Sự hỗn loạn không ngừng kể từ sau khi tông đồ – Kayn biến mất.
Ai ai cũng tự hỏi đây là thực hay mơ.
"Xin hãy chú ý!"
Giọng Hinata vang vọng, không khí tĩnh lặng bao trùm.
Tất cả đang nhìn Hinata.
"Vị sứ giả đã tới đây để truyền ý chỉ thần linh. Vời quyền hạn được cho phép của mình, tôi xin đính chính lại rằng, Hồng y Denter sẽ là giáo hoàng kế nhiệm."
Không ai phản đối. Kể cả là phe của Bangla – bởi ông ta bị lôi đi trước sự chứng kiến của toàn bộ mọi người.
Dù là theo chân ông ta, những mỗi người trong số đó vẫn còn có đức tin tín ngưỡng.
Họ nhận ra rằng chống lại lời của Thánh nữsẽ là chống lại lệnh của thần.
"Vì không còn ý kiến phản đối nào nữa, xin mời ông Denter lên bục diễn thuyết!"
Giáo hoàng Denter đang mặc chiếc áo choàng mà ông đã được ban cho. Nó thậm chí còn sang trọng hơn những bộ mà các vị giáo hoàng tiền nhiệm đã mặc.
Cảm thấy hơi bất ăn, nhưng ông vẫn bình tĩnh lấy 1 hơi.
"Tôi, Denter, tân giáo hoàng. Tôi không quan tâm đến việc kết bè kéo cánh. Vì thế tôi xin đảm bảo với bạn rằng tôi sẽ không làm gì gây ảnh hưởng đến người của bên đó. Thánh quốc Marinford là sự tồn tại vĩnh hằng duy nhất ở trên thế gian này. Những vị thần đã dõi theo chúng ta, họ đã chứng minh qua sự kiện vừa rồi. Tất cả các bạn đều đã chứng kiến rồi, phải không? Sự xuất hiện của tông đồ cũng là một dấu hiệu cho thấy Thánh quốc Marinford cần có sự thống nhất".
Giáo hoàng Denter từ từ nhìn một lượt, rồi tiếp tục nói.
"Có những kẻ trong thánh điện đã đóng giả thành cướp và tham gia giết các giám mục, linh mục trên đường họ hồi hương. Chúng thậm chí còn tấn công các thương gia, phá huỷ chính con đường để truyền đạo của chúng ta. Những kẻ đó phải chịu sự trừng phạt thích đáng".
Nhiều người tỏ ra bất ngờ, trong số đó thì lại hãi hùng. Bởi họ biết nếu để lộ việc họ có dính líu trong chuyện Denter vừa đề cập, chắc chắn họ sẽ bị bắt.
Sau khi nói xong, Denter nhìn về phía ban tổ chức ra hiệu kết thúc.
1 diễn giả nhanh chóng từ phía hậu trường đi ra.
"Ờ...ừm... Giáo hoàng mới đã được bổ nhiệm. Không thể tin được một tông đồ đã xuất hiện, kèm theo chuyện về các vị thần và nhiều thứ không thể ngờ tới. Sau cuộc bầu cử, thông báo sẽ được gửi đến các quốc gia khác. Tôi xin tuyên bố bế mạc buổi lễ."
Cuộc bầu cử giáo hoàng khép lại.
◇◇◇
"Ngài Kayn, Thánh nữ Hinata, tôi thật sự không biết nói như nào cho phải. Đội ơn 2 người!"
Kayn và Hinata đang ngồi cạnh nhau, Giám mục Harnam và anh trai của ông, Giáo hoàng Denter cũng đang ngồi cùng với họ.
Denter cúi đầu bày tỏ với Kayn.
"Không có gì đâu ông. Tôi cũng đã làm hơi quá chỉ vì muốn truyền đạt ý chỉ của thần. Dù sao thì... bộ đồ mới của ông nhìn sang lắm, ông thấy sao về nó?".
"Vâng. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được mặc những bộ đồ tuyệt vời như vậy. Tôi sẽ đi cầu nguyện để bày tỏ lòng biết ơn thần linh".
Sau khi cuộc bầu cử giáo hoàng kết thúc, Giáo hoàng Denter đã đi đến cầu nguyện trước tượng 7 vị thần để cảm tạ họ.
Dù rằng đang ở trong thế hoàn toàn bất lợi, nhưng ông ấy đã thành giáo hoàng mới nhờ sự trợ giúp của Kayn và Hinata. Ông ấy rất biết ơn các vị thần, cứ liên tục khách sáo mãi không thôi.
"Trong tương lai, ông cần phải tìm thêm hồng y, và ông phải xác định những người có liên quan đến vụ cướp ngoài kia. Rất nhiều việc để làm, vì vậy xin hãy cố gắng".
"Tôi quyết định sẽ đề bạt một hồng y mới cho việc kiểm tra nhân cách con người và các phe phái. Nếu là Harnam thì chắc chắn làm được... "
"Không đâu anh. Em sẽ sống ở Esfort nốt phần đời còn lại. Được chứng kiến những 'thành quả' của ngài Kayn là niềm vui của bản thân em rồi."
"Xấu xa! Tôi cũng muốn tận mắt xem các chiến tích của anh ấy. Tôi sẽ đến Esfort."
Kayn mếu máo cười. Cả Hinata cũng muốn sang Esford chỉ vì lời kể của Harnam.
"Hiện tại đang là thời điểm rất quan trọng, Hinata, cô hãy ở lại giúp Denter được không? Nếu cần, tôi có thể dịch chuyển tới đây trong tích tắc."
"Anh nói thật...ư!? Anh sẽ đến gặp em mỗi ngày ư!? "
"Chuyện đó thì... có hơi khó..."
Kayn nghĩ về việc tạo một lối tắt để tiện đi lại.
"À đúng rồi... Chờ tôi một chút."
Kayn đứng lên và sử dụng pháp sáng tạo tạo tác. Một nguồn ma lực lớn rút ra từ Kayn, nhưng cậu vẫn nghiến răng tiếp tục làm.
Một lúc sau, vật thể trong ánh sáng đã hình thành nên hai tấm gương dài.
"Tôi thấy cái náy sẽ tốt hơn..."
"Cái này là cái gì...?"
Ba người kia cảm thấy kì lạ.
"Phải làm thì mới biết được chứ tôi có giải thích cũng khó."
Kayn đặt tay một tấm gương và truyền ma lực vào.
Hình phản chiếu trên gương liền biến mất.
"Hãy coi thật kỹ!"
Kayn đưa tay xuyên vào trong gương. Rồi cả thân người Kayn khuất dạng trong đó.
Bất ngờ từ tấm gương thứ 2, Kayn xuất hiện trở lại.
"Cô thấy sao về một cái gương có khả năng dịch chuyển? Tôi sẽ đặt đầu ra của tấm gương ở Esford. Nếu có chuyện cấp bách, cô có thể đến chỗ tôi ngay lập tức."
Kayn cười cười xoa tấm gương, nhưng ba người kia thì câm nín. Không ai ngờ được phép dịch chuyển huyền thoại có thể đơn giản gán thành một ma cụ.
Kayn đã nghĩ ra nhờ kiến thức về anime từ kiếp trước, nhưng nó chắc chắn là một ý tưởng xa lạ đối với thế giới này.
"... Cái này... Chắc chỉ có ngài mới có thể dễ dàng làm được. Quả đúng là tông đồ... "
"Vậy là em có thể tới gặp anh mỗi ngày luôn ạ."
Denter ấn tượng, Hinata thì tỏ ra hạnh phúc vô kể.
Kayn cười hờ hững đoạn Hinata nói từ 'mỗi ngày'.
Tuy nhiên Giám mục Harnam đang nghĩ vấn đề khác.
"Tôi sẽ phải báo cáo với nhà vua khi chúng ta trở về vương quốc..."
Kayn giật mình chợn mắt. Bỗng cậu hiểu ra điều ông ấy nói, liền thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 7
FantasiaShiina Kazuya, đã chết trong khi cố bảo vệ một người bạn thời thơ ấu. Cậu đã được tái sinh thành Kayn Von Shilford, con trai thứ 3 trong một gia đình quý tộc. Cuộc phiêu lưu của cậu bắt đầu trong thế giới kiếm và ma thuật bắt đầu...