Tập 7 - Chương 5: Ý muốn của thần linh.

773 23 1
                                    

"Nào, ta khởi hành thôi!"

Ở lại qua đêm, Kayn cùng những người khác tiếp tục hành trình từ Silvester. giám mục và Ragnav đã chuyện trò trong suốt bữa sáng. Kayn không ngờ họ sẽ tiếp tục nói lâu đến như vậy, cậu chỉ thỉnh thoảng thốt lên vài biểu cảm như 'À' với ' Hừm' để những người khác làm ngơ cậu đi.

Sau bữa sáng, họ sẽ xuất phát từ Silvester.

Bá tước Ragnav đã đề nghị tiễn họ đến biên giới, nhưng vì giám mục đã từ chối, nên ông đành tiễn mọi người 1 đoạn tới cổng thành.

"Đúng là ông Ragnav ấy là một tín đồ trung thành... đến nỗi người ta gọi ổng là kẻ cuồng đạo mất..."

Kayn cười hờ hững tán thành ý của giám mục. Chuyện là sau bữa tối hôm qua, giám mục và Ragnav đã vào 1 phòng riêng, cùng nhâm nhi chút rượu và bàn luận về kinh thánh.

Kayn khá nhẹ nhõm vì cậu không phải là người đó.

Xe ngựa tiếp tục tiến thẳng hướng Marinford, và nửa ngày sau, họ đã đến gần cây cầu biên giới.

Không dừng lại, cỗ xe tiếp tục đi vào địa phận Marinford, và sau một đêm cắm trại dọc đường, họ đã đến một thành phố.

Những ngôi nhà màu trắng ở Marinford đã tạo nên một cảnh quan đơn giản mà trìu tượng. Giám mục đã lý giải cách thức mà thánh điện ở trung tâm thánh quốc có thể quản lý được những vùng ở phía xa.

Các giám mục và linh mục từ thánh điện sẽ cai quản các thành phố và giám sát lẫn nhau để ngăn chặn tham nhũng.

"Đây là thành phố Jenashi. Từ đây về thánh điện sẽ mất thêm 3 ngày nữa. Trước tiên hãy tới nhà thờ đã."

Giám mục đưa ra chỉ thị cho các thánh kị sĩ.

Giám mục và các thánh kị sĩ sẽ về nhà thờ nghỉ ngơi trong khi Kayn cùng các nhóm mạo hiểm gia khác sẽ trú tại trọ nào đó.

Xe ngựa dừng trước cổng nhà thờ, tại đó có một số linh mục và nữ tu chờ sẵn.

"Giám mục Harnam, đúng là một chuyến đi dài và mệt mỏi. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phòng cho ông, xin mời đi theo!".

"Mhm, cảm ơn vì sự chu đáo của nhà thờ mình. Kayn, mọi chuyện giờ ổn rồi. Mai ngài đến đón tôi được không?".

"Tôi sẽ tới, Giám mục. Dù sao cũng đã tới nhà thờ, tôi vào cầu nguyện được không? "

Ông ấy mỉm cười.

"Ngài đúng là 1 mạo hiểm gia có tâm thánh thiện. Được rồi, mau đưa vị mạo hiểm gia đây vào trong nhà thờ."

Một linh mục đã giới thiệu cho Kayn về kiến trúc của nhà thờ. Về cơ bản nó vẫn giống với các nhà thờ ở những nơi khác. Nhà thờ của Drintle đã được xây dựng rất hào nhoáng, bởi linh mục cũ muốn phô trương quyền lực bản thân, nhưng đến giờ nơi đó vẫn chưa bị phá bỏ mà tái sử dụng.

Kích thước của nhà thờ này tương tự như cái ở Drintle hiện tại, có điều bên trong đơn giản hơn, không có đồ vật xa xỉ nào; khác với khi trước, giờ đây nhiều cư dân đã đến nhà thờ ở Drintle mỗi ngày để cầu nguyện hoặc chữa bệnh, và nơi đó đã trở thành một nơi khá sôi động.

Kayn quỳ xuống trước bục thần linh, chắp tay và bắt đầu cầu nguyện.

Đồng thời, xung quanh cậu lại bao bọc ánh sáng trắng.

"Kayn, đã lâu không gặp. Có vẻ con đang sống một cuộc sống hạnh phúc nhỉ?"

"Vâng đã một khoảng thời gian dài rồi ạ. Con đang bị cuốn vào rất nhiều chuyện. Như một thường thức ấy ạ! "

Kayn đứng dậy, rồi ngồi vào một ghế trống.

"Bọn ta cảm thấy mừng khi chứng kiến việc làm của con. Vụ đánh nhau với ác thần Aaron thật tuyệt vời. Nhưng ta cũng không ngờ hắn đã thức tỉnh sức mạnh kinh khủng đến như thế... Và bọn ta không thể làm gì được. Chúng ta có quan hệ với thần giới khác, Yuuya. Kayn, đó là người duy nhất mà ta có thể dựa vào lúc này".

"Con hiểu. Nếu chuyện nằm trong khả năng của con, con sẽ làm được. Các thần còn muốn gì ở con nữa không... "

"Có đó, là việc con sẽ gặp thánh nữ. Nhưng Lim sẽ nói cho con biết".

Ngồi bên cạnh, Lim chậm rãi gật đầu.

"Thứ nhất, liên quan đến vụ sát hại giáo hoàng của Marinford, các gián điệp từ Đế chế Baisus đã làm. Chúng đã lấy trộm rất nhiều đồ giá trị từ kho bảo vật. Giáo hoàng là 1 người có niềm tin vào tín ngưỡng, nên đôi lúc, ta có gửi cho ông ấy vài lời tiên tri. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là Hinata. Sắp tới sẽ có 1 cuộc bầu cử giáo hoàng mới, nhưng trong số ứng cử đó có vài người không theo tín ngưỡng. Nếu một trong số kẻ đó trở thành giáo hoàng, ta sẽ không thể truyền đạt một lời tiên tri nào nữa .. "

Càng nghe, Kayn càng khó hiểu. Cậu định gặp Hinata với danh nghĩa là 1 mạo hiểm gia hộ tống giám mục.

Ngay cả khi biết rằng những kẻ đã giết giáo hoàng là gián điệp của Baisus, chuyện đã xảy ra cũng chả thể cứu ván. Ngược lại, nếu có làm gì, cậu sẽ khó có thể giải thích được hành động bộc phát.

Giả sử cậu có nói rằng "thần linh đã mách bảo tôi làm", thì sẽ chả có ai tin lời Kayn nói ngoại trừ hàng ngũ lãnh đạo của Esfort.

"Con hiểu rồi... Vậy, thưa các vị thần, ai sẽ là người phù hợp cho vị trí giá hoàng mới ạ?"

Nếu các thần chấp thuận một người nào đó làm giáo hoàng, Kayn cũng sẵn sàng ủng hộ người đó.

Kayn thì không đủ quyền hạn để làm thế, nhưng cậu nghĩ có thể truyền lời sấm cho Hinata.

"Chúng ta không có quyền định đoạt tại nhân giới. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn cho vị trí giáo hoàng nếu có người có niềm tin tín ngưỡng. Và đó là... "

Lim chống cằm suy ngẫm, định nói tên một người.

"Nếu người ấy trở thành giáo hoàng mới, ta có thể tiếp tục truyền đạt ý chỉ thần linh. Mối quan hệ của người đó với Hinata cũng rất tốt. "

Những lời nói đó như là 1 điểm then chốt cho vụ việc. Dù có đáng tin đến mức nào, khi mối quan hệ của ứng cử viên giáo hoàng với Hinata không tốt, người đó đa phần sẽ không được ủng hộ.

Kayn đã đưa cho Hinata một ma cụ để phòng thân trong trường hợp khẩn cấp, nhưng nếu cô ấy phải sử dụng nó, chứng tỏ cô ấy đang gặp rắc rối lớn.

Vừa thầm mong Hinata bình an, Kayn nghe và ghi nhớ cái tên Lim nói cho cậu.

Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 7Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ