Christmas was good, ngayon ay papalapit na ang new year.
Hindi ko aakalain na aabot ako dito. Honestly, I have no hope in my life.
"Faraaaah!!" Trixie yelled in excitement nang makita niya akong naghihintay sa airport, madali naman kasing natapos yung problema nila sa UK kaya nakabalik sila agad.
Now that I realized, I never met Trixie's family. I wonder what they look like? Or do they also know me by chance? Ayokonnamang i-pressure si Trixie na ipakilala ako plus it will be awkward dahil hindi ko alam paano makipag mingle sa mga taong hindi ko kilala.
While greeting Trixie, Samuel in my side was holding my waist the entire time - supporting me i guess. He's really protective. I don't hate that about him, kaso nga lang minsan ay nasosobrahan ito. Wala naman akong reklamo dahil alam kong nag-aalala lang ito sa akin.
"Pareee!" Joshua bro hugged Samuel, "Parang nung kelan lang takot sayo tong si De Leon. Eh ano yan?" Nguso niya sa kamay neto.
Tumawa lang si Samuel. Pinulupot ni Trixie ang kaniyang kamay sa aking braso. "I'm so excited to spend time with you!" She cheered.
I need to tell her about my sickness. Ayoko namang magsinungaling at itago ito kay Trixie, lalo na at alam kong hindi aki magtagagal.
Thinking about that makes my heart heavy for some reason.
"Eherm." Natigil kami nang makitang may dalawang tao pa palang nakasunod kay Trixie.
Denzel and Jasmine.
Akala ko sasakit na naman ang puso ko. But it didn't, nakita kong magka holding hands sila ni Jasmine but I feel nothing. I looked at Samuel and my heart is starting to race.
Nasabi ko na ba sa kaniya ang nararamdaman ko?
Do I need to tell him? I'll be gone anyway. There's no use in giving him my feelings only to wither away in any moment.
Ang lakas ng kabog, mas malakas pa nung time na lage kong nakikita si Denzel. Sa sobrang lakas parang sumasakit na yung puso ko, but it's okay. I like it.
I love the pain.
"Ayy oo nga pala, nagkasabay kami ng lovebirds na to. Perfect timing!! We should celebrate new year together!"
Ngayon ko lang na realized, na even though Trixie is my friend, she doesn't know about what happened between us four. I didn't even told her.
I guess I really need to talk to her.
"Taaraa, sagot namin ang lunch!" She exclaimed.
Samuel looked at me, "Are you okay?"
I nod. Wala pa akong lakas na magsalita.
**
We are eating in Trixie's house. Si Trixie lang yung dumadaldal sa aming anim.
I can feel Denzel and Jasmine's stare sometimes sa amin ni Samuel, maybe they wanna ask things. Just a guess.
Nung matapos kami kumain, naghugas kaming mga babae ng pinggan while the boys are busy preparing for our snacks para pang movie marathon sa living room.
"Teka may kukunin muna ako sa taas ah?" Trixie said, mukhang may hinahanap.
"It's okay! Kami na ni Safahara ang bahala dito." Jasmine smiled and Trixie thanked her before leaving.
Tuloy lang ako sa paghuhugas ng bigla kong narinig na may nabasag na pinggan. Lumingon ako at nakitang nakaupo si Jasmine while her hand is bleeding.
"Awww!" She hissed, agad ko naman siyang nilapitan para alalayan. The boys came inside the kitchen minutes after.
"Anong nangyare?" Denzel asked at nilapitan si Jasmine.
I was about to say something pero inunahan ako ni Jasmine.
"It's her! She pushed me while I was busy putting the plates sa lalagyan." She cried and cling into Denzel arms.
Huh? What now?
"Farah, bakit mo naman tinulak?" Tanong ni Denzel.
"I- I didn't-"
"Liar! You pushed me!"
"Farah bakit mo naman yan ginawa?" Tanong ulit sa akin ni Denzel.
Wala pa akong lakas magsalita. Lumapit sa akin si Samuel, "Stop it, we don't know what happened yet-"
But Jasmine cuts him off, "Samuel, nandito na ang ebidensya! She's a two faced bitch! She's just manipulating us to think that she's nice! Can't you see?"
"Stop.." Mahinang sabi ko.
"She can't even defend herself! Which means what happened is true!" Jasmine added.
"Tangina naman Safahara, bakit ka naman nanunulak?" Ani ni Denzel, "Ganyan ka na ba ngayon? What's happening to you?"
"I didn't.." Sobrang hina ng boses ko, my heart is starting to ache again.
Shit, yung meds ko nasa kotse ni Samuel.
"Shut up you bitch!" Jasmine cried out.
Samuel hugged me, "Shut the fuck up Jasmine or I'll kill you." Seryosong sabi neto.
The room went silent.
"Hi guys nandito...na..anong nangyayare?" I heard Trixie, "Wait Jasmine anong nanguare bakit dumudugo kamay mo? Joshua get some first aid kit!" Sigaw neto.
Hinahagod ni Samuel ang aking likod as comfort.
"Samuel, get away from her. She's trying to be a victim again!" Jasmine yelled.
"Safahara, I never knew ganyan ka na pala ngayon. Is it because I choose Jasmine over you?" Denzel butted in.
"What.." I'm having a hard time to breathe now but Samuel keep on hushing me.
"I know you had feelings for me, I just didn't acknowledge it since I'm already engaged. You like me right? Is that why you hate Jasmine?"
What is he saying? I don't understand. He knows I have feelings for him all along?
Bigla akong nawalan ng lakas but luckily Samuel catched me.
"Samuel, wag mo na yang alalayan. She's just acting weak para makalusot sa ginawa niya." Sabi ni Denzel na mas lalong nagpasakit ng puso ko.
"Samuel-"
"SHUT.THE.FUCK.UP." He hissed, "Wala kayong alam okay? And for fucks sake stop being so bitchy Jasmine! You too Denzel, wala kang alam kung totoo ba talaga yung pinagsasabi ni Jasmine kaya wag kang feeling hero." Dagdag niya pa.
Nahihilo na talaga ako. Pinipikit ko lang ang aking mga mata.
"Wa-wait ano bang nangyayare..." Trixie exclaimed in a confused voice but no one answered her.
"You two better stay the hell away from us or I will not hesitate to kill you, right here and right now," Samuel said, clearly pissed off, "Isang salita pa at lilipad tong kutsilyo sa bunganga niyong dalawa," ani niya ulit.
BINABASA MO ANG
His [COMPLETED]
General Fiction"If tasting your lips means I'm going to hell, I'd kill Satan and rule inferno." - Samuel *** ⚠️ NOT SUITABLE FOR MINORS ⚠️