win thì lại khác ba Bright, ba Win lúc nào cũng luôn chào đón hai bé con hết.

Buổi tối hôm đó, như những buổi tối khác, có một cảnh tượng cứ diễn ra hoài...

"Hai đứa lớn rồi, nên tập ngủ một mình có biết hông?"

"Con thích ngủ gần ba Win ạ, vì ba Win đẹp trai nên ma sẽ không xuất hiện..." - Sunny.

"Không có con ma nào đâu mà. Nghe lời ba nào."

"Hai đứa ngủ ở đây cũng được mà. Tính ra tối nào cũng chí choé vụ này quài luôn á. Sunny qua đây với ba."

"Nhà này bộ hết giường rồi hay sao á trời ơi!"

"Haha, kệ ba Bai đi. Windy qua đây với ba luôn con."

"Ba Win đọc sách cho con với Sunny nghe đi ạ. Câu chuyện bắt quái vật." - Windy vừa nói vừa diễn tả.

"OK luôn!"

Và có ai đó bị cho ra rìa...

Câu chuyện lấy lại giá trị của ba Bai trong mắt hai con...

Không phải là hai con không thương ba Bai bằng ba Win đâu, chẳng qua là hai đứa nhỏ thấy ba Win có năng lượng dễ gần gũi hơn nên bám ba thôi chứ hai con thương hai ba đều nhau hết á.

Ừ thì...nói là nói vậy chứ có thật vậy không thì ai biết.

Nhiều lúc, ba Bai thấy tổn thương lắm nhưng ba Bai không nói được. Nhiều lúc, ba Bai cảm thấy câu nói "giỡn chơi" của mấy năm trước hình như đang thành sự thật, hai cái thế lực kia đang giành mất Win từ tay ba Bai. Từ lúc tụi nhỏ lớn hơn một chút là cả hai chăm con còn nhiều hơn là chăm nhau. Đúng là...cuộc sống gia đình đôi khi (đúng hơn là luôn luôn) không có dễ dàng chút nào. Một tối, ba Bai đang ngồi trước máy tính để chỉnh lại một vài bức hình mà ba đã chụp, nhưng có lẽ là ba hơi căng thẳng một chút tại vì vừa làm vừa suy nghĩ quá. Suy nghĩ chuyện gì thì ở trên có nói rồi. Không gian phòng đang yên ắng lắm nhá, bất chợt, "ầm", tiếng mở cửa hơi lớn và hai bé con chạy ùa vào. Bai như muốn hét toáng lên vì giật mình nhưng cũng kịp bình tĩnh lại, chút lý trí còn sót nhắc nhở anh rằng dù có thế nào cũng không được để mất thêm hình tượng trước mặt con. (Ngộ ha)

"Hai con có thấy ba đang làm việc không?"

"Con xin lỗi ba ạ..."

"Con xin lỗi ba Bai..."

"Đi đâu đây?"

"Ba Win nói là ba Bai đang làm việc rất mệt ạ, nên tụi con vào làm cho ba Bai hết mệt ạ..."

"..."

"Ba Win nói là tụi con sẽ xoa bóp vai cho ba Bai ạ..."

"..."

"Mà ba Bai cao quá..."

"Rồi, rồi. Nói chuyện cứ như ông bà cụ non á hai cái người này! Lên đây! Hôm nay cũng chịu để ý đến ông ba này à?"

"Dạ!"

Bai bồng hai bé con lên và mọi người hãy tự tưởng tượng nhé, một tay một bé.

"Sunny sẽ bóp vai cho ba Bai ạ."

"Windy sẽ bóp đầu cho ba Bai ạ."

"Hông phải là bóp đầu, mà là xoa bóp..."

"Xoa bóp đầu."

"Rồi, rồi, làm cho tốt vào nhá. Thôi không là tôi trả về cho ba Win đấy!"

"Dạ!" - Hai con đồng thanh.

Cũng...không quá tệ. Bai thấy hơi thích thích rồi đấy.

"Ba Bai ơi." - Sunny.

"Sao hả con gái?"

"Ba Bai chỉ con chụp hình ạ."

"Ba Bai chỉ Windy với ạ."

"Chà, nào lớn ba chỉ cho. Mà hai đứa chụp gì? Chụp ba Win thôi chứ gì?"

"Hông có ạ. Con sẽ chụp ba Win, ba Bai và anh Windy."

"Con sẽ chụp hết tất cả luôn."

"Vậy luôn à? Tưởng hai đứa quên ba luôn rồi."

"Hai đứa có quên ba Bai bao giờ đâu!" - ba Win xuất hiện.

"Ba Win!"

"Sao nào, ba Bai thấy thoải mái chưa?"

"Rất thoải mái."

"Ba Bai ơi, ba Bai có thương ba Win không ạ?"

"Hả?" - Bai đứng hình vài giây, sau đó nhìn Win. Win nhìn lại Bai như kiểu hông biết gì.

"Ba Win nói với tụi con là ba Win thương tụi con lắm, ba Win cũng thương ba Bai nhiều lắm ạ."

"Ba Bai có thương Windy với Sunny không ạ?"

"Kìa ba Bai, trả lời hai con đi."

"Ờ thì..."

"..."

"Không thương thì sao sao có sữa cho hai cô cậu uống ha?" - Bai vừa nói vừa nhìn Win cười cười.

"Wow."

"Không thương thì tôi đá hai cô cậu ra chuồng gà...à không."

"Cái gì vậy Bai Bai?"

"Không phải, nói chung là thương nhiều lắm nhá! Vậy hai cô cậu có thương tôi không?"

"Dạ có ạ. Windy rất là thương ba Bai."

"Con cũng thương ba Bai lắm ạ."

"Vậy ba đẹp trai xuất sắc không?"

"Dạ có ạ."

"Dạ có."

"Vậy anh có thương em không thế?"

"Hỏi thừa! Anh thương em nhất!"

"Wow."

"OK, thế là xong. Bây giờ Windy và Sunny về phòng ngủ thôi. Hôm nay, ngủ riêng nhé." - Win nói với hai con.

"Dạ ba Win." - Hai con đồng thanh.

"Khoan!"

"Sao vậy Bai?"

"Nay cho ngủ chung với hai ba đó. Đi ngủ thôi!"

"Ồ! Được con khen cái thay đổi liền ha!"

"Ờ thì..."

"Rồi, đi ngủ. Mà anh không tính làm nữa hả?"

"Được xoa bóp đã quá cái anh thấy buồn ngủ luôn rồi."

"Vậy chúng ta đi ngủ thôi. Bữa nay ba Bai đọc sách cho hai con nghe trước khi ngủ nhá!"

"OK luôn!"

Câu chuyện lấy lại giá trị của ba Bai trong mắt hai con đến đây là hết.

[BrightWin] - Chiếc máy ảnh và Câu chuyện hơn nửa đời người yêu em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ