21

120 3 0
                                    

Ever since that night, Samuel is always beside me.

"Gusto mo ba to?"

.... Literally.

"I'm allergic to strawberry." I said.

"A-ay sorry."

Sometimes, it's annoying and I want to shut him up. He acts like we're in a relationship.

I don't want to admit, but he's making me feel a little lonely, and he's the one close to being Denzel.

Am I pathetic? I guess.

Today is the day na ihahatid namin sila Trixie at Joshua sa airport. Denzel can't go daw kasi may aasikasuhin.

Maybe he's going on a date with his fianceè?

Sumakit ulit ang puso ko. I should focus on the people who wants to be beside me.

Bigla na namang sumakit ang puso ko. Siguro si Jasmine. I don't know her yet, but for sure she's a sweet person.

Paglabas namin nang bahay ay nagulat ako.

"Omg! You're Safahara right!?" A group of teeangers came squealing towards me, "The top model before? Ikaw yun right?"

"A-ah, yes."

Awkward.

"Yey! Sabi ko na nga ba. Anyways, my group of friends is a huge fan of yours. Can we get a picture?" Nagningning ang mga mata neto. Wala akong nagawa kundi sumang-ayon.

I never expected this rural town I chose in the Philippines to be my new home to have some people knew about me.

"Let me take the camera." Samuel offered and the teenagers agreed.

"1..2..3..smile!"

"Thank you po!" They bowed at agad na umalis.

"Hay, gutom na ako." Ani ni Samuel.

"Tara na, papunta na daw sila Trixie. Sabi ko kasi sa'yo diba, kumain ka nalang sa inyo. Tigas ng ulo mo." I hissed, tumawa lang ang ugok. "Excited akong makasama ka ulit." He answered and smiled sweetly.

I rolled my eyes at pumasok na ng kotse.

As we drove papuntang airport, napatingin ako sa singsing na nasa kanang kamay ko.

"Punta tayo sa Mcdo, drive thru lang pwede?" Sabi ni Samuel.

Napailing nalang ako. Bakit kasi ang aga niyang pumunta sa amin? Ever since siya ang nakakita sa akin na nalulunod sa bathtub ko, he became very overprotective.

I don't know why he was there and I never really asked what happened.

"Sige." Sagot ko sakaniya.

Or maybe I'm just afraid to know what I did to myself.




**





"Goodbye Farah, I will miss you." Trixie cried. Natatawa naman si Joshua sa likod, "Babe, babalik pa naman tayo." He grinned.

Trixie ignored him.

"Sige na, babye na. Tell me if something happens ah? Skype skype!" She blew a kiss for me kaya natawa lang ako.

"Wanna go on a date?" Biglaang sabi ni Samuel nang makalabas na kami ng airport. I stretched my arms.

The weather is good today.

"Sure." I reached out my hand, tiningnan niya iyon at ngumiti. Kinuha niya ang aking mga kamay at nag holding hands kami papunta sa kaniyang kotse.

**

His [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon