"What are you doing?" Sigaw ni Jasmine, nakapikit lang ako the whole time dahil sa sobrang hilo ko.."Put her down!"
I feel so helpless. I want to defend myself.
"Jasmine stop!" Rinig kong sabi ni Trixie, "Bakit ba inis na inis ka?" She hissed.
"You're defending her? She's a bit-"
Sampal ata yung narinig ko.
"Tama na! Tama na. Everyone calm down." Sigaw ni Joshua.
Pinahiga ako ni Samuel, "Kunin ko lang meds mo." Bulong niya sa akin, "Bantayan ka ni Trixie." Ulit niya at hinalikan ang aking noo.
"Psh."
"Ayos ka lang ba Farah?" Rinig kong tanong ni Trixie, umiling ako. I feel so weak.
"Ganda ng acting mo." Ani ni Jasmine pero hindi ko nalang siya pinansin and focused on my breathing.
I need to calm down.
"Trixie kumuha ka ng tubig." Inalalayan ako ni Samuel ng makabalik siya. Pinaupo niya ako habang dala dala na ata ang meds na iinumin ko.
"O-okay."
Minulat ko ang aking mga mata, nakasandal pala ako ngayon sa balikat ni Samuel, nasa living room na din pala kami.
"You're so stupid.." Samuel said while looking at Denzel's way. Umiwas lang siya sa amin ng tingin.
"H-heto na ang tubig..ano bang nangyayare sa'yo?" Alalang tanong ni Trixie sa amin.
I guess I need to tell her.
Samuel pressed my arms, reassuring me that things will be alright.
"I'm...I'm not going to live long Trixie," I said quietly dahil sa sobrang hina ko, "Siguro hindi ako aabot sa new year." I adjusted my jacket and my jeans, "Mays sakit ako. Ischemic heart disease." I smiled at her.
Her eyes are teary, "Bakit m-mo naman ngayon lang sinabi sa akin." Iyak niya.
"I'm sorry, last year pa to..I didn't told you because I'm afraid. I was a coward Trixie." Naiiyak ko ding sabi.
"Gosh! Naniniwala talaga kayo dyan?" Jasmine interrupted us, "Look, don't fool us! You're fucking healthy admit it, you just want people to pity you para nasa kanila ang atensyon mo!"
Sa isang iglap, nawala si Samuel sa tabi ko and the next thing I knew, may kutsilyo ng nakatutok kay Jasmine.
"Say it. One more time." He said in a serious tone.
"S-samuel- listen.." Napapikit si Jasmine ng idiin ni Samuel ang kutsilyo sa kaniyang leeg.
"Samuel.." Kahit hinang hina na ako, pilit kong bumangon, "Samuel stop..." Dahan dahan akong naglakad papunta sakanila but I was too weak kaya bigla nala akong natumba."Callie!"
Dalawang kamay ang umalalay sa akin, my sight is slowly fading out.
"Shit! Get the fuck away from her you dumbass." Rinig kong sigaw ni Samuel.
"H-hey...stay with me." Tinapik tapik niya ang aking mukha.
"We'll go to the hospital, just..." Umiyak siya, "Just stay for a little longer please.." He begged.
I want to. I badly wanted to.
"Totoo..?" Boses ni Denzel ang narinig ko.
"Samuel-"
"JASMINE!!" Sabay sabay nilang sigaw ng may sasabihin na naman yung babaeng maganda sana kaso ang plastik.
"Hospital. Let's go."
BINABASA MO ANG
His [COMPLETED]
General Fiction"If tasting your lips means I'm going to hell, I'd kill Satan and rule inferno." - Samuel *** ⚠️ NOT SUITABLE FOR MINORS ⚠️