10. Những đứa trẻ - Nhà có bốn người...

100 14 14
                                    

Một năm sau khi kết hôn, họ tìm được người mang thai hộ.

Hơn nửa năm tiếp theo sống trong đợi chờ, cuối cùng những đứa bé cũng đến với thế giới này. Đó là môt cặp sinh đôi trai gái rất dễ thương và kháu khỉnh. Ngày hai con về nhà, tôi cảm nhận được niềm vui giờ đây đã được nhân lên làm đôi. Bright đã dùng tôi để chụp ảnh cho gia đình nhỏ của anh. Bốn người. Bright bồng bé gái và Win bồng bé trai, hai ông bố trẻ cố gắng làm đủ trò cho hai bé con cười để lên hình được đẹp nhất nhưng hình như hai con không hợp tác cho lắm. Tụi nhỏ khóc hơn mười lăm phút ròng lận đấy, làm tôi cũng thấy mệt mỏi giùm họ. Nhưng tôi nghĩ họ không mệt đâu, nhìn ánh mắt hai người hạnh phúc lắm kìa. Dù vẫn còn vụng về nhưng tôi chắc chắn họ sẽ làm hết sức mình để trở thành những người cha thật tốt.

"Sunny nhìn ba Bai nè." - Sunny là tên của bé gái.

"Windy nhìn ba Win nè con." - Windy là tên của bé trai.

Nếu như bạn để ý thì tên của hai bé con đều có liên quan đến tên của hai ba các con đấy. Để tôi giải thích về tên của hai con một chút nhé. Tôi nghe đâu, Sunny là tên do Win đặt, cậu muốn con bé sẽ luôn toả sáng như ánh nắng mặt trời giống như ba Bright. Còn Windy là tên do Bright đặt, ban đầu, Bright tính đặt là Wind cơ nhưng nếu như vậy sẽ giống tên Win của anh quá nên đặt Windy để dễ phân biệt và cái tên này mang ý nghĩa sự hiện của bé con sẽ luôn giống như một cơn gió mát lành ở cuộc đời này, cộng thêm một chút từ cái tên của ba Win nữa thì bé con sau này sẽ luôn chiến thắng trên mọi nẻo đường con đi. Xin lỗi nếu như tôi nói có hơi dài dòng nhé. Tôi chỉ nói nguyên văn thôi và nguyên văn này ngẫm kỹ cũng ý nghĩa lắm chứ.

"Anh mệt quá Win. Bao giờ hai con mới chịu hợp tác hả?" - Tôi rút lại lời đã nói ban nãy nha, đã có người thấy mệt kia kìa.

"Chúng ta phải kiên nhẫn lên Bai ạ. Với lại các con là sinh đôi nữa nên sẽ mệt gấp đôi đó, cố lên nào chồng của em!"

"Nào hai đứa hợp tác để ra được bức hình đẹp nào!"

"Windy và Sunny của hai ba rất ngoan đó."

"Một, hai, ba, lại nha!"

Và...một vài bức hình "đẹp" đã ra đời. Bright thì chưa ưng ý mấy bởi hai đứa nhỏ còn mất tập trung quá nhưng tôi thì lại thích vì chúng rất tự nhiên và coi như là ghi lại kỷ niệm lần đầu tiên gặp mặt hai cô cậu chủ nhỏ đi. Cũng may Bright không xoá những bức mà hai bé con khóc. Những bức hình đó vẫn còn được trưng trong nhà này, ở phòng họp mặt gia đình.

Tối đến, khi hai bé con đã ngủ được một chút, Bright như một kẻ mất hồn, tóc tai thì rối bù, nằm trọn vào người Win. Cậu chủ tôi ơi, mới có ngày đầu mà thế thì không biết sau này sẽ ra sao đây nữa!

"Winnn, mệt quá."

"Cố lên nào Bai Bai của em."

"Tụi nhỏ dễ thương thật nhưng mà..."

"Thì làm cha làm mẹ có bao giờ dễ đâu Bai Bai."

"Rồi chúng ta sẽ ít có thời gian cho nhau hơn..."

"Dĩ nhiên..."

"Anh không cam tâm!"

"Bai Bai à..."

"Em sẽ thương con hơn anh đúng không?"

"..."

"Anh sẽ bận rộn hơn trong việc chạy show để kiếm tiền mua sữa cho con, rồi sau đó anh sẽ xuống sắc vì làm việc cực nhọc, rồi sau đó em sẽ thương anh ít hơn thương con..."

"..."

"Không thể chấp nhận được!" - Chúng ta có nên tính Bright là một đứa trẻ luôn không?

"Bai Bai..."

"Hả?"

"Em cũng phải chạy show mà..."

"..."

"Mà tính ra sắp tới không có show nào là không chạy chung với anh luôn..."

"..."

"Với lại..."

"..."

"Hông hiểu nỗi anh luôn, sao mà lại đi ganh tị với con vậy hả?"

"Ai biết được chứ..."

"Này nhé, dù có con thì vẫn luôn yêu anh như những ngày đầu nhé."

"Thật không?"

"Thật."

"Hứa nha."

"Trời ơi, tới mức này luôn hả?"

"..."

"Thôi thương thương nhá. Hôm nay anh vất vả rồi nè. Ngủ để mai còn đi chạy show kiếm tiền mua sữa cho con nhá."

"Tuân lệnh."

"Hôn cái nào."

Nhà có bốn người. Bốn mảnh ghép hoàn hảo cho một bức tranh mang tên gia đình...

Tờ giấy ghi dòng chữ "Bạn đời" đã được đổi thành "Gia đình nhỏ". Nhiệm vụ của tôi...tăng thêm một bậc.

-----

Hôm nay rất tuyệt vời🥺

[BrightWin] - Chiếc máy ảnh và Câu chuyện hơn nửa đời người yêu em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ