"Cảm ơn vì sự tận tình của ông."
"Lên đường bình an, ngài giám mục."
Thánh hiệp sĩ và những người hộ tống đã đợi trước nhà thờ từ sáng sớm. Giám mục Harnam chào tạm biệt linh mục tại nhà thờ mà ông đã ở, sau đó ông lên xe ngựa.
Kayn sẽ theo sau đoàn, nên cậu sẽ ngồi xe ngựa riêng.
Họ khởi hành, chậm rãi rời khỏi thành phố.
Theo tính toán, họ sẽ tới thánh điện trong ba ngày, và sẽ cắm trại dọc đường. Có một số ngôi làng nhỏ trên đường đi, nhưng họ sẽ chỉ ghé qua mua lương thực rồi đi luôn.
Họ sẽ băng qua sườn núi cheo leo và rừng rậm trên đường đi, vì vậy, khả năng bị tấn công đã được lường trước bởi mấy mạo hiểm gia.
"Kayn, tôi nghe nói từ chỗ nhà thờ vừa qua, dạo gần đây có nhiều cướp, các đoàn xe thường bị tấn công."
"Tôi biết, tôi cũng đã nghe kể trong quán bar của nhà trọ, và tôi đã nhắc mọi người vào sáng nay. Tôi đang thi triển phép thuật dò tìm diện rộng, như thế chúng ta có thể sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. "
Giám mục Harnam có vẻ lo lắng, nhưng Kayn không mảy may. Dù sao nhóm Claude và những người khác rất uy tín.
Lẽ thường tình, hộ tống của các giám mục, linh mục khác chủ yếu là Hạng C hoặc Hạng D. Bởi họ có các thánh hiệp sĩ đi theo, những người có khả năng chiến đấu cao, nên chủ ý họ muốn dùng những người hộ tống để lo việc linh tinh như dựng trại, bốc vác... Tôn giáo Marinford cũng được tuyên truyền rộng rãi, nên người thuộc thánh điện thường không phải là mục tiêu bị tấn công.
Nhưng vì tất cả các giám mục đồng loạt trở về, mang theo một số tiền khổng lồ, khả năng bị nhắm tới sẽ rất cao.
Họ đã qua một lần trại đầu tiên mà không có chút rắc rối nào. Có một lượng lớn vật liệu trong Hộp vật phẩm và Túi ma thuật của nhóm Kayn.
Claude và Lina, Kayn cũng đã làm tặng họ Túi ma thuật trên đường trở về từ Vương quốc cộng hòa Irustin.
Vì họ không muốn nhận miễn phí, nên Kayn đành phải lấy họ 1 khoản tiền công nhỏ.
Sự thật thì Túi ma thuật mà Kayn làm ra có sức chứa lớn hơn gấp nhiều lần so với những chiếc túi trên thị trường, khiến chúng mang giá trị của Báu vật Quốc gia, nhưng người thường như họ sao có thể trả tiền đủ cho loại túi đó.
Lina đã vô cùng mừng rỡ lúc nhận túi, trong khi Claude chỉ biết cười trừ.
Khi xe ngựa đi vào vùng núi, Kayn sử dụng Tìm kiếm, bắt đầu giám sát xung quanh.
Tầm nhìn trở nên hạn hẹp khi càng vào sâu trong rừng, vô vàn các chướng ngại vật trên đường đi. Bất cứ ai cũng có thể thấy rằng đây là nơi hoàn hảo để cướp bóc. Ở bên ngoài xe ngựa, Claude và những người khác dường như cũng đã ngợ ra được, vì vậy họ giảm tốc độ của xe ngựa, di chuyển từ từ.
(Chúng đây rồi... Hai tên... có thể là do thám....)
Cảm thấy có dấu hiệu bị theo dõi từ sâu trong rừng, Kayn nói chuyện với người đánh xe, cỗ xe liền dừng lại. Giám mục Harnam cảm thấy lạ, nhưng ông đã đoán tình hình dựa trên vẻ mặt nghiêm túc của Kayn và im lặng.
"Có thể có các trinh sát của bọn cướp xung quanh. Các dấu hiệu của chúng đã biến mất, nhưng có hai dấu hiệu chính. Tôi sẽ nói chuyện với anh Claude. "
"Được rồi... ngài cứ làm đi."
Vừa thấy Kayn, Claude đã hiểu ý, mặt nghiêm túc lại.
"...Chúng đang tới à?"
"Phải đó anh. Nhưng chỉ là mấy kẻ thám thính trước... có thể sẽ có kẻ tới sau. "
"Được rồi, chuẩn bị thôi. Anh sẽ đi cạnh cỗ xe, hãy báo với anh ngay khi chúng xông tới. "
"Nhất trí. Giờ chúng ta cần hết sức thận trọng. "
Claude báo với những người khác về khả năng sắp xảy tới.
"Có chuyện gì vậy? Chúng ta dừng chân nghỉ sao...? "
"Ừ, tôi đã nói chuyện với Kayn và chúng ta sẽ nghỉ ngơi một chút."
"Kayn... cậu trai đó? Chúng ta có nhất thiết phải lắng nghe những gì nó đó nói không? "
Một newbie không biết Kayn, anh ta hỏi, nhưng Claude chỉ gật đầu.
"Tôi biết anh từ khi anh nổi tiếng, anh Claude, nhưng tôi chưa bao giờ nghe nói về cậu thiếu niên đó trước giờ. Cậu ấy có thực là nhân tài không? "
"Anh không biết cậu ấy...? Cậu ấy nổi tiếng ở Drintle, và tôi khá chắc cũng có tin đồn về cậu ấy ở vương đô suốt một thời gian... Anh đã nghe danh 'Quỷ tóc bạc' chưa? "
"!? ...Tôi có. Một tiểu quỷ tóc bạc đã phá hủy công hội mạo hiểm, khiến cả chủ hội cũng phải khép nép, và bất cứ ai có ý định chống lại hắn đều lực bất tòng tâm... Không lẽ nào... kẻ đó... chính là Kayn !? "
"Tôi cũng đã nghe kể rồi. Hình như người đó được các quý tộc 'vẽ đường'. Kẻ thù của hắn đều biệt vô âm tính, đồn rằng hắn đã hỏa thiêu họ ở nơi nào đó rồi ".
Những lời đồn càng lúc càng thêm thắt, các nhà thám hiểm đã bàn tán với nhau.
Claude gần như phá ra cười, nhưng bằng cách nào đó, anh vẫn giữ được bình tĩnh, anh gật đầu theo.
"Đúng rồi! Cũng là lý do tại sao cậu ấy ngồi cùng xe với giám mục. Cậu ta như quái vật vậy đó, nếu mấy anh bạn có ý định chống lại cậu ấy... thì... ồ... biết sao được "
Lina dùng gậy gõ đầu Claude vì làm khủng hoảng tinh thần người khác.
"Đừng tin mấy lời đồn vớ vẩn. Mà Claude, anh có ý đồ gì vậy chứ?"
"Nhưng... đâu phải tin đồn nào cũng sai mà nhỉ? Cậu ấy đúng thật đã phá hủy hội mạo hiểm ở Drintle. "
"Cứ cho là thế, nhưng..."
" Sự thật..."
Các nhà thám hiểm nuốt nước bọt, sau đó nhìn Claude với vẻ mặt nghiêm túc.
"Nếu đúng như anh nói thì... chúng ta không nên dính dáng vào cậu ấy... đúng không? Chuyện khác, chúng ta sắp bị tấn công. Bởi Kayn đã dò được mấy kẻ do thám trong số bọn chúng. Ôi trời! "
Claude nhìn với đôi mắt ngấn nước khi bị Lina đánh cây gậy vào đầu một lần nữa.
"Đó mới là vấn đề cấp bách lúc này chúng ta cần xử lý!!"
Lina biểu hiện ức chế rõ rệt, liên tục đánh Claude.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 7
FantastikShiina Kazuya, đã chết trong khi cố bảo vệ một người bạn thời thơ ấu. Cậu đã được tái sinh thành Kayn Von Shilford, con trai thứ 3 trong một gia đình quý tộc. Cuộc phiêu lưu của cậu bắt đầu trong thế giới kiếm và ma thuật bắt đầu...